Tablet - Laptop - Máy tính

MacBook Pro 14 inch và 16 inch: Thiết kế mới, màn hình notch, 120Hz, chip M1 Pro, HDMI

MacBook Pro 14 inch và 16 inch: Thiết kế mới, màn hình notch, 120Hz, chip M1 Pro, HDMI

Là một phần của sự kiện Unleashed tháng 10, Apple hôm nay đã giới thiệu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới. MacBook Pro mới có chip 'M1 Pro', với 8 lõi hiệu năng cao và 2 lõi hiệu suất cao, GPU 16 lõi và RAM 32 GB. Ngoài ra còn có một chip 'M1 Max', tăng gấp đôi RAM và GPU. MacBook Pro 14 inch bắt đầu từ 1999 USD và MacBook Pro 16 inch bắt đầu từ 2499 USD.

Thiết kế của MacBook Pro cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn, giờ đây có viền mỏng hơn nhưng màn hình sẽ thêm phần notch chứa webcam. Màn hình mini LED  có nhiều điểm ảnh hơn, hỗ trợ độ tương phản cao và độ sáng tối đa 1600 nits. Điểm khá ấn tượng ở Macbook Pro năm nay là có thêm màn hình 120Hz.

Có tổng cộng 3 cổng Thunderbolt 4 và thậm chí cả giắc cắm tai nghe cũng đã được nâng cấp. MagSafe trở lại với thông lượng điện năng cao hơn, nhưng bạn vẫn có thể sạc qua các cổng Thunderbolt nếu muốn, ngoài ra máy còn được trang bị cổng HDMI, đầu đọc thẻ SD.

Chip M1 Pro là phiên bản nâng cấp của chip M1, với băng thông bộ nhớ lên đến 200 GB / s, RAM lên đến 32 GB và số lượng bóng bán dẫn nhiều hơn gấp đôi. Apple cho biết hiệu suất của CPU nhanh hơn khoảng 70% so với M1 và hiệu suất của GPU là khoảng gấp đôi. M1 Max tăng gấp đôi RAM lên 64 GB và tăng gấp đôi kích thước GPU lên 32 lõi.

Apple cũng đang quảng cáo thời lượng pin dài hơn 2-4 lần khi thực hiện các tác vụ chuyên sâu. Phát lại video được đánh giá là 17 giờ đối với kiểu máy 14 inch và 21 giờ đối với kiểu máy 16 inch. Bạn cũng có thể sạc nhanh pin, lên đến 50% dung lượng trong 30 phút.

Webcam được nâng cấp lên độ phân giải 1080p, với hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn gấp đôi. Dàn micrô và loa cũng được nâng cấp. Các củ loa tweeter lớn hơn gần như gấp đôi để tăng khả năng tái tạo âm thanh, với khả năng tái tạo âm thanh Spatial Audio.

 

Thông tin hấp dẫn nhất về Macbook mới của Apple rò rỉ khiến dân tình háo hức

(Techz.vn) Trong hôm nay, Apple được cho là sẽ tiết lộ về hai mẫu macbook mới với một con chip mạnh mẽ hơn rất nhiều.