Thể thao

MU đứng trước cơ hội sở hữu “Vidic mới” với mức giá cực hời

MU đứng trước cơ hội sở hữu “Vidic mới” với mức giá cực hời

Mặc dù đã chi tiền tấn để nâng cấp hàng thủ ngay trong năm đầu tiên ngồi ghế nóng ở sân Old Trafford tuy nhiên HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa thể giải được bài toán hàng phòng ngự của MU. Harry Maguire xuống phong độ thảm hại và bị coi là “cú lừa thế kỷ”, trong khi những Eric Baily hay Victor Lindelof chưa bao giờ được tin tưởng tuyệt đối mỗi khi ra sân.

MU đứng trước cơ hội sở hữu “Vidic mới” với mức giá cực hời ảnh 1
Hậu vệ MU ở mùa giải này chẳng khác gì những "gã hề"

Mùa hè vừa qua, MU từng không dưới 1 lần gửi lời đề nghị tới RB Leipzig về trường hợp của trung vệ Dayot Upamecano. Dù vậy, việc hợp đồng giữa Leipzig và cầu thủ này vẫn còn thời hạn tới năm 2022 khiến cho thương vụ này gần như rơi vào bế tắc.

Mức phí giải phóng hợp đồng của Upamecano hiện tại đang là 54 triệu Bảng – con số rất lớn dành cho một cầu thủ năm nay mới chỉ 21 tuổi. MU chắc chắn không muốn mạo hiểm ở thời điểm này, bất chấp việc trung vệ người Pháp đã và đang thi đấu vô cùng chững chạc.

MU đứng trước cơ hội sở hữu “Vidic mới” với mức giá cực hời ảnh 2
Nhanh, khỏe, cao lớn và không ngại va chạm. Upamecano làm nhiều người nhớ đến hình ảnh của trung vệ huyền thoại Nemanja Vidic.

 Ở Champions League mùa giải trước, Upamecano là hạt nhân quan trọng nhất giúp cho RB Leipzig có được chiến tích lọt vào vòng Bán kết. Với vóc dáng như một hộ pháp cùng lối chơi dũng mãnh, không ngại va chạm, Upamecano thường được gọi là “Vidic phiên bản da màu”. Bản thân cầu thủ này cũng từng tiết lộ mình vô cùng ngưỡng mộ tài năng của vị tiền bối người Serbia.

Mới đây, tờ BILD đã tiết lộ rằng hợp đồng giữa ngọc thô sinh năm 1998 và RP Leipzig có một điều khoản đặc biệt. Theo đó, trong năm cuối hợp đồng với CLB (tức là bắt đầu từ khoảng tháng 6 năm sau – cùng thời điểm TTCN hè 2021 chuẩn bị diễn ra), mức phí phá vỡ hợp đồng của Upamecano sẽ giảm xuống chỉ còn 36,5 triệu Bảng. Đây là mức giá cực “hời” giành cho tài năng của cầu thủ người Pháp.

MU đứng trước cơ hội sở hữu “Vidic mới” với mức giá cực hời ảnh 3
Tài năng của Upamecano từng khiến cặp tiền đạo bạc tỷ của PSG là Neymar và Mbappe phải im tiếng.

Với độ “hot” của Upamecano, đương nhiên anh được rất nhiều đội bóng lớn khác chú ý ngoài MU. Liverpool và Man City được cho là cũng nỗ lực tìm cách chèo kéo trung vệ người Pháp trong mùa hè vừa qua. Đội chủ sân Etihad sau đó đã chiêu mộ Ruben Dias với mức giá kỷ lục nên nhiều khả năng sẽ từ bỏ mục tiêu này. MU sẽ phải cạnh tranh với Liverpool vô cùng quyết liệt nếu muốn sở hữu viên ngọc trai đen đầy quý giá vào mùa hè năm sau.

Highlights: Lý do khiến MU quyết tâm có được chữ ký của Dayot Upamecano

 

'Bỏ túi' Mbappe, sao trẻ của MU bị bắt làm điều khó tin tới… 3 lần ngay sau trận đấu

(Techz.vn) Màn trình diễn chói sáng của cầu thủ trẻ này khiến UEFA nghi ngờ anh đã sử dụng doping.