Giải trí

Ngựa Bạch Long xứng đáng là cú lừa kinh điển nhất Tây Du Ký 1986, 34 năm không một ai biết sự thật

Ngựa Bạch Long xứng đáng là cú lừa kinh điển nhất Tây Du Ký 1986, 34 năm không một ai biết sự thật

Tây Du Ký được viết bởi tác giả Ngô Thừa Ân là một trong tứ đại danh tác của Trung Quốc. Chính vì vậy, đã có rất nhiều đạo diễn chuyển thể cuốn tiểu thuyết kinh điển này thành phim. Tuy nhiên, Tây Du Ký 1986 của đạo diễn Dương Khiết vẫn là phiên bản được nhiều khán giả yêu thích nhất.

Trong hơn 3 thập kỷ qua, Tây Du Ký 1986 đã được chiếu đi chiếu lại rất nhiều lần và gắn bó với nhiều thế hệ khán giả khác nhau. Dù vậy, xoay quanh bộ phim này vẫn còn rất nhiều điều mà đến nay khán giả vẫn chưa khám phá hết. Ngựa Bạch Long – chú ngựa trắng quen thuộc luôn đồng hành cùng thầy trò Đường Tăng trên đường đi thỉnh kinh chính là một trong những ví dụ.

Thời điểm mới bắt đầu quay bộ phim này, do kinh phí hạn hẹp, đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 không hề chuẩn bị một chú ngựa trắng cố định để làm Bạch Long Mã. Cách này giúp cho đoàn làm phim tiết kiệm được khoản chi phí lớn cho việc chăm sóc cũng như vận chuyển ngựa. Tuy nhiên, do không có một chú ngựa trắng cố định để quay nên cũng đã phát sinh ra không ít rắc rối cho đoàn làm phim do mỗi chú ngựa lại có một dáng vẻ khác nhau.

Ví dụ tiêu biểu có thể kể thể tới tập 10 của bộ phim với tên gọi “Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh”. Khi quay tập phim này, đoàn làm phim chỉ mượn được một chú ngựa rất gầy gò. Thậm chí, chú ngựa này dường như còn không đủ sức khỏe để chở được Đường Tăng phía trên.

Đó là lý do mà đạo diễn Dương Khiết đã để cho Đường Tăng đi bộ trong khi Tôn Ngộ Không dắt ngưa đi theo. Ngoài khuyết điểm về sức khỏe, chú ngựa này còn sợ máy quay khiến cho đoàn làm phim không thể thực hiện cảnh quay cận mà phải tiến hành quay từ xa.

Ở một tập khác, đoàn làm phim do không mượn được ngựa màu trắng nên đành phải sự dụng ngựa màu nâu để quay phim. Chú ngựa màu nâu sau đó đã được nhuộm trắng để hóa thân thành Bạch Long Mã. Thế nhưng, khi thực hiện cảnh quay lộ nước, lớp sơn trắng trên người chú ngựa nhanh chóng bị trôi hết và đoàn làm phim phải rất vất vả để nhuộm lại màu trắng cho ngựa.

Khi thực hiện cảnh quay Tôn Ngộ Không chăn ngựa trên thiên đình, đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 đã tới Nội Mông để thực hiện cảnh quay. Nội Mông vốn là một địa điểm nổi tiếng có nhiều ngựa tốt. Tại đây, đoàn làm phim đã gặp một chú ngựa trắng có vóc dáng cao lớn, mạnh mẽ, lông mượt. Đây là chú ngựa vô cùng phù hợp để trở thành Bạch Long Mã cùng thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh.

Đạo diễn Dương Khiết rất hài lòng với chú ngựa này và bà đã quyết định hỏi mua luôn chú ngựa nhằm thực hiện các cảnh quay một cách thuận tiện hơn. Tuy nhiên, việc mua chú ngựa trắng này không hề dễ dàng bởi đây là một “quân mã” thuộc biên chế quân đội. Trong khi đó, theo quy định thì chỉ những trường ngựa bị khai trừ quân tịch mới được phép mang bán.

Sau rất nhiều nỗ lực thuyết phục, nữ đạo diễn Dương Khiết mới nhận được cái gật đầu đồng ý từ phía trại ngựa Nội Mông. Trại ngựa đã khai trừ chú ngựa trắng khỏi quân đội và sau đó bán cho đoàn làm phim với giá hữu nghị là 800 nhân dân tệ (Chỉ khoảng 2,6 triệu VNĐ). Từ đó, chú ngựa trắng trở thành Bạch Long Mã cố định đồng hành cùng Đường Tăng trên con đường thỉnh kinh đầy gian nan.

Như vậy, trên con đường thỉnh kinh của Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986, đã có sự xuất hiện của rất nhiều Bạch Long Mã khác nhau. Thế nhưng, không một khán giả nào phát hiện được sự thật này trong suốt hơn 3 thập kỷ đã qua.

 

Bị Trường Giang 'sỉ nhục', Lâm Vỹ Dạ tức tối đòi nghỉ chơi gameshow có 'Mười Khó' tham gia

(Techz.vn) Trước những lời chê bai của đồng nghiệp, Lâm Vỹ Dạ đã có phản ứng bất ngờ khiến mọi người đều ngạc nhiên.