Giải trí

Thù lao của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và vợ khi đứng đầu Tập đoàn Vingroup

Thù lao của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và vợ khi đứng đầu Tập đoàn Vingroup

Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2022 của tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) đã tiết lộ nhiều nội dung đáng chú ý trong đó có việc nhiều thành viên Hội đồng quản trị của Tập đoàn không nhận thù lao.

Theo đó, trong giai đoạn nửa đầu năm, thù lao được Vingroup và Vinhomes chi trả cho hội đồng quản trị và ban tổng giám đốc lần lượt 24,1 tỷ đồng và 24,8 tỷ đồng.

Hội đồng quản trị Vingroup bao gồm 9 thành viên, trong đó có 1 Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch và 4 thành viên Hội đồng quản trị độc lập. Thù lao trong 6 tháng đầu năm của Hội đồng quản trị Vingroup là 5 tỷ đồng. Điều đáng nói, chủ tịch tập đoàn là ông Phạm Nhật Vượng, Phó Chủ tịch là bà Nguyễn Diệu Linh cùng thành viên Hội đồng quản trị ông Yoo Ji Han đều không nhận thù lao.

Ông Phạm Nhật Vượng không nhận thù lao 6 tháng đầu năm 2022 

Được biết, ông Phạm Nhật Vượng đã không nhận thù lao trong 6 tháng đầu năm 2021. 

2,16 tỷ cổ phiếu VIC (trong đó có 1,17 tỷ cổ phiếu gián tiếp sở hữu thông qua nắm 92,88% cổ phần tại Tập đoàn Đầu tư Việt Nam) là số lượng cổ phiếu mà ông Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ ở thời điểm hiện tại. Nếu tính theo giá trị hiện tại của cổ phiếu VIC, ông Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ khối tài sản trị giá 6,6 tỷ USD. Trong khi đó, tài sản của tỷ phú giàu nhất Việt Nam được Forbes ghi nhận ở mức 4,9 tỷ USD.

Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng của Vingroup

Các thành viên còn lại trong Hội đồng quản trị Vingroup nhận thù lao rơi ở mức 517 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, Phó Chủ tịch Vingroup Phạm Thu Hương - vợ ông Phạm Nhật Vượng và Phó Chủ tịch HĐQT Phạm Thúy Hằng (em gái bà Hương) là hai người nhận được thù lao cao nhất.

Tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng cũng trả thù lao cho Ban Tổng giám đốc Vingroup số tiền 19,6 tỷ đồng trong nửa đầu năm, giảm khoảng 7% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lương của riêng CEO Nguyễn Việt Quang là gần 6,2 tỷ đồng, tăng 9%. Theo đó, nếu tính cả thù lao, trong 6 tháng đầu năm nay, ông Quang nhận được  7,1 tỷ đồng từ Vingroup.

Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng của Vingroup

1 thành viên HĐQT ở Vinhomes cũng không nhận thù lao là ông Asish Jaiprakask Shastry. Trong khi đó, 7 thành viên còn lại nhận mức thù lao từ 458 triệu đồng tới 1,4 tỷ đồng trong vòng 6 tháng đầu năm, tổng con số lên đến gần 4,8 tỷ đồng.

Tổng giám đốc Vinhomes Nguyễn Thu Hằng nhận được thù lao gần 6 tỷ đồng, các thành viên khác trong ban điều hành nhận hơn 14 tỷ đồng.

 

Tống tài sản tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng biến động, lãi hơn 3000 tỷ trong nửa đầu năm

(Techz.vn) Trong nửa đầu năm 2022, tài sản tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có những biến động mạnh, ghi nhận khoản lãi hàng nghìn tỷ đồng.