Thể thao

Vụ MU đổi chủ có biến lớn, HLV Ten Hag vỡ mộng chiêu mộ 'sát thủ đáng sợ nhất châu Âu'?

Vụ MU đổi chủ có biến lớn, HLV Ten Hag vỡ mộng chiêu mộ 'sát thủ đáng sợ nhất châu Âu'?

Hồi cuối năm 2022, truyền thông Anh khẳng định giới chủ Mỹ đang đẩy mạnh việc chuyển nhượng lại MU trong quý I năm 2023. Tuy nhiên, phong độ xuất sắc của "Quỷ đỏ" dưới thời HLV Ten Hag đã khiến cho nhà Glazers quyết định không vội bán đội chủ sân Old Trafford.

Theo ESPN, giới chủ MU đang suy nghĩ lại về việc nên chấp nhận bán toàn độ đội bóng hay sẽ đầu tư thêm. Nhà Glazers tin rằng việc giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh và Europa League hay thứ hạng tốt trong cuộc đua giải Ngoại hạng sẽ gia tăng giá trị của Man Utd.

Vụ MU đổi chủ có biến lớn, HLV Ten Hag vỡ mộng chiêu mộ 'sát thủ đáng sợ nhất châu Âu'?
Nhà Glazers có thể không sớm bán MU như kế hoạch ban đầu.

Theo Công ty cố vấn tài chính Raine Group, MU đang là đội thể thao được định giá cao nhất thế giới (khoảng 7 tỷ USD). Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng tin rằng giá trị có thể tăng lên 10 tỷ USD trong tương lai. Tờ The Athletic tiết lộ, đã có nhiều đại gia từ Mỹ, Trung Đông và Anh sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ trên để mua lại 90% cổ phần MU được nắm giữ bởi nhà Glazers.

MU là đội bóng duy nhất tại Ngoại hạng Anh chi trả cổ tức cho các cổ đông của họ, chủ yếu rơi vào túi nhà Glazers. Phần lớn ông chủ còn lại của những đội bóng khác đều bỏ tiền túi để chi lớn cho CLB họ sở hữu. Vì vậy, trong giai đoạn chuyển giao đội bóng như hiện tại, HLV Ten Hag sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn được chi tiền để mua sắm.

Vụ MU đổi chủ có biến lớn, HLV Ten Hag vỡ mộng chiêu mộ 'sát thủ đáng sợ nhất châu Âu'?
HLV Ten Hag đau đầu trong việc tìm kiếm chân sút đủ đẳng cấp để thay thế Ronaldo.

Cũng theo ESPN, chiến lược gia người Hà Lan đã bày tỏ sự quan tâm đến tiền đạo Victor Osimhen của Napoli trong một thời gian dài. Tiền đạo người Nigeria góp công lớn giúp đội bóng vùng Naples dẫn đầu Serie A cũng như đánh bại Liverpool để giành ngôi đầu bảng A Champions League mùa giải năm nay. Osimhen đã ghi 15 bàn trên mọi đấu trường mùa này, với 14 trong số đó đến sau 16 trận ở Serie A.

Nếu muốn sở hữu Osimhen ờ hè 2023, Man Utd sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng 89 triệu bảng. Chưa kể tới việc, "Quỷ đỏ" sẽ vấp phải sự cạnh tranh gắt gao đến từ Chelsea khi ông bầu Todd Boehly cũng rất tích tiền đạo Nigeria và sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng thêm một lần nữa để đưa anh về sân Stamford Bridge.

MANCHESTER UNITED VÀ NỖI LO THIẾU VẮNG CASEMIRO

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/2: Quang Hải và Pau FC đón tin vui từ bảng xếp hạng Ligue 2?

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/2 và rạng sáng 7/2: Quang Hải và Pau FC đón tin vui từ bảng xếp hạng Ligue 2?