Smart Phone - Điện thoại

Những lý do khiến bạn muốn mua Oppo Find X5

Những lý do khiến bạn muốn mua Oppo Find X5

Oppo Find X5 được đựng trong hộp bán lẻ có kích thước khá lớn. Bên trong gồm hướng dẫn sử dụng, Oppo cũng tặng kèm bộ sạc 80W thích hợp và cáp USB-A sang USB-C để truyền và sạc dữ liệu. 

Dưới đây là một số đánh giá khách quan về chiếc máy Oppo Find X5: 

1. Thiết kế

Oppo vẫn giữ nguyên thiết kế cong, bóng bẩy từ dòng X3 kể cả nơi đặt cụm camera. Cách làm này giúp che đi phần lồi camera ở mặt sau khá tốt. Bản thân cụm camera có hình dạng khác lạ, không còn là hình vuông. Điều này đem đến cho Find X5 một vẻ ngoài đặc biệt. 

Mặt kính sau có lớp hoàn thiện mờ, cảm ứng mềm và hơi trơn, không bám dấu vân tay. Cấu trúc của Find X5 được đánh giá là vững chắc khi sử dụng các vật liệu chất lượng cao như kính cường lực Gorilla Glass Victus ở mặt trước. Nó co trọng lượng 196 gram với đường chéo 6,55 inch và không phải thiết bị cầm tay mỏng nhất khoảng 8,7mm. Tuy nhiên điều đó tác động không quá nhiều tới trải nghiệm cầm nắm. 

2. Màn hình OLED cong, 120Hz

Mặc dù không phải là LTPO2 như Find X5 Pro, nhưng bảng điều khiển OLED được sử dụng cho Find X5 tiêu chuẩn có tất cả từ màn hình 1080 x 2400px, tốc độ làm mới 120Hz. Độ sáng tối đa 1.000 nits. 

3. Pin 

Oppo Find X5 sử dụng pin 4.800 mAh với kích thước của chiếc điện thoại và những hạn chế về phần cứng mà tính năng sạc nhanh và sạc không dây mang lại. Nhiều phần cứng hơn tương đương với dung lượng pin thực tế bị giảm đi. 

Mặc dù vậy, thiết bị vẫn được đánh giá cao trong các bài kiểm tra. Tổng số điểm là 108 giờ, trong đó 15 giờ để duyệt web, 20 giờ để phát lại video. Chế độ chờ khá tốt, thời gian thoại 3G ở mức tối ưu. 

Oppo Find X5 hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 80W giống như phiên bản Find X5 Pro. 

4. Hiệu suất mạnh mẽ 

Find X5 có nhiều tuỳ chọn lưu trữ khác nhau bao gồm 8GB/ 128GB cho thị trường Trung Quốc, trong khi tại châu Âu có 8GB/ 256 GB như một tuỳ chọn cấp nhập cảnh. 

Oppo cũng đặc biệt tự hào về giải pháp làm mát thụ động trên dòng Find X5 của mình. Công ty không đi sâu vào chi tiết, nhưng họ cho biết công nghệ sử dụng là một buồng hơi khổng lồ và các mảng graphene 3D mỏng. Graphene có đặc tính tản nhiệt tuyệt vời. 

5. Máy ảnh siêu rộng 

Điểm đặc biệt được tích hợp trong chiếc Oppo Find X5 là máy ảnh siêu rộng, xử lý cảnh đêm một cách dễ dàng. Máy ảnh siêu rộng gây ấn tượng với dải động rộng, độ sắc nét, không tồn tại nhiễu và các nguồn sáng ổn. Tuy nhiên có một vài vấn đề từ phần mềm có độ phơi sáng thấp, hoặc gặp phải rối loạn cân bằng trắng. 

Về hình chân dung, phần lớn không nhất quán, ít nhất là những tấm hình được chụp bằng camera chính. Mức độ nhận dạng chân dung nhiều khi không chính xác, thậm chí còn bị rung. Ngược lại, màu sắc và dải động được đánh giá khá tốt. 

Ảnh chụp khi camera ở mức độ tiêu chuẩn 

Tóm lại, Oppo Find X5 hội tụ những ưu điểm như kích thước vừa phải, màn hình hiển thị tốt, sạc nhanh hơn so với các dòng máy ở phân khúc cạnh tranh, tuổi thọ pin cũng đáng tin cậy, hiệu suất tổng thể của máy ảnh tốt. 

Tuy nhiên, dành 1.000 euro cho nó so với các tên tuổi lớn trong ngành còn gặp nhiều thách thức. Bởi độ nhận diện thương hiệu của Oppo không cao tại châu Âu và người dùng thường có xu hướng tìm đến các lựa chọn an toàn hơn như Apple, Samsung hay thậm chí là Xiaomi. Đồng thời, Oppo còn buộc người châu Âu sử dụng tuỳ chọn 8GB/ 256GB - điều này sẽ làm tăng rào cản xuất khẩu hơn. 

 

OPPO Find X5 series ra mắt: Snapdragon 8 gen 1, sạc 80W giá từ 14.4 triệu

(Techz.vn) OPPO vừa giới thiệu dòng Find X5 Series tại triển lãm MWC 2022.