Thể thao

MU và Liverpool được trao cúp vô địch Ngoại hạng Anh sau án phạt lịch sử của Man City?

MU và Liverpool được trao cúp vô địch Ngoại hạng Anh sau án phạt lịch sử của Man City?

Hôm 6/2, ban tổ chức Ngoại hạng Anh tiến hành cáo buộc Man City vi phạm các quy tắc giải đấu hơn 100 lần sau một cuộc điều tra kéo dài hơn 4 năm. Nếu bị kết tội, đội chủ sân Eithad sẽ hứng chịu án phạt kỷ lục, bao gồm những nguy cơ bị trục xuất khỏi giải đấu, trừ điểm hoặc giáng xuống hạng. Thậm chí, một điều khoản có khả năng khiến Man City bị tước chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Theo Mirror, Man City bị điều tra vì các vi phạm tài chính trong khoảng thời gian từ 2008 đến năm 2018. Trong đó, 3 lần CLB này lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh (2011/12, 2013/14 và 2017/18) được đặc biệt lưu tâm. Ở các mùa bóng này, MU có hai lần giành ngôi á quân (2011/12 và 2017/18), trong khi Liverpool về nhì ở mùa 2013/14.

MU và Liverpool được trao cúp vô địch Ngoại hạng Anh sau án phạt lịch sử của Man City?
Man City đứng trước nguy cơ bị tước chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Trước thông tin trên, người hâm mộ của MU và Liverpool đang quan tâm tới vấn đề: Liệu đội bóng của họ có được trao cúp vô địch ở những mùa giải về nhì nếu Man City bị kết luận vi phạm quy tắc tài chính?

Theo nhà báo Miguel Delaney của tờ Independent, điều đó sẽ khó xảy ra, bởi cơ chế của Ngoại hạng Anh quy định rằng: Nếu đội vô địch giành danh hiệu bằng những cách sai phạm, mùa giải sẽ được xem như không có nhà vô địch chứ không trao cho đội nhì.

MU và Liverpool được trao cúp vô địch Ngoại hạng Anh sau án phạt lịch sử của Man City?
Khoảnh khắc Aguero đem về chức vô địch đầu tiên cho Man City có thể trở nên vô nghĩa.

Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, việc tước danh hiệu và trao cho đội về nhì chưa từng xảy ra. Bộ quy tắc của giải đấu cao nhất Xứ sở sương mù cũng không có mục nào đề cập về điều này. Tuy nhiên, có một điều khoản để ngỏ cho khả năng tước chức vô địch của nửa xanh thành Manchester, đó là "ban tổ chức có quyền tạo ra một trật tự khác phù hợp hơn với hoàn cảnh hiện hại".

Trong quá khứ, điều này đã có tiền lệ xảy ra ở Serie A. Juventus bị tước 2 danh hiệu vô địch Serie A mùa giải 2004/05 và 2005/06. Trong đó, danh hiệu danh hiệu 2004/05 để trống nhà vô địch còn chiếc cúp mùa 2005/06 đã được trao lại cho Inter Milan. Juventus bị giáng xuống hạng Serie B, bị phạt và trừ điểm.

TOÀN CẢNH ĐẠI ÁN ĐIỀU TRA LỪA ĐẢO TÀI CHÍNH CỦA MAN CITY: CÓ THỂ BỊ ĐUỔI KHỎI EPL, GIÁNG XUỐNG HẠNG

 

Pep Guardiola lên tiếng về tương lai sau bê bối gian lận tài chính của Man City tại Ngoại hạng Anh

Sau những cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính của BTC Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola tuyên bố sẽ rời Man City nếu những cáo buộc là đúng sự thật.