Giải trí

Netizen xôn xao khi cặp vợ chồng người Việt đặt tên khai sinh cho con là Doraemon

Netizen xôn xao khi cặp vợ chồng người Việt đặt tên khai sinh cho con là Doraemon

Mới đây, trên các Fanpage có hàng triệu lượt theo dõi đã chia sẻ câu chuyện bố mẹ đặt tên khai sinh của con vì quá yêu thích nhân vật Doraemon - chú mèo máy Nhật Bản. 

Netizen-xon-xao-khi-cap-vo-chong-nguoi-viet-dat-ten-khai-sinh-cho-con-la-doraemon

Theo đó, chị Hà Linh và anh Tony Do hiện đang sống tại Paris, Pháp đã lựa chọn tên cho con cưng là Doraemon sau nhiều ngày suy nghĩ. Nói về lý do đưa ra quyết định này, chị Linh cho hay: “Chúng mình là fan cuồng của nhân vật Doraemon, ba họ Đỗ nhưng trong tiếng Pháp viết không dấu (ba quốc tịch Pháp) nên là Do, từ 2020 khi mong muốn có con hai ba mẹ đã nghĩ sẽ gọi con là Doraemon như một biệt danh thôi nhưng tự dưng con lại xuất hiện và sinh ra trong năm 2023, chính vì vậy từ tên nick name ba mẹ quyết định đặt tên thật của con là Do Raemon luôn. 

Năm 2023 là năm Quý Mão, tuổi Mèo, là một sự trùng hợp khá hay ho. Ngoài ra, Raemon còn có ý nghĩa là Wise protector (ý chỉ một người luôn nghiêm túc, ý chí trong cuộc sống, luôn bảo vệ người khác) trong tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Hà Lan, chính vì ý nghĩa này ba mẹ quyết định khai sinh em là Do Raemon”.

Có thể thấy, bên cạnh việc yêu thích nhân vật Doraemon, vợ chồng Hà Linh còn mong muốn con trai  lớn lên sẽ là người sống có trách nhiệm, có ý chí mạnh mẽ và luôn quan tâm, yêu thương mọi người.

Netizen-xon-xao-khi-cap-vo-chong-nguoi-viet-dat-ten-khai-sinh-cho-con-la-doraemon

Được biết, cái tên Doraemon mà vợ chồng Hà Linh lựa chọn cũng nhận được sự đồng tình và ủng hộ từ gia đình hai bên. Khi hỏi về việc có lo ngại con sẽ gặp những bất cập trong cuộc sống khi có cái tên quá khác biệt, chị Linh trải lòng: “Trước đây đi học ở Việt Nam, mình thấy những cái tên bình thường nhiều người đặt như tên Dương cũng bị các bạn chế thành một cái tên rất không hay. Nếu chỉ vì sợ hãi bị trêu chọc hay lo lắng không thành công mà không dám làm một việc gì đó thì mình nghĩ cuộc đời sẽ chẳng thể làm được gì. Đối với gia đình thì ông bà sau khi nghe ý nghĩa của tên thấy khá hay và cũng đồng tình đặt tên con như vậy”.

Chị Hà Linh còn chia sẻ thêm về hành trình khá gian nan để có được em bé kháu khĩnh, ngoan ngoãn: “Hai vợ chồng mình mong muốn có em bé từ năm 2020 nhưng lúc đó chưa may mắn có được, mải cuốn theo công việc đến giữa năm 2022, chúng mình quyết định xin nghỉ 3 tháng để đi thụ tinh nhân tạo do cũng đã trên 30 và 2021 đã 1 lần tưởng đậu thai nhưng không thành. 

Sau khi về Việt Nam để khám hiếm muộn, hai ba mẹ chưa kịp đến khám thì phát hiện ra mẹ đã mang thai bé. Lịch khám hiếm muộn cuối cùng lại biến thành lịch khám thai. Từ ngày có con, mình quyết định nghỉ hẳn việc, chúng mình trước đó đã cùng nhau đi thiền, sau khi có con thì hai vợ chồng cùng nhau học thai giáo, tối đi làm về bố bé lại đọc sách cho con nghe từ trong bụng mẹ”.

Ngay dưới bài đăng, cư dân mạng bày tỏ sự ngạc nhiên và liên tục để lại bình luận trái chiều về cái tên Doraemon: “Rồi lớn lên con nó đi học bị bạn bè cười cho”, “Chỉ tội cho đứa con”, “Đứa con sau nó cay lắm đó. Đặt tên như *** vậy à”, “Sau con trầm cảm vì cái tên”, “Làm cha làm mẹ! đặt cái tên làm hành trang cho con bước vào đời ,mà cũng chả ra hồn!!!”, “Sau làm trò cười cho lũ bạn chứ hay ho gì”,…

Netizen-xon-xao-khi-cap-vo-chong-nguoi-viet-dat-ten-khai-sinh-cho-con-la-doraemon-4
Netizen-xon-xao-khi-cap-vo-chong-nguoi-viet-dat-ten-khai-sinh-cho-con-la-doraemon-5

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng lại cho rằng vợ chồng Hà Linh đang sinh sống tại Pháp nên cái tên Doraemon sẽ không quá bất thường. Hơn nữa, ý nghĩa đằng sau của cái tên Doraemon cũng vô cùng tích cực, sâu sắc.

 

Hà Nội: CA quận Bắc Từ Liêm thu giữ 104 kg ma túy tại chung cư hạng sang do cô gái giả trai tàng trữ

Thông tin xoay quanh vụ án tàng trữ ma túy ở chung cư Goldmark City khiến dân tình không khỏi hoang mang và lo ngại.

Tag:

doraemon