Đời sống

Netizen bàn tán khi tài xế ô tô tông 17 xe máy ở Võ Chí Công bị khởi tố, bắt tạm giam

Netizen bàn tán khi tài xế ô tô tông 17 xe máy ở Võ Chí Công bị khởi tố, bắt tạm giam

Sau 9 ngày xảy ra vụ tai nạn, vào ngày 15/4, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với lái xe Hoàng Ngọc Vĩnh (sinh năm 1960), trú tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo Khoản 3, Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Netizen-ban-tan-rom-ra-khi-tai-xe-oto-tong-17-xe-may-o-vo-chi-cong-bi-khoi-to-bat-tam-giam
Ông Hoàng Ngọc Vĩnh tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào ngày 5/4, ông Hoàng Ngọc Vĩnh điều khiển xe ô tô nêu trên chở vợ đi từ nhà ở phường Bồ Đề, quận Long Biên đến Bệnh viện Tim để khám bệnh. Đến 16h, tại khu vực ngã tư Võ Chí Công - Xuân La, phường Xuân La, quận Tây Hồ, ông Vĩnh lao tông vào 17 xe máy do đập nhầm chân phanh thành chân ga.

Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm đông phương tiện tham gia giao thông nên khiến 18 người bị thương cùng hàng loạt phương tiện hư hỏng. Qua kiểm tra, ông Vĩnh không có nồng độ cồn, không có chất kích thích.

Netizen-ban-tan-rom-ra-khi-tai-xe-oto-tong-17-xe-may-o-vo-chi-cong-bi-khoi-to-bat-tam-giam-2
Netizen-ban-tan-rom-ra-khi-tai-xe-oto-tong-17-xe-may-o-vo-chi-cong-bi-khoi-to-bat-tam-giam-3
Netizen-ban-tan-rom-ra-khi-tai-xe-oto-tong-17-xe-may-o-vo-chi-cong-bi-khoi-to-bat-tam-giam-4
Netizen-ban-tan-rom-ra-khi-tai-xe-oto-tong-17-xe-may-o-vo-chi-cong-bi-khoi-to-bat-tam-giam-6

Thông tin ông Hoàng Ngọc Vĩnh bị khởi tố và tạm giam nhanh chóng được cập nhật trên các Fanpage có hàng triệu lượt theo dõi. Khán giả liên tục để lại những bình luận trái chiều về vụ việc:

“Khổ. Mong mọi việc không quá nặng nề với chú”

“Ông này lúc gây tai nạn thì nói là xe mất phanh. Lúc lên đồn thì mới thú nhận là dẵm nhầm chân ga vì công an người ta điều tra xe không có vấn đề gì cả. Đi xe thì phải có trách nhiệm chứ nhầm chân ga chân thắng mà nói là không cố ý thì cũng không đúng hẳn đâu”

“Chỉ mong tòa cho ông hưởng án treo, chứ tuổi đấy vào trại thì căng quá”

“Không thấy ai vào bảo thương những người bị đâm với ng nhà người ta phải trông nom trong viện nhỉ”

“Nhiều phật online phết, đến lúc người nhà bị đâm thì không biết thương cái gì nữa, chắc là không phải mất phanh nữa rồi”

“Giải quyết hậu quả chu đáo cũng là tình tiết giảm nhẹ tội rồi. Còn làm sao mà không khởi tố được, việc ô tô gặp sự cố kể cả lý do khách quan hay chủ quan đều quy thuộc trách nhiệm của người điều khiển. Mong chú được giảm nhẹ nhiều tình tiết nhất có thể”,...

Có thể thấy, cư dân mạng chia ra làm 2 luồng ý kiến khác nhau, một bên bày tỏ sự thương xót khi biết tin ông Hoàng Ngọc Vĩnh bị tạm giam. Mặt khác lại cho rằng tài xế ô tô nên chịu trách nhiệm cho hành vi của mình vì những người bị nạn cũng đang phải nằm viện điều trị suốt những ngày qua.

Trước đó, tại cơ quan điều tra, tài xê Vĩnh bật khóc cho hay: “Tôi rất tiếc trong khoảng 40 giây xử lý có thể là luống cuống giữa chân ga và chân phanh thì mình cứ tưởng càng phanh thì càng ga lên, cứ thế là xe đi.

Lúc đó, vận tốc xe phải là 50-60km/h và chỉ khoảng 30 giây là xe đã đạt tốc độ đó. Nếu có ô tô đi đằng trước thì tôi sẽ chọn phương án đâm vào để giảm thiểu nhất nhưng chỉ có dòng người đi xe máy”.

Ông Hoàng Ngọc Vĩnh xót xa nhớ lại cảnh người vợ ngồi bên tay lái vô cùng hoảng loạn la hét: “Ối trời ơi chết mất, ối trời ơi chết mất…". Sau khi xảy ra sự việc, nam tài xế xuống xe thì có một người nằm bên phải chảy máu, người nằm bên trái kẹt ở chỗ bánh xe.

“Tôi đã khóc và nói rằng Trời ơi sao ra nông nỗi này. Một số người khuyên tôi tạm đi ra chỗ khác không người nhà ra thì chết, nhưng tôi vẫn tìm phương án cứu người trước hết”, ông Vĩnh đau xót kể lại,

Nam tài xế cũng muốn gửi lời xin lỗi tất cả mọi người và đặc biệt là những người mà ông đã gây ra tai nạn: “Tôi xin lỗi và có trách nhiệm khắc phục với mọi người, nhất là cháu bé…”.

 

Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp nói số phận pháp lý của tài xế ô tô tông 17 xe máy ở Hà Nội

Những thông tin xoay quanh vụ tai nạn giữa tài xế ô tô với 17 xe máy ở ngã tư Võ Chí Công trở thành chủ đề nóng được cư dân mạng đặc biệt quan tâm.