Thể thao

Nhận định MU vs Leipzig: Mối hiểm họa bất ngờ mang tên ‘Ông vua sân khách’

Nhận định MU vs Leipzig: Mối hiểm họa bất ngờ mang tên ‘Ông vua sân khách’

Nhận định bóng đá Manchester United vs RB Leipzig

03h00 ngày 29/10 | SVĐ Old Trafford

Kết thúc lượt đấu đầu tiên, cả MU lẫn Leipzig đều có cho mình được chiến thắng theo những cách khác nhau. Nếu như đội bóng nước Đức dễ dàng vượt qua “nhược tiểu” Istanbul BB với tỷ số nhẹ nhàng 2-0 thì MU lại có được chiến thắng quả cảm 2-1 ngay trên sân nhà của Paris Saint Germain. Hiện tại, cả hai đội đều có được cùng 3 điểm tuy nhiên RB Leipzig tạm thời dẫn đầu bảng do nhỉnh hơn về hiệu số phụ.

Bước vào vòng đấu thứ 2, hai đội sẽ trực tiếp chạm trán nhau với mục tiêu độc chiếm ngôi vị đầu bảng. Dù Manchester United có được lợi thế rõ rệt khi được chơi trên sân nhà và đối thủ đang phải trải qua cơn bão chấn thương tuy nhiên đây chưa chắc đã là điềm lành đối với thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Nhận đinh MU vs Leipzig: Mối hiểm họa bất ngờ mang tên ‘Ông vua sân khách’ ảnh 1
Cavani đã có màn ra mắt trong trận đấu với Chelsea và thể hiện khá tốt. Nhiều khả năng trong bối cảnh Martial đang có phong độ tệ hại, HLV Solskjaer sẽ mạnh tay cất cậu học trò cưng lên ghế dự bị để trao cơ hội cho sát thủ người Uruguay.

Trước thềm trận đấu, tờ Kicker của Đức đã khẳng định Leipzig sẽ thiếu vắng tới 4 trụ cột  trong chuyến hành quân tới Anh lần này. Như vậy, nhiều khả năng đại diện nước Đức sẽ phải chơi phòng ngự phản công trước MU. Điều này có lẽ không phải những gì mà Ole mong muốn bởi ai cũng biết Quỷ Đỏ thường chơi tốt hơn khi bị đặt vào vị thế “cửa dưới”. Về phía đội chủ nhà, chỉ có 3 cầu thủ vắng mặt là Eric Bailly, Jesse Lingard và Phil Jones. Điều này có lẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của Quỷ Đỏ bởi cả 3 cái tên này đều… gần như chẳng đóng góp gì cho đội bóng lâu nay.

Sở dĩ nói MU có lý do để lo lắng bởi kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, sân Old Trafford đã mất đi vị thế của một “thánh địa” bất khả xâm phạm. 3 lần gần nhất được chơi trên sân nhà, Quỷ Đỏ không giành được bất kỳ chiến thắng nào. Thậm chí họ còn phải nhận tới 2 thất bại, một trận thua “thảm họa” với tỷ số 1-6 trước người cũ Mourinho và một trận thua khác cũng xấu hổ không kém trước… Crystal Palace. Ở phía bên kia chiến tuyến, RB Leipzig lại đang có phong độ rất tốt khi phải thi đấu xa nhà với 8 chiến thắng và 2 trận hòa, bất bại 100%.

Nhận đinh MU vs Leipzig: Mối hiểm họa bất ngờ mang tên ‘Ông vua sân khách’ ảnh 2
Harry Maguire có nhiệm vụ phải phong tỏa thành công chân sút chủ lực của Leipzig - Alexander Sorloth - người được đánh giá là hay hơn cả Timo Werner.

Về phần RB Leipzig, ngoại trừ việc lực lượng bị sứt mẻ thì những thống kê đang đứng về phía thầy trò HLV Julian Nagelsmann. Cụ thể 10 trận đấu gần nhất, thành tích của Leipzig là 7 thắng 2 hòa và chỉ có 1 trận thua duy nhất. Hoàn toàn vượt trội nếu so với 5 chiến thắng, 1 trận hòa và có tới 4 thất bại của MU.

Với một bảng đấu có tới 3 cái tên “sừng sỏ” góp mặt, Manchester United cần phải tuyệt đối thận trọng nếu không muốn phải nhận trái đắng. Thực tế Ole và các học trò cũng chỉ vừa mới “tạm” thoát ra khỏi giai đoạn tăm tối nhờ chuỗi trận khởi sắc gần đây. Tuy nhiên những áp lực vẫn chưa buông tha cho HLV Ole Gunnar Solskjaer. Nếu không thể vượt qua được vòng bảng, rất có thể vị chiến lược gia người Na Uy sẽ phải đối mặt với trát sa thải.

Nhận đinh MU vs Leipzig: Mối hiểm họa bất ngờ mang tên ‘Ông vua sân khách’ ảnh 3
Trận quyết đấu tranh ngôi vị đầu bảng H giữa MU và Leipzig sẽ diễn ra vào lúc 03h00 sáng thứ Năm, ngày 29/10 theo giờ Việt Nam.

Tình hình lực lượng Man Utd và RB Leipzig

  • Man Utd: Phil Jones (chấn thương đầu gối), Eric Bailly và Jesse Lingard (chấn thương cơ).
  • RB Leipzig: Tyler Adams, Fabrice Hartmann,  Lukas Klostermann và Konrad Laimer (chấn thương đầu gối), Amadou Haidara (Covid-19). Ngoài ra khả năng thi đấu của Kevin Kampl và Nordi Mukiele vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến MU vs Leipzig

  • MU (3-4-1-2): De Gea; Shaw – Maguire – Lindelof; Telles – Fred – McTominay – Wan-Bissaka; Bruno; Rashford – Cavani.
  • Leipzig (4-2-3-1): Gulacsi; Mukiele – Upamecano – Orban – Angelino; Henrichs – Kampl; Kluivert – Forsberg – Nkunku; Sorloth.

Highlights: Dayot Upamecano - "Quái thú" hàng phòng ngự mà Ole khát khao sở hữu

 

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2020/2021: Oan gia ngõ hẹp

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu vòng bảng Cúp C1 2020/2021: PSG “phục thù” MU, Ronaldo tái đấu Messi.