Scorpius

Làm gì có xe điên, chỉ có người điên mà thôi

Làm gì có xe điên, chỉ có người điên mà thôi

Xin đừng gọi tên cái xe nữa mà hãy gọi đích danh những kẻ hung ác, đã nhẫn tâm gây ra cái chết cho những người đồng loại, khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh tang thương.

Hàng ngày, trung bình có gần 30 người ra đường và không trở về nhà nữa. Nếu chung ta không tìm cách thay đổi thì sự chết chóc sẽ còn kéo dài. Và không biết đến khi nào thì nó sẽ tìm đến gia đình chúng ta.

Các cơ quan chức năng, những người có thẩm quyền cần phải xem xét lại từ gốc tới ngọn để tìm ra lời giải cho vấn đề này. Tại sao có thể làm ngơ trước những cái chết của những người vô tội?

Hãy xem lại vấn đề đào tạo lái xe, từ xe máy, xe ô tô, cho đến xe tải, xe buýt,… Hãy làm thật nghiêm khâu đào tạo để có thể tìm được những tài xế đủ khả năng, đủ tinh thần và đủ trách nhiệm ngồi sau vô-lăng. Mỗi chiếc xe tải nặng, container hay xe buýt là những nguồn nguy hiểm cao độ. Nếu không làm chủ những khối sắt khổng lồ đó thì sẽ còn nhiều tai nạn thảm khốc xảy ra.

Các anh CSGT xin hãy nghiêm khắc hơn với giới tài xế xe tải, xe buýt. Đừng để họ chủ quan, rồi xem thường tính mạng của người khác. Các anh làm việc của các anh, nhưng cũng xin nghĩ đến những người cùng tham gia giao thông trên đường. Họ không có tội tình gì để phải chết dưới những bánh xe.

Chừng nào mà người tham gia giao thông biết quý trọng mạng sống của chính mình và quý trọng mạng sống của đồng loại, thì lúc đó mới hy vọng sẽ giảm bớt tai nạn giao thông.

Theo: ThinhLe - otosaigon 

 

Kỹ sư Lê Văn Tạch: Xe container gây tai nạn tại Long An không thể mất phanh

(Techz.vn) Kỹ sư Lê Văn Tạch (cựu nhân viên Công ty Toyota Việt Nam) khẳng định, về nguyên tắc xe container sử dụng hệ thống phanh khí nén (hay phanh hơi) không thể mất phanh, nói mất phanh, chủ yếu là do thao tác con người.