Ô tô

Mitsubishi ra mắt Outlander Sport 2023 trong năm nay: Sẵn sàng lật đổ Hyundai Tucson và Honda CR-V

Mitsubishi ra mắt Outlander Sport 2023 trong năm nay: Sẵn sàng lật đổ Hyundai Tucson và Honda CR-V

Sự tồn tại của Mitsubishi Outlander Sport 2023 đã được nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản xác nhận từ đầu năm nay. Tới hiện tại, Mitsubishi đã công bố một số thông tin đáng chú ý cũng như thời điểm ra mắt chính thức của mẫu SUV này.

Cụ thể, Mitsubishi Outlander Sport 2023 đã được ấn định thời gian ra mắt là vào tháng 9 năm nay. Mẫu SUV này sẽ cạnh tranh với Honda CR-V và Hyundai Tucson. Nhờ sử dụng chung khung gầm với Nissan Juke và Renaul Captur, khi chính thức trình làng, mẫu xe Outlander Sport mới sẽ có tới 5 tuỳ chọn động cơ.

Cụ thể, khung gầm CMF-B cho phép Mitsubishi Outlander Sport 2023 không cần bất cứ chỉnh sửa nào vẫn có thể mượn trực tiếp các tuỳ chọn động cơ từ Renaul Captur và Nissan Juke. Trong số các tuỳ chọn động cơ mà xe có thử sử dụng, thấp nhất là dòng 1.0L 3 xi-lanh tăng áp với công suất tối đa 90 mã lực, kết hợp với hộp số sàn.

Mitsubishi ra mắt Outlander Sport 2023 trong năm nay: Sẵn sàng lật đổ Hyundai Tucson và Honda CR-V ảnh 1

Xếp ngay phía trên động cơ tăng áp 1.0L nói trên là động cơ 1.3L 4 xi-lanh tăng áp với công suất 138 mã lực khi kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, và lên tới 156 mã lực khi kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Các tuỳ chọn điện hoá của Mitsubishi Outlander Sport 2023 bao gồm 2 cấu hình là hybrid và hybrid sạc điện mượn từ Renaul Captur E-Tech. Cả 2 phiên bản này đều được trang bị động cơ 1.6L hút khí tự nhiên cùng với 2 mô-tơ điện và hộp số đa chế độ tinh xảo cùng hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, 2 phiên bản này có sự khác biệt khá rõ ràng về thông số.

Phiên bản hybrid tự sạc tạo ra công suất 143 mã lực và được trang bị ắc quy chỉ 1.3 kWh. Trong khi đó, phiên bản hybrid sạc điện tạo ra tổng công suất 158 mã lực và được trang bị ắc quy dung lượng 10.5 kWh và có thể sạc bằng nguồn điện ngoài. Với ắc quy này, xe không cần nhiên liệu vẫn có thể vận hành 50 km.

Mitsubishi ra mắt Outlander Sport 2023 trong năm nay: Sẵn sàng lật đổ Hyundai Tucson và Honda CR-V ảnh 2

Về thiết kế, Mitsubishi Outlander Sport 2023 hoàn toàn khác biệt so với “người tiền nhiệm”. Thay vào đó, vì có sự tương đồng về hệ thống khung gầm nên dáng dấp của mẫu xe này giống với Renaul Captur.

Theo teaser chính thức hé lộ, mẫu SUV Mitsubishi Outlander Sport 2023 sẽ được trang bị đèn hậu LED, cửa hậu góc cạnh, vòm bánh cơ bắp, ca-pô năng động với nhiều đường nét tô điểm, đèn pha LED.

 

Lộ giá bán đối thủ của Hyundai Tucson khiến khách Việt mê đắm, Mazda CX-5 và Honda CR-V lo ngay ngáy

(Techz.vn) Mức giá siêu đối thủ của Hyundai Tucson đã được đại lý tiết lộ ngay trước ngày ra mắt chính thức, tạo ra mối đe doạ cho Mazda CX-5 và Honda CR-V.