Thể thao

LĐBĐ Thái Lan bị chỉ trích về kế hoạch soán ngôi ĐT Việt Nam ở SEA Games 32

LĐBĐ Thái Lan bị chỉ trích về kế hoạch soán ngôi ĐT Việt Nam ở SEA Games 32

Sau 2 kỳ SEA Games liên tiếp không thể giành HCV bóng đá nam, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang tỏ ra vô cùng quyết tâm trong việc soán ngôi ĐT U23 Việt Nam ở kỳ đại hội diễn ra vào năm sau tại Campuchia. Thậm chí, FAT còn thay đổi lịch thi đấu Thai League để giải đấu khép lại sớm hơn kế hoạch ban đầu, nhằm giúp U23 Thái Lan có đội hình mạnh nhất tham dự SEA Games 32.

LĐBĐ Thái Lan bị chỉ trích về kế hoạch soán ngôi ĐT Việt Nam ở SEA Games 32
Bóng đá Thái Lan thất thế trước Việt Nam ở mọi cấp độ trong năm 2022.

Phương án này ngay lập tức vấp phải sự phản đối của ông Newin Chidchob, Chủ tịch CLB Buriram United. Trên trang cá nhân, người đứng đầu đội bóng Thai League này bày tỏ sự bất bình với kế hoạch cũng như tầm nhìn của LĐBĐ Thái Lan.

"Ước mơ của người dân Thái Lan là nhìn thấy quốc kỳ được tung bay trên một sân vận động ở World Cup. Nhưng cuối cùng, chúng ta lại theo đuổi mục tiêu trở thành nhà vô địch của khu vực nhỏ. Chuyện này đã tiếp diễn trong nhiều năm qua.

LĐBĐ Thái Lan bị chỉ trích về kế hoạch soán ngôi ĐT Việt Nam ở SEA Games 32
Chủ tịch Buriram United phản đối kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 32 của LĐBĐ Thái Lan.

Không quan tâm đến FIFA Days, phá hủy hệ thống giải đấu chuyên nghiệp để trở thành nhà vô địch SEA Games. Đó là tầm nhìn của người nghiệp dư, là ý tưởng của kẻ không biết gì về bóng đá chuyên nghiệp. Họ không có phương án để phát triển bóng đá Thái Lan và tiến gần đến World Cup.

Đừng lừa cổ động viên Thái Lan về giấc mơ World Cup. World Cup là giải đấu chuyên nghiệp còn SEA Games dành cho những kẻ nghiệp dư như FAT" - Chủ tịch Chidhob chia sẻ.

Sau chức vô địch AFF Cup 2020, thành tích của cả ĐT Thái Lan cũng như các đội trẻ đều đi xuống. Kể từ đầu năm 2022 đến nay, các cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam ở mọi cấp độ đều không mang lại bất cứ chiến thắng nào cho đại diện xứ Chùa Vàng.

LĐBĐ Thái Lan bị chỉ trích về kế hoạch soán ngôi ĐT Việt Nam ở SEA Games 32
Nhiều trụ cột của Buriram United bị chủ tịch Chidchob "cấm" lên ĐT Thái Lan.

Cơ hội bảo vệ ngôi vương AFF Cup của ĐT Thái Lan cũng đang bị nghi ngờ khi ngôi sao số một Chanathip Songkrasin sẽ vắng mặt. Chưa dừng lại ở đó, Voi Chiến cũng sẽ không có được sự phục vụ của nhiều ngôi sao hiện đang khoác áo Buriram United.

Chủ tịch Newin Chidchob không hài lòng với việc các cầu thủ trẻ của Buriram Utd có những thói quen xấu sau các đợt tập trung đội tuyển U17, U19 Thái Lan và đã không đồng ý nhả người. Đại gia Thai League chỉ đồng ý nhả một số cầu thủ cho ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2022 sắp tới. Chủ tịch Chidchob cũng có kế hoạch đưa Suphanat Mueanta, Supachai Chaided, Ratthanakorn Maikami và cả Narubadin sang Consadole Sapporo (Nhật Bản) hoặc Leicester City (Anh) trong thời gian diễn ra AFF Cup 2022.

Highlights U23 VIỆT NAM vs U23 THÁI LAN | Mạnh Dũng tỏa sáng, U23 Việt Nam giành HCV đầy cảm xúc

 

HLV Vũ Tiến Thành hé lộ về tương lai Bùi Tiến Dũng sau khi TPHCM trụ hạng

(Techz.vn) Góp công không nhỏ vào thành tích trụ hạng sớm của CLB TPHCM và có cơ hội trở lại ĐT Việt Nam, tương lai của thủ môn Bùi Tiến Dũng đang là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ NHM.