Thể thao

'Mục tiêu tối thượng' của MU đang có phong độ đáng sợ hơn cả Haaland

'Mục tiêu tối thượng' của MU đang có phong độ đáng sợ hơn cả Haaland

Vòng 9 giải VĐQG Hà Lan vừa qua, Gakpo tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp PSV đánh bại Heerenveen ngay trên sân khách. Ở châu Âu, tiền đạo người Hà Lan là cầu thủ in dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất từ khi mùa giải 2022/23 khởi tranh với 25 lần (14 pha lập công và 11 kiến tạo). Chân sút sinh năm 1999 cũng là cầu thủ đầu tiên ở châu Âu chạm mốc 10 bàn thắng và 10 kiến tạo.

Nếu so sánh với Erling Haaland, Gakpo thậm chí còn nhỉnh hơn khi tiền đạo chủ lực của Man City mới chi in dấu giày vào 23 bàn gồm 20 bàn thắng và 3 kiến tạo. Dẫu vậy, cầu thủ người Na Uy chỉ mất 12 trận để đạt thành tích trên, trong khi con số này của Gakpo là 18 trận.

'Mục tiêu tối thượng' của MU đang có phong độ đáng sợ hơn cả Haaland
Gakpo đang là chân sút số một của PSV trong 2 mùa giải liên tiếp.

Hiện tại, Gakpo đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" giải VĐQG Hà Lan mùa 2022/23 với 8 bàn thắng. Mùa trước, Gakpo cũng là chân sút chủ lực của đội chủ sân Philips khi có 21 pha lập công sau 47 lần ra sân ở mọi đấu trường. Tờ AS của Tây Ban Nha đánh giá Gakpo xứng đáng là "đối trọng" của Haaland nếu chuyển tới thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Gakpo từng được đồn đoàn là mục tiêu chuyển nhượng của MU bên cạnh Antony. Chuyên trang Transfermarkt định giá tiền đạo người Hà Lan ở mức 35 triệu euro. Thực tế, PSV không có ý định ngăn cản tiền đạo này ra đi, miễn là đội bóng của HLV Ruud van Nistelrooy nhận được mức giá phù hợp.

'Mục tiêu tối thượng' của MU đang có phong độ đáng sợ hơn cả Haaland
Sau Antony, Man United sẽ nhắm đến Cody Gakpo như phương án thay thế Ronaldo khi CR7 nhiều khả năng sẽ ra đi khi mùa giải năm nay kết thúc.

Việc được làm học trò của HLV Ruud van Nistelrooy tại PSV là cơ hội để Gakpo hoàn thiện bộ kỹ năng của một tiền đạo. Trong quá khứ, Van Nistelrooy là chân sút khét tiếng ở châu Âu với 349 bàn sau 592 trận.

HLV Van Nistelrooy thích sự chuyên nghiệp của Gakpo. Cựu danh thủ này phân tích: "Sau khi xuất hiện tin đồn được MU liên hệ, cậu ấy vẫn không thay đổi thái độ. Tôi dành sự tôn trọng cho Gakpo. Cậu ấy tập luyện chăm chỉ hàng ngày và nỗ lực cải thiện bản thân. Đối với một cầu thủ trẻ, đó là phẩm chất đáng quý".

 

Lịch thi đấu Cúp C1 2022: Barca đại chiến Inter; Chelsea sớm dừng bước tại Champions League?

(Techz.vn) Lịch thi đấu bóng đá Cúp C1 2022/2023. Trận cầu tâm điểm được mong chờ nhất giữa Barca vs Inter Milan; Chelsea vs AC Milan tại Vòng 3 Champions League; Lịch thi đấu Liverpool; Lịch thi đấu Cúp C1 hôm nay: Haaland giúp Man City hủy diệt đội bóng tý hơn; Messi và PSG gục ngã trước đại gia Bồ Đào Nha?