Giải trí

Nghệ sĩ dùng chất cấm để vượt qua áp lực từ dư luận: Lỡ bước sai lầm hay sự thật nghiệt ngã?

Nghệ sĩ dùng chất cấm để vượt qua áp lực từ dư luận: Lỡ bước sai lầm hay sự thật nghiệt ngã?

Nghệ sĩ và các thần tượng (idols) luôn là những hình mẫu tiêu biểu và có nhiều ảnh hưởng lên công chúng. Họ là những cá nhân tài năng, làm việc rất chăm chỉ để phục vụ và chiều lòng các khán giả khó tính. Chưa kể, tuổi thọ nghề của họ cũng tương đối ngắn so với những nghề khác, cùng với môi trường tập luyện, cạnh tranh rất nhiều, họ đã phải vượt qua những điều dường như không tưởng ấy để tiếp tục biểu diễn và ra sản phẩm, đổi mới bản thân liên tục. Bên cạnh những áp lực tưởng chừng hiển nhiên, các nghệ sĩ và thần tượng còn phải hứng chịu tin đồn, búa rìu dư luận thậm chí các hành vi quấy rối, đe dọa, nghiêm trọng.

z1-15325022495021609374511
Zac Efron từng khốn đốn vì ma túy

Rất nhiều nghệ sĩ trên thế giới đã tìm đến chất cấm để có thể vượt qua những cú ‘sốc’ cuộc đời. Vậy việc nghệ sĩ sử dụng chất cấm là đúng hay sai? Nếu hỏi câu này với 100 người thì chắc chắn 99 người sẽ trả lời là sai.

180818ikon2018continuetourinseoul01crop-15603048918671601648171
B.I thành viên của iKON chấm dứt sự nghiệp âm nhạc vì sử dụng chất cấm

Nói đến chất cấm là nói đến thứ không được cho phép sự dụng, việc một người cố tình giấu diếm để sử dụng chất cấm chắc chắn là sai. Trong khi, người sử dụng chất cấm là một người nghệ sĩ lại càng sai. Vì sao ư? Vì họ là người của công chúng, là nghệ sĩ có rất nhiều ánh mắt đang nhìn vào, thậm chí là tấm gương phấn đấu của rất nhiều người hâm mộ.

Vừa rồi khi vụ việc một diễn hài đình đám của Showbiz Việt lộ ảnh sử dụng chất cấm, có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh. Phần lớn vô cùng ngạc nhiên với hình ảnh được tiết lộ, tuy nhiên một số ít lại cho rằng đây là việc bình thường là dĩ tất nhiên. Nghệ sĩ cũng là con người và nghệ sĩ cũng có quyền ‘chơi’ như bao người khác. Tuy nhiên, quan điểm này vấp phải sự phản đối của rất nhiều người. Đúng, nghệ sĩ cũng là con người, vậy việc sử dụng chất cấm cũng nên bị xử lý như bao người bình thường khác và không có sự phân biệt đối xử.

xon-xao-hinh-anh-nam-dien-vien-hai-noi-tieng-dung-chat-kich-thich-khien-dan-tinh-hoang-mang
Lọ hình ảnh nam diễn viên hài đình đám 'xào ke"

Lưu Hương Giang từng bức xúc chia sẻ rằng: “Nghệ sĩ mà suốt ngày phải mượn chất gây nghiện, bay lắc cần cỏ để phê pha, để thăng hoa đều là nghệ sĩ rởm đời và nhiều nền tảng giáo dục mới lệch lạc trong tư duy như thế, sẽ rất nhiều nghệ sĩ ghét tôi sau status này nhưng tôi cũng chẳng cần mối quan hệ với những người đó”.

Đã từng có rất nhiều sự việc nghệ sĩ sử dụng chất cấm trước đây bị ‘khui ‘ ra, nhưng qua sự việc của nam diễn viên hài nổi danh showbiz vừa rồi, có thể thấy quan điểm về việc dùng chất kích thích của giới trẻ hiện nay quá buông thả, từ bao giờ việc sử dụng chất kích thích lại được cho là bình thường.

Có lẽ xã hội phát triển, trẻ em được tiếp xúc quá sớm với công nghệ thông tin dẫn đến suy nghĩ lệch lạc và sống buông thả hơn trong một số những bộ phận giới trẻ.

Bài viết trên mang quan điểm cá nhân của tác giả.

 

Nóng: Lộ hình ảnh nam diễn viên hài đình đám Showbiz Việt sử dụng chất cấm?

(Techz.vn) - Mới đây, hình ảnh được cho là nam diễn viên hài A.Đ ‘xào ke’ được đăng tải trên một trang fanpage khiến dân tình vô cùng ngỡ ngàng.