Xe máy

Mẫu xe ga mới ra mắt với giá 24 triệu đồng, có thể đẩy Honda Vision ra rìa

Mẫu xe ga mới ra mắt với giá 24 triệu đồng, có thể đẩy Honda Vision ra rìa

Ola Electric đã giới thiệu một mẫu xe tay ga chạy điện nhập khẩu mới tại Ấn Độ. Được gọi là Ola S1 Air, chiếc xe tay ga điện tử mới của Ola có giá giới thiệu 79.999 Rupee (tương đương khoảng 24 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt), mức giá được áp dụng đến ngày 24/10 năm nay. Sau mùa lễ hội Diwali, S1 Air sẽ có giá 84.999 Rupee (khoảng 25,4 triệu đồng). Về cơ bản, Ola S1 Air là biến thể giá cả phải chăng hơn của S1 và S1 Pro và hứa hẹn sẽ trở thành sự thay thế chất lượng cho các mẫu xe chạy bằng xăng như Honda Vision hay Yamaha Janus. Nhà sản xuất đã xác nhận rằng mẫu xe ga chạy điện mới sẽ bắt đầu được giao vào quý đầu tiên của năm 2023.

Mẫu xe ga mới ra mắt với giá 24 triệu đồng, có thể đẩy Honda Vision ra rìa ảnh 1
Ola S1 Air có giá bán rất rẻ, có thể trở thành sự thay thế cho Honda Vision

Về hệ thống truyền động, Ola S1 Air được trang bị bộ pin 2,5kWh, nhỏ hơn so với những người anh em cao cấp của mình. Bộ pin được kết nối với một động cơ điện cung cấp công suất tối đa 6 mã lực. Theo tuyên bố của nhà sản xuất, đối thủ chạy điện của Honda Vision cung cấp phạm vi hoạt động là 101 km ở chế độ Eco và tốc độ tối đ axe đạt được là 90 km/h. Bộ pin của Ola S1 Air có thể được sạc đầy trong 4 giờ 30 phút bằng bộ sạc tại nhà.

Mẫu xe ga mới ra mắt với giá 24 triệu đồng, có thể đẩy Honda Vision ra rìa ảnh 2

Ola S1 Air có ba chế độ lái bao gồm Eco, Normal và Sports. So với Ola S1 và S1 Pro, S1 Air mới nhẹ hơn, với trọng lượng ở mức 99kg. Chiếc xe tay ga chạy điện sử dụng phuộc trước dạng ống lồng thông thường và giảm xóc đôi phía sau để thực hiện nhiệm vụ hệ thống treo. Xe có phanh tang trống ở cả phía trước và phía sau.

Ola S1 Air cung cấp không gian chứa đồ là 34 lít, nhỏ hơn một chút so với những “người anh em” S1 và S1 Pro.

Mẫu xe ga mới ra mắt với giá 24 triệu đồng, có thể đẩy Honda Vision ra rìa ảnh 3

Điều khác biệt nữa so với S1 và S1 Pro là Ola S1 Air có tay nắm hình ống đơn mảnh cơ bản hơn và yên xe được thiết kế lại. Không giống như những người anh em cao cấp có ván sàn cong, S1 Air mới đi kèm với một tấm ván sàn phẳng khiến mẫu xe này trở nên thực dụng hơn.

Về mặt tính năng, đối thủ chạy điện của Honda Vision có màn hình TFT cảm ứng 7 inch với chức năng lùi xe. Ola S1 Air có phần mềm MoveOS 3.0 cung cấp các tính năng như các cấu hình khác nhau, tâm trạng, chức năng giữ dốc và cảnh báo khoảng cách. So với Honda Vision, Ola S1 Air là một mẫu xe điện nên chắc chắn chi phí vận hành sẽ thấp hơn rất nhiều.

 

‘Đàn em’ giá rẻ của Toyota Corolla Cross về đại lý, quyết đấu Hyundai Creta

(Techz.vn) Mẫu xe ‘đàn em’ của Toyota Corolla Cross có giá khởi điểm 313 triệu đồng đã bắt đầu được đưa tới các đại lý, sẵn sàng lật đổ Hyundai Creta và Kia Seltos.