Thể thao

La Liga báo tin cực vui, đàn em Công Phượng, Quang Hải có cơ hội thi đấu cho Real, Barca?

La Liga báo tin cực vui, đàn em Công Phượng, Quang Hải có cơ hội thi đấu cho Real, Barca?

Bóng đá Việt Nam những năm qua liên tiếp có những bước tiến ngoạn mục. Bên cạnh ghi dấu ấn ở những giải đấu lớn, cái tên Việt Nam trên bản đồ bóng đá thế giới ngày càng được biết đến nhiều hơn. Đó cũng là lý do khiến nhiều “ông lớn” để ý đến cầu thủ Việt. Sau những Arsenal, Juventus, mới đây “gã khổng lồ” La Liga cũng đã có kế hoạch phát triển tại nước ta.

laliga-1

Cụ thể, giải VĐQG Tây Ban Nha mới đây thông báo việc mở Học viện bóng đá tại Việt Nam. Tối 26/4, trên trang chủ, La Liga chia sẻ: “Xin chào Việt Nam! Chính thức rồi! Học viện bóng đá trẻ ưu tú của La Liga sắp có mặt tại Việt Nam để đào tạo thế hệ cầu thủ tiếp theo của Việt Nam theo phương pháp La Liga.

Bắt đầu từ mùa hè này, Học viện sẽ đi vào hoạt động cùng những cầu thủ trẻ mà chúng tôi đã theo dõi suốt 4 năm qua ở đất nước này, cũng như tổ chức những giải đấu dành cho các đội thành tích cao của chúng tôi.

Nhưng trước tiên, vì chúng tôi tin rằng trí tuệ phải luôn bản địa hóa, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tổ chức một khóa Masterclass trực tuyến duy nhất để tìm kiếm và đào tạo những huấn luyện viên trẻ giỏi nhất của Việt Nam, những người sẽ trở thành thế hệ huấn luyện viên đầu tiên của LaLiga tại Việt Nam.

Bằng việc kết hợp giữa kiến thức và thực tiễn của LaLiga, cộng với niềm đam mê và tài năng của người Việt Nam, sẽ không có giới hạn nào cho những vinh quang và danh hiệu mà chúng ta có thể đạt được!

Chúng tôi rất biết ơn và tự hào khi có mặt tại Việt Nam, đồng thời cam kết hỗ trợ phát triển cho bóng đá trẻ!”.

laliga-2

Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam. Nhiều người kỳ vọng lứa đàn em của những Công Phượng, Tuấn Anh, Quang Hải hiện tại sẽ có cơ hội vươn tầm châu lục, thậm chí thi đấu tại La Liga sau khi được lò đào tạo này rèn luyện. Giấc mơ này hoàn toàn có cơ sở khi một trong những mục tiêu của Học viện La Liga là đưa cầu thủ Việt Nam đến châu Âu, thậm chí khoác áo Barca, Real Madrid.

laliga-3

 

Theo tìm hiểu, lò đào tạo của La Liga sẽ rèn luyện lứa cầu thủ trong độ U8 – U18. Bên cạnh đó, nơi đây còn mở một chương trình đào tạo HLV theo tiêu chuẩn châu Âu. Trong tương lai, bộ mặt bóng đá Việt Nam dự đoán sẽ có nhiều thay đổi hơn nữa.

 

Siêu đội hình giúp ĐT Việt Nam vượt qua VL World Cup 2022: Công Phượng dự bị, Văn Quyết có suất?

(Techz.vn) – Cơ hội để Đội tuyển Việt Nam vượt qua được Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á không hề nhỏ. Nếu biết sắp xếp, tận dụng những cái tên đang có, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể làm được chuyện này.