Đời sống

Ngỡ ngàng với thành phố nổi giữa biển, sức chứa lên tới 40,000 người?

Ngỡ ngàng với thành phố nổi giữa biển, sức chứa lên tới 40,000 người?

Công ty khởi nghiệp N-Ark của Nhật Bản thời gian qua đã thông báo về một kế hoạch phát triển đô thị nổi kiêm trung tâm chăm sóc sức khỏe mang tên thành phố Dogen. Nơi đây sẽ kết hợp sản xuất lương thực, kiến trúc, dữ liệu và đại dương trong hệ thống cộng sinh sử dụng.

Khu kinh tế mới sẽ bao gồm 3 lớp trong đó lớp đầu tiên là tạo ra một thành phố độc lập, thích nghi với biến đổi khí hậu. Lớp này tập chung tự chăm sóc thể chất và tinh thần hàng ngày cũng như cung cấp nhiều chương trình khác.

a-27-1686718816.PNG
 

Lớp thứ 2 xoay quanh xây dựng cơ sở hạ tầng dữ liệu dưới nước. lớp này giúp phát triển hàng hải. Cuối cùng thành phố này muốn tận dụng mặt nước để phát triển ngành du lịch và kế nói với không gian, sử dụng mặt đất làm khu vực phóng, hạ cánh du lịch.

Thành phố có đường kính 1,58km và chu vi 4km, thành phố Dogen có sức chứa tổng 40 nghìn người. Trong 40 nghìn người có 10 nghìn cư dân và 30 nghìn du khách.

Những người sinh sống tại đây sẽ được hưởng nhiều chức năng đô thị khác nhau như phát triển, trường học, nhà kho và trung tâm an ninh.

a-26-1686718815.PNG
 

Thành phố bao gồm 3 khu vực. Khu vành đai dân cư cung cấp nhà ở và nơi sinh hoạt cộng đồng. Với hình dáng giống chiếc thuyền, khu vực này bảo vệ vịnh bên trong khỏi thiên tai như sóng thần. Trung tâm dữ liệu dưới biển cung cấp dịch vụ cao cấp như quản lý đô thị, phân tích dữ liệu chăm sóc sức khỏe, đồng thời giảm tiêu thụ năng lượng. Cuối cùng, Kiến trúc nổi tự động có thể di chuyển tự do bên trong vịnh, cho phép thay đổi linh hoạt cấu hình đô thị. Với các khu vực khác nhau, N-Ark hy vọng có thể tạo ra một thành phố biển tự cung tự cấp.

 

Tin công nghệ trưa 14/6: Đánh giá điều hòa Hitachi airHome, Galaxy S23 Ultra giảm kỷ lục chục triệu

Cập nhật tin công nghệ hot trưa 14/6: Đánh giá máy điều hòa Hitachi airHome có tốt không?; Giá iPhone 13 Pro Max giữa tháng 6 giảm sâu; Galaxy S23 Ultra giảm ‘khủng’ hơn chục triệu; Nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ, rút ngay phích cắm TV, lợi ích đủ đường; OPPO Find N3 sẽ có sạc không dây, cấu hình ‘khủng’ ngang Galaxy S23 Ultra.