Thiết bị công nghệ

MediaTek ra mắt Modem 5G M80 mới với hỗ trợ cho mạng 5G mmWave và Sub-6 GHz

MediaTek ra mắt Modem 5G M80 mới với hỗ trợ cho mạng 5G mmWave và Sub-6 GHz

Khi 5G được triển khai ngày một nhanh, mmWave ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, modem 5G mới của MediaTek tích hợp hỗ trợ cho cả mạng lưới sub-6 GHz và mmWave để mang đến cơ hội mới và mang lại thiết bị linh hoạt hơn cho các nhà sản xuất”, JC Hsu, Phó Chủ tịch Công ty và Tổng Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Truyền thông Không dây của MediaTe cho biết, “Để nâng cao trải nghiệm 5G của người dùng, modem mới hỗ trợ các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật di động toàn cầu mới nhất, đồng thời tích hợp các công nghệ tiết kiệm điện năng đặc trưng của MediaTek cùng với tốc độ cực nhanh.”

Modem 5G của MediaTek lý tưởng cho nhiều loại thiết bị, bao gồm điện thoại thông minh, PC, điểm phát sóng Mi-Fi, CPE, các ứng dụng IoT công nghiệp, v.v. Modem 5G thế hệ đầu tiên của MediaTek, M70, được tích hợp vào chuỗi chipset Dimensity mạnh mẽ và tiết kiệm điện của MediaTek dành cho điện thoại thông minh 5G. Danh mục 5G của công ty cũng bao gồm MediaTek T700, sẽ cung cấp năng lượng cho các máy tính 5G chuẩn bị tung ra thị trường vào năm 2021, cùng với chipset T750 của MediaTek cho bộ định tuyến truy cập không dây cố định 5G (FWA) và thiết bị phát data.

M80 đã được thử nghiệm theo các tiêu chuẩn công nghiệp và dự kiến ​​sẽ ra mắt với khách hàng vào cuối năm 2021. Nó cung cấp hỗ trợ công nghệ truy cập vô tuyến đầy đủ cho nhà khai thác trên khắp thế giới:

  • Tiêu chuẩn 3GPP Release 16
  • Kết nối kép Sub-6 GHz và mmWave cùng với tích hợp nhà mạng
  • 5G NR (FR1) với hơn 2 nhà mạng
  • 5G mmWave (FR2) lên đến 8CC
  • Tích hợp mạng 5G với Mixed Duplex (TDD + FDD)
  • Chia sẻ phổ tần động (DDS – Dynamic Spectrum Sharing)

M80 tích hợp công nghệ UltraSave 5G của MediaTek, cải tiến trên thiết kế chip đơn để cung cấp thêm một lớp cải tiến tiết kiệm điện năng. Công nghệ Phát hiện Môi trường Mạng UltraSave và Nhận thức Nội dung UltraSave OTA của MediaTek sẽ tự động điều chỉnh cấu hình nguồn và tần số hoạt động dựa trên môi trường mạng. M80 cũng tích hợp công nghệ Dynamic Bandwidth Part (BWP) của MediaTek, được thiết kế để tối ưu hóa việc sử dụng băng thông để đáp ứng các yêu cầu thông lượng dữ liệu nhẹ hoặc nặng. Ngoài ra, với công nghệ DRX (C-DRX) của Chế độ kết nối M80, modem sẽ thường xuyên được cấp nguồn ở chế độ chờ được kết nối ngay cả khi không có hoạt động dữ liệu.

MediaTek hợp tác chặt chẽ với các nhà khai thác và đối tác trên toàn thế giới để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm 5G nhanh và đáng tin cậy hơn. Do đó, công nghệ 5G của công ty đã được các nhà khai thác tại hơn 100 thị trường xác nhận. MediaTek cũng là thành viên sáng lập của Hiệp hội OpenRF, được thành lập để giúp tăng tốc thời gian đưa ra thị trường các thiết bị 5G với các giải pháp 5G RF Front-End (RFFE) tương thích.

Tag:

mediatek