Thể thao

Liên tục 'bạc đãi' Đặng Văn Lâm, Cerezo Osaka tiến sát kỷ lục buồn nhất lịch sử đội bóng

Liên tục 'bạc đãi' Đặng Văn Lâm, Cerezo Osaka tiến sát kỷ lục buồn nhất lịch sử đội bóng

Ở vòng 23 J1 League 2021, Cerezo Osaka có trận tiếp đón đối thủ ưa thích là Vegalta Sendai trên sân nhà. Trong 8 lần gặp nhau trước đó, đội bóng của Đặng Văn Lâm thắng 5, hòa 3 trước đối thủ này.

Làm khó Đặng Văn Lâm và ĐT Việt Nam, Cerezo Osaka tiến sát kỷ lục buồn nhất lịch sử đội bóng
Cerezo Osaka hòa 0-0 trước đối thủ thuộc nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Cerezo Osaka được kỳ vọng sẽ chấm dứt chuỗi 9 trận không thắng liên tiếp tại J.League kể tháng 5/2021. Tuy nhiên, một lần nữa đội bóng này lại gây thất vọng khi bị đối thủ cầm hòa 0-0 trong ngày Đặng Văn Lâm bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Đây đã là trận thứ 6 liên tiếp thủ môn ĐT Việt Nam sắm vai khán giả tại Cerezo Osaka.

Trong lịch sử đội bóng, Cerezo Osaka từng có chuỗi 12 trận không thắng liên tiếp tại J1 League. Đó là khi đội bóng này toàn hòa và thua từ tháng 4 tới tháng 8 ở mùa giải 2006 và phải xuống hạng. Phải mất 4 năm vật lộn, Cerezo Osaka mới trở lại đấu trường cao nhất của bóng đá Nhật Bản.

Làm khó Đặng Văn Lâm và ĐT Việt Nam, Cerezo Osaka tiến sát kỷ lục buồn nhất lịch sử đội bóng
Đội bóng này đang có chuỗi 10 trận không thắng liên tiếp tại J.League, tiến sát kỷ lục từng khiến họ phải xuống hạng vào năm 2006.

Sau khi trở về từ AFC Champions League vào tháng 7, Cerezo Osaka gặp nhiều vấn đề về thể lực cũng như chấn thương. Ở vòng 3 Cúp Hoàng Đế, HLV Culpi tung ra đội hình mạnh nhất nhưng chỉ thắng chật vật đội bóng hạng dưới là Albirex với tỷ số 3-2. Tính riêng tại J.League, đây đã là trận hòa thứ 4 liên tiếp của đội bóng này từ tháng 7.

Nói về điều này, HLV Culpi cho biết: "Thời tiết đã không ủng hộ chúng tôi. Cerezo đã chơi trên chân đối thủ và có trận đấu không tệ. Những cơ hội được tạo ra, đáng tiếc bàn thắng đã không đến. Đội bóng cần phải thi đấu chặt chẽ, mạnh mẽ hơn để hướng đến 1 chiến thắng ở các trận đấu tiếp theo.

Thật đáng tiếc, may mắn không đứng về phía chúng tôi. Đội bóng đã có những cơ hội kết thúc trận đấu nhưng lại không thể ghi bàn. Cerezo Osaka có nhiều cầu thủ gặp vấn đề thể lực, chấn thương kéo dài như Taggart, Toyokawa. Bên cạnh đó, tiền vệ Ace Okubo chưa có được phong độ tốt nhất vì phải cần sự chăm sóc của các bác sĩ".

Làm khó Đặng Văn Lâm và ĐT Việt Nam, Cerezo Osaka tiến sát kỷ lục buồn nhất lịch sử đội bóng
Văn Lâm vẫn chưa có thêm cơ hội thi đấu nào, thậm chí anh còn không được đăng ký trong 6 trận gần nhất.

Về thủ môn Đặng Văn Lâm, anh mới chỉ có 2 lần ra sân trong màu áo Cerezo Osaka dù đã chuyển sang đội bóng Nhật Bản được 4 tháng. Đó đều là những trận đấu mà đối thủ của Cerezo Osaka yếu hơn họ rất nhiều, Văn Lâm gần như không phải hoạt động. Việc thủ môn Việt Kiều liên tục bị đày ải chắc chắn sẽ là mối lo cho HLV Park Hang-seo khi ĐT Việt Nam sắp tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐẶNG VĂN LÂM: CHẮT CHIU TỪNG CƠ HỘI BẮT CHÍNH, HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU XA HƠN TRONG TƯƠNG LAI

 

Rơi vào 'thảm cảnh' như Đặng Văn Lâm, hung thần của ĐT Việt Nam sắp phải chia tay đội bóng Nhật Bản

(Techz.vn) Hậu vệ trụ cột của ĐT Thái Lan, người từng gieo sầu cho ĐT Việt Nam đang rơi vào hoàn cảnh éo le ở Nhật Bản, sau khi từ chối lên tuyển ở vòng loại World Cup 2022.