Thể thao

Ngôi sao châu Âu lỡ hẹn với V.League 2023 vào phút chót, hết cửa khoác áo ĐT Việt Nam?

Ngôi sao châu Âu lỡ hẹn với V.League 2023 vào phút chót, hết cửa khoác áo ĐT Việt Nam?

Thị trường chuyển nhượng trước thềm V.League 2023 vẫn đang diễn ra vô cùng sôi động. Việc các đội bóng được phép chiêu mộ thêm 1 cầu thủ có gốc Việt đang mở đường cho rất nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu trở về V.League thi đấu.

Bên cạnh thương vụ Filip Nguyễn gia nhập CLB Công An Hà Nội thì một thủ thành có tiếng khác là Patrik Lê Giang cũng được nhiều đội bóng trong nước để mắt, trong đó có Đông Á Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh muốn chiêu mộ Patrik Lê Giang để tăng cường vị trí trấn giữ khung thành cũng như gia tăng sức hút.

Patirk Lê Giang không thể đạt được thỏa thuận với CLB Đông Á Thanh Hóa.

Mặc dù vậy, hai bên đã không thể đi đến một thỏa thuận thống nhất. Lý do là bởi BLĐ của Đông Á Thanh Hóa không thể đáp ứng được yêu cầu về đãi ngộ từ phía cựu tuyển thủ U21 Slovakia. Hiện tại Patrik Lê Giang vẫn đang là cầu thủ tự do sau khi chia tay Pohronie.

Patrik Lê Giang sinh năm 1992 có cha là người Việt, mẹ là người Slovakia. Trong quá khứ, Patrik Lê Giang cùng người anh trai là Emi từng trở về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội thi đấu tại CLB Navibank Sài Gòn và Hà Nội ACB. Tuy nhiên cả hai đều không bén duyên với bóng đá Việt Nam.

Patirk Lê Giang và Filip Nguyễn là những người bạn thân.

Nếu như Patrik Lê Giang tiếp tục vô duyên với các CLB V.League dù đã có quốc tịch Việt Nam từ lâu thì Filip Nguyễn lại may mắn hơn. Thủ thành thuộc biên chế Slovacko cũng trở về Việt Nam trong thời gian qua để đàm phán với nhiều CLB nhưng đều bị từ chối vì yêu cầu về mức lương quá cao. Tưởng chừng như sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng của CH Séc thì CLB Công An Hà Nội đã gây bất ngờ khi thông báo chiêu mộ thành công thủ thành 30 tuổi.

Với việc được thi đấu tại V.League, cánh cửa khoác áo ĐT Việt Nam của Filip Nguyễn trở nên vô cùng rộng mở. Trong khi đó, tương lai của Patrik Lê Giang vẫn đang là dấu hỏi lớn.

VN Sports 18/1 | CA Hà Nội chiêu mộ thành công Filip Nguyễn, HLV Park bịn rịn chia tay tuyển VN

 

Tin bóng đá trưa: Trò cưng HLV Park nguy cơ giải nghệ; ĐT Việt Nam sa sút không phanh trên BXH FIFA?

Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 18/1: Trò cưng HLV Park Hang Seo đối mặt nguy cơ giải nghệ ở tuổi 25. Đội tuyển Việt Nam gây tranh cãi vì nhận thưởng khủng sau AFF Cup 2022. BXH FIFA mới nhất: ĐT Việt Nam nguy cơ tụt hạng.