Thiết bị công nghệ

MÁY RỬA BÁT CÔNG NGHIỆP SIÊU ÂM LÀ GÌ?

MÁY RỬA BÁT CÔNG NGHIỆP SIÊU ÂM LÀ GÌ?

Các loại máy rửa bát công nghiệp

Trên thị trường, hiện đang có hai loại máy rửa bát công nghiệp là máy rửa bát công nghiệp thường và máy rửa bát siêu âm.

Máy rửa bát công nghiệp thường: Là loại máy rửa sạch bát đĩa, ly cốc bằng phương pháp phun nước truyền thống. Khi hoạt động, nước sẽ được phun ra từ các vòi phun được bố trí trong khoang máy với áp lực vừa phải, đủ để đánh bay những vết bẩn bám trên bát đĩa và dụng cụ nhà bếp.

Máy rửa bát công nghiệp siêu âm: Hay còn gọi là bồn rửa siêu âm công nghiệp. Thiết bị này có kết hợp thêm sóng vật lý siêu âm giúp rửa sạch mọi vết bẩn ở ngóc ngách của đồ vật đặc biệt là các vật dụng có cấu tạo phức tạp hoặc kích thước nhỏ. Sóng siêu âm hoàn toàn không gây độc hại, rất an toàn với người sử dụng.

Dòng máy này có năng suất rửa cao, rửa được các vật dụng lớn và có quy trình vận hành đơn giản nên đang được nhiều cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn tin tưởng lựa chọn.

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát công nghiệp siêu âm

Trong quá trình hoạt động, máy sẽ tạo ra những sóng siêu âm (có tần số từ 20kHz đến 400 kHz). Trong nước có tồn tại các bọt khí li ti, sóng siêu âm truyền qua nước, nó tạo ra dao động cơ học, khiến các bọt khí chuyển động hỗn loạn. Chúng kết hợp với nhau thành các bọt khí lớn, bị nén đến cực hạn và nổ tung dưới áp suất cao tạo ra các đợt sóng xung kích có nguồn năng lượng cực lớn tác động liên tục và trực tiếp lên bề mặt vật dụng, giúp dễ dàng làm sạch chất bẩn ở cả những ngóc ngách, khe hở nhỏ mà không cần chà rửa.

Nên mua máy rửa bát công nghiệp siêu âm của hãng nào

Trên thị trường, đa phần máy rửa bát công nghiệp được nhập khẩu từ nước ngoài và được chia làm hai loại:

Máy rửa bát cửa sập: Đây là dòng máy đơn có kích thước nhỏ gọn, giá thành không quá cao và phù hợp với khách sạn nhỏ và nhà hàng cao cấp.

Máy rửa bát băng tải: Đây là dòng máy có công suất lớn rửa được các vật dụng như nồi, xoong, chảo cho đến bát đĩa. Loại này giá thành đầu tư đắt, vận hành phức tạp và đặc biệt chiếm không gian diện tích chỉ phù hợp cho các nhà máy chế biến suất ăn, khách sạn, nhà hàng lớn.

Dù có nhiều ưu điểm nhưng các dòng máy này vẫn có những hạn chế nhất định như: phải thực hiện nhiều bước như thu gom/ngâm/rửa sơ/đưa từng vật dụng vào máy rửa/ lấy từng vật dụng sau rửa ra bảo quản; hạn chế về kích thước vật dụng rửa; vệ sinh máy sau ca rửa phức tạp, mất thời gian; chi phí đầu tư lớn, nhân công vận hành phải được đào tạo và có kỹ năng.

Máy rửa bát công nghiệp siêu âm UTC

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, UHC Việt Nam đã nghiên cứu và sản xuất máy rửa bát công nghiệp siêu âm UTC (máy rửa bát UTC). Đây là sản phẩm mới, sử dụng công nghệ siêu âm, có khả năng làm sạch số lượng bát đĩa, ly cốc… lớn trong một thời gian ngắn. Đồng thời giải quyết tốt các vấn đề liên quan tới nhân công, chi phí mà các chủ nhà hàng, khách sạn, bếp ăn… đang gặp phải.

Thân vỏ của máy rửa bát UTC được làm từ inox SUS 304 nguyên khối với độ dày 2.0 mm được thiết kế 3 lớp chống ồn; các linh kiện của máy được nhập khẩu từ nhóm các nước G7 theo tiêu chuẩn công nghiệp; bộ gia nhiệt inox SUS dày, gia nhiệt nhanh, giữ nhiệt tốt; đầu rung tạo dao động thế hệ mới, công suất lớn, tuổi thọ cao, bộ phát sóng âm đa tần, cộng hưởng mạnh mẽ; máy còn có cảm biến chống cháy khô, ngừng gia nhiệt khi nước cạn.

Máy sử dụng sóng siêu âm truyền qua nước tạo ra các dao động cơ học và các bọt khí. Khi các bọt khí lớn dần - bị nén đến cực hạn và nổ tung dưới áp suất cao tạo ra các đợt sóng xung kích có nguồn năng lượng cực lớn. Các sóng xung kích này tác động trực tiếp và liên tục lên bề mặt vật dụng giúp dễ dàng làm sạch hiệu quả các chất bẩn ở các ngóc ngách, khe hở mà không cần phải chà xát mạnh…

Ưu điểm của máy rửa bát siêu âm UTC

  • Máy có thể rửa sạch và diệt khuẩn tất cả các vật dụng như bát đĩa, ly cốc, xoong nồi và đồ dùng nhà bếp, không phụ thuộc vào kích thước vật rửa.
  • Thao tác vận hành đơn giản, không yêu cầu nhân viên đứng máy.
  • Trung bình một giờ máy rửa bát UTC có thể rửa được từ 1,800 - 5000 sản phẩm (tùy theo thể tích máy) tương đương với 3 - 5 nhân viên làm việc tích cực trong nhiều giờ.
  • Rút ngắn chu trình rửa, tiết kiệm không gian rửa.
  • Tiết kiệm nước (bởi lượng nước rửa và tráng chỉ bằng 1/3 so với các máy rửa khác), tiết kiệm hóa chất tẩy rửa (chỉ sử dụng một lượng nhỏ và không yêu cầu hóa chất chuyên dụng).
  • Ôxi hóa và phân hủy lượng dầu mỡ dư thừa bám trên vật dụng rửa.

Với những ưu điểm kể trên, máy rửa bát UTC xứng đáng là giải pháp tối ưu cho các nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công nghiệp…

Để tìm hiểu thêm về máy rửa bát công nghiệp siêu âm, xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ UHC Việt Nam

Địa chỉ: Số 04, ngõ 7, Đường Đông Ngạc, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

VP HCM: Số 190 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP HCM

Hotline: 0976.106.066

Website: https://mayruabatutc.vn

 

Nubia RedMagic 8 Pro series ra mắt: Snapdragon 8 Gen 2, sạc nhanh 165W, tần số quét 520Hz

(Techz.vn) Nubia vừa ra mắt dòng sản phẩm RedMagic 8 Pro mới, là gaming phone đầu tiên có chip Snapdragon 8 Gen 2 vừa trình làng của nhà Qualcomm.