Thể thao

Rơi vào 'thảm cảnh' như Đặng Văn Lâm, hung thần của ĐT Việt Nam sắp phải chia tay đội bóng Nhật Bản

Rơi vào 'thảm cảnh' như Đặng Văn Lâm, hung thần của ĐT Việt Nam sắp phải chia tay đội bóng Nhật Bản

Theerathon Bunmathan, hậu vệ trái số 1 ĐT Thái Lan từng gây ra nhiều tranh cãi khi từ chối lên tuyển tham dự 3 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6 vừa qua. Lý do được anh đưa ra là lo ngại về dịch bệnh cũng như sợ sẽ mất vị trí ở CLB Yokohama F. Marinos. Sau cùng, "hung thần" của ĐT Việt Nam vẫn mất suất đá chính ở đội bóng Nhật Bản và đang phải tính đường ra đi.

theerathon-bunmathan-yokohama-thai-lan
Hậu vệ số 1 của ĐT Thái Lan dần mất vị trí ở CLB Yokohama F. Marinos.

Theo Siam Sport, đội ĐKVĐ Thái Lan và vừa giành vé vào vòng 1/8 AFC Champions League là BG Pathum United đang muốn "giải cứu" Theerathon khỏi ghế dự bị của Yokohama. Chủ tịch CLB Pathum United cho biết:

"Chúng tôi thực ra không cần nói rõ vì đội bóng thực sự quan tâm đến cậu ấy. Chúng tôi nói chuyện với Bunmathan mọi lúc và bảo cậu ấy hãy đến nếu có cơ hội làm việc cùng nhau. Bản thân cậu ấy vẫn còn hợp đồng với đội bóng Nhật Bản đến cuối năm sau".

theerathon-bunmathan-yokohama-thai-lan-1
Trở về Thái Lan thi đấu có thể là lựa chọn hợp lý nhất cho Bunmathan.

Ở tuổi 31, Bunmathan có lẽ không còn nhiều cơ hội để tiếp tục chơi bóng đỉnh cao ở Nhật Bản. Trở về quê nhà thi đấu là lựa chọn hợp lý với Bunmathan vào thời điểm này. Kể từ khi HLV Postecoglou chai tay Yokohama hồi đầu tháng 6, Bunmathan bỗng trở thành người thừa với vỏn vẹn 1 lần đá chính cùng 4 lần ngồi dự bị trong suốt 2 tháng qua.

dang-van-lam-cerezo-osaka
Đặng Văn Lâm cũng đang gặp khó khăn tại Cerezo Osaka và mới chỉ có 2 lần ra sân cho đội bóng Nhật Bản.

Những gì mà hậu vệ người Thái Lan đang phải trải qua khá giống với Đặng Văn Lâm. Thủ môn ĐT Việt Nam cũng chuyển qua J.League từ Muangthong United, tuy nhiên Văn Lâm mới sang Nhật Bản và còn nhiều thời gian để thích nghi. Trong khi đó, Bunmathan đã có những thành công trong màu áo Yokohama lại bỗng nhiên trở thành người thừa.

Lãnh đạo BG Pathum nói tiếp: "Bunmathan liệu có thể hạnh phúc đến khi kết thúc hợp đồng hay không? Nếu tình hình sau đó thay đổi, chúng ta không thể đoán trước được. Chúng tôi đã thông báo rằng BG Pathum muốn có cậu ấy. Nếu Bunmathan trở lại Thái Lan, chúng tôi là một trong những đội quan tâm. Các đội khác thì chúng tôi không biết".

theerathon-bunmathan-dt-viet-nam-vl-world-cup
Dưới thời HLV Kiatisak, hậu vệ này được coi là hung thần của ĐT Việt Nam.

Theerathon Bunmathan từng là cơn ác mộng của ĐT Việt Nam khi HLV Kiatisak còn dẫn dắt ĐT Thái Lan. Tại vòng loại World Cup 2018, hậu vệ trái sinh năm 1990 đã ghi một tuyệt phẩm ngay trên sân Mỹ Đình. Anh là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Đông Nam Á trong nhiều năm và thậm chí là cầu thủ đầu tiên của khu vực giành chức vô địch J.League vào năm 2019.

225-theerathon-quang-hai-dt-vietnam-vl-world-cup
Theerathon Bunmathan khiến Quang Hải gần như không có đất diễn ở 2 lần gần nhất đụng độ ĐT Thái Lan.

Nếu về nước thi đấu, Bunmathan có thể sẽ dễ dàng đóng góp cho ĐT Thái Lan hơn. Ở AFF Cup 2018, do giải đấu không thuộc FIFA Days nên ĐT Thái Lan chỉ có thể triệu tập những cầu thủ chơi trong nước. Tuy nhiên khi các trụ cột như Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan,... trở về Thai League thi đấu, Voi Chiến sẽ có lực lượng mạnh hơn nhiều để cạnh tranh với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2021.

Đoàn Văn Hậu và Theerathon Bunmathan: Ai xứng đáng là ứng viên HÀNG PHÒNG NGỰ TRONG MƠ

 

Bỏ lỡ vòng loại World Cup 2022, trò cưng HLV Park lo sợ không còn cơ hội trở lại ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Chấn thương nặng khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang phải trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn và chưa nghĩ đến việc trở lại ĐT Việt Nam để thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.