Thể thao

Lỡ hẹn với 2 trận chung kết, Đặng Văn Lâm bất ngờ được Cerezo Osaka tri ân sau khi rời Nhật Bản

Lỡ hẹn với 2 trận chung kết, Đặng Văn Lâm bất ngờ được Cerezo Osaka tri ân sau khi rời Nhật Bản

Chiều 24/10, Cerezo Osaka đã gây bất ngờ khi giành thắng lợi 2-1 trước Yokohama F. Marinos, đội bóng hơn họ tới 10 bậc trên bảng xếp hạng J.League 2021. Dù không còn cơ hội lọt vào top 3 để giành vé dự AFC Champions League, đội bóng của Đặng Văn Lâm đã cho thấy những dấu hiệu tích cực hơn trong thời gian qua.

Lỡ hẹn với ĐT Việt Nam vì chấn thương, Đặng Văn Lâm bất ngờ nhận món quà đặc biệt từ Cerezo Osaka
Cerezo Osaka giành chiến thắng ấn tượng trước đội nhì bảng Yokohama F. Marinos.

Quan trọng hơn cả, Cerezo Osaka đã giành vé chơi 2 trận chung kết Cúp Nhật Hoàng và Cúp QG Nhật Bản cùng diễn ra trong tuần tới. Ngay cả khi kết thúc J.League 2021 ngoài top 4 nhưng giành ít nhất 1 chức vô địch cúp quốc nội, đó vẫn sẽ là mùa giải thành công với Đặng Văn Lâm và các đồng đội.

Trong trận đấu với Yokohama F. Marinos chiều qua, Cerezo Osaka đã chơi đầy ấn tượng khi dẫn trước 2-0 chỉ sau 20 phút. Đội bóng này cũng có hành động đầy ý nghĩa khi treo áo đấu của Đặng Văn Lâm và Yuta Koike - 2 cầu thủ đang dính chấn thương dài hạn trong khu kỹ thuật với thông điệp "Toàn đội sẽ chiến đấu cùng Lâm và Yuta".

Lỡ hẹn với ĐT Việt Nam vì chấn thương, Đặng Văn Lâm bất ngờ nhận món quà đặc biệt từ Cerezo Osaka
Dù chấn thương, Văn Lâm và Yuta Koike vẫn luôn "sát cánh" cùng các đồng đội.

Thủ môn ĐT Việt Nam hiện đã trở về Nga để nghỉ ngơi và điều trị chấn thương, mùa giải 2021 với anh coi như đã khép lại. Văn Lâm phẫu thuật cách đây gần 3 tuần và theo dự đoán của đội ngũ y tế Cerezo Osaka, anh sẽ phải nghỉ thi đấu tới 4 tháng.

Ngoài các trận đấu của Cerezo Osaka cho tới hết mùa giải, Văn Lâm còn bỏ lỡ 6 trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và ít nhất 4 trận đấu tại AFF Cup 2021 (tối đa 8 trận nếu ĐT Việt Nam lọt vào chung kết). Trong toàn bộ năm 2021, thủ môn sinh năm 1993 cũng chỉ thi đấu đúng 3 trận, con số ít ỏi nhất kể từ khi anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp.

Lỡ hẹn với ĐT Việt Nam vì chấn thương, Đặng Văn Lâm bất ngờ nhận món quà đặc biệt từ Cerezo Osaka
HLV Park Hang-seo luôn coi Đặng Văn Lâm là ưu tiên số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam.

Sự vắng mặt của Đặng Văn Lâm không ảnh hưởng quá nhiều đến Cerezo Osaka, tuy nhiên với ĐT Việt Nam thì khác. Tấn Trường, Văn Toản chơi không hề tệ nhưng Đặng Văn Lâm luôn đem lại cảm giác an toàn hơn khi đứng trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Nếu quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi, thủ môn sinh năm 1993 sẽ kịp trở lại trong ở trận lượt về gặp Nhật Bản và Oman vào tháng 3/2022.

Đặng Văn Lâm và những giọt nước mắt ngày lên đỉnh Đông Nam Á

 

Quân bầu Hiển bất ngờ rút khỏi ĐT Việt Nam, HLV Park đối mặt với 'bài toán khó' tại VL World Cup

(Techz.vn) Trước thềm 2 trận đấu quan trọng trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo bất ngờ nhận tin kém vui khi 1 trợ lý đắc lực của ông rút lui khỏi thành phần ban huấn luyện ĐT Việt Nam.