Ô tô

Đối thủ mới của Hyundai Accent ra mắt với giá chỉ từ 332 triệu đồng, trang bị vượt mặt Honda City

Đối thủ mới của Hyundai Accent ra mắt với giá chỉ từ 332 triệu đồng, trang bị vượt mặt Honda City

Volkswagen hôm nay đã ra mắt mẫu sedan được nhiều người chờ đợi - Volkswagen Virtus sau khi giới thiệu mẫu xe này cách đây 3 tháng. Sau mẫu SUV hạng trung Taigun, Volkswagen Virtus là mẫu xe thứ hai của tập đoàn ô tô Đức trong dự án India 2.0. VW Virtus là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda City, Hyundai Verna (tên gọi của Hyundai Accent tại Ấn Độ), Maruti Suzuki Ciaz và người anh em Skoda Slavia.

Chiếc sedan hạng B Volkswagen Virtus được phát triển trên kiến ​​trúc MQB A0 IN được bản địa hóa rất nhiều và có giá 11,22 lakh Rs (khoảng 332 triệu đồng) cho phiên bản cấp thấp nhất. Virtus có kích thước chiều dài 4.561 mm, rộng 1.752 mm và cao 1.507 mm với chiều dài trục cơ sở là 2.651 mm và dung tích khoang chứa đồ là 521 lít. Đây là chiếc xe dài nhất trong phân khúc và đồng thời là chiếc xe rộng nhất với trục cơ sở dài nhất và khoang hành lý lớn nhất.

Đối thủ mới của Hyundai Accent ra mắt với giá chỉ từ 332 triệu đồng, trang bị vượt mặt Honda City ảnh 1

Volkswagen Virtus do đội ngũ nhân viên của Volkswagen tại Ấn Độ và Đức cùng phát triển. Mẫu sedan này được sản xuất tại cơ sở Chakan, nơi sẽ đóng vai trò như một trung tâm sản xuất toàn cầu vì những chiếc Virtus từ đây sẽ được vận chuyển đến 25 quốc gia trên khắp 5 châu lục. VW Virtus có một số điểm tương đồng với Skoda Slavia và đóng vai trò là sản phẩm thay thế cho mẫu xe Vento.

Về thiết kế, đối thủ mới của Hyundai Accent và Honda City phù hợp với một số đặc điểm thiết kế từ các mẫu xe VW toàn cầu với sự hiện diện của đèn pha sắc nét tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày, sử dụng nhiều chrome trên lưới tản nhiệt phía trước, cản và ốp đèn sương mù hình chữ C, khe hút gió trung tâm rộng và một nắp ca-pô cơ bắp.

Đối thủ mới của Hyundai Accent ra mắt với giá chỉ từ 332 triệu đồng, trang bị vượt mặt Honda City ảnh 2

Các điểm nổi bật khác trên Volkswagen Virtus là cửa sổ trời chỉnh điện, biến thể Performance Line có mái và gương chiếu hậu màu đen, bánh xe hợp kim 16 inch màu đen với kẹp phanh trước màu đỏ, cánh gió khởi động tích hợp màu đen, đèn hậu LED bao quanh, ăng-ten vây cá mập màu đen, bàn đạp bằng nhôm, chỉ khâu màu đỏ tương phản.

Volkswagen Virtus  có 6 tuỳ chọn màu sơn là Bạc Reflex Silver, Vàng Curcuma Yellow, Trắng Candy White, Xám Grey, Đỏ Wild Cherry Red và Xanh Rising Blue. Bản Dynamic Line đi kèm với các tính năng tiêu chuẩn như đèn pha LED, hệ thống âm thanh 8 loa, tựa lưng hàng ghế sau có thể gập lại, hệ thống giám sát áp suất lốp, kiểm soát ổn định điện tử, phanh khi va chạm, kiểm soát ngang dốc,...

Đối thủ mới của Hyundai Accent ra mắt với giá chỉ từ 332 triệu đồng, trang bị vượt mặt Honda City ảnh 3

Về hiệu suất, Volkswagen Virtus được trang bị động cơ xăng 1,0L quen thuộc với công suất tối đa 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 175 Nm và hệ truyền động xăng 1.5L có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Cả hai động cơ đều được liên kết với hộp số sàn 6 cấp theo tiêu chuẩn và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp hoặc DSG 7 cấp được cung cấp như một tùy chọn.

Nội thất của Volkswagen Virtus khá cao cấp với một loạt trang bị bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây, hộp đựng găng tay có tính năng làm mát, cần gạt nước mưa, sạc không dây, ghế lái và tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao, khởi độn bằng nút bấm, hệ thống khởi động/dừng động cơ tạm thời, ghế trước thông gió, 6 túi khí, cụm đồng hồ kỹ thuật số, điều hòa khí hậu tự động và 4 cổng USB.

Giá bán cụ thể các biến thể Volkswagen Virtus:

Biến thể Giá bán
Comfortline 1.0 MT 11.22 Lakh Rs (khoảng 332 triệu đồng)
Highline 1.0 MT 12.98 Lakh Rs (khoảng 384 triệu đồng)
Highline 1.0 AT 14.27 Lakh Rs (khoảng 422 triệu đồng)
Topline 1.0 MT 14.42 Lakh Rs (khoảng 427 triệu đồng)
Topline 1.0 AT  15.72 Lakh Rs (khoảng 465 triệu đồng)
GT Line 1.5 DCT

17.92 Lakh Rs (khoảng 530 triệu đồng) 

 

Đối thủ khiến Kia K3 run sợ sắp về Việt Nam: Trang bị xịn, giá tương đương Toyota Vios và Honda City

(Techz.vn) Kia K3 chắc chắn sẽ gặp khó khăn ít nhiều khi phải đối đầu với đối thủ có giá bán chỉ tương đương các mẫu xe phân khúc dưới như Toyota Vios, Honda City.