Ô tô

Kình địch giá rẻ của Hyundai Santa Fe lộ diện: Thiết kế đỉnh của chóp, khiến Toyota Fortuner run rẩy

Kình địch giá rẻ của Hyundai Santa Fe lộ diện: Thiết kế đỉnh của chóp, khiến Toyota Fortuner run rẩy

Thương hiệu giá rẻ của Renault là Dacia đang nghiên cứu, phát triển mẫu SUV mới dựa trên ý tưởng Bigster mới cho một số thị trường quốc tế được chọn. Renault cũng sẽ sử dụng mẫu SUV này cho các thị trường khác mà Dacia không có mặt. Mẫu SUV dựa trên ý tưởng Dacia Bigster mới được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2023-2024, với mô hình sản xuất sẽ được công bố vào năm 2022-2023.

Kình địch giá rẻ của Hyundai Santa Fe lộ diện: Thiết kế đỉnh của chóp, khiến Toyota Fortuner run rẩy ảnh 1

Mẫu SUV cỡ trung Dacia Bigster mới đây đã lộ diện trên Internet thông qua những hình ảnh bằng sáng chế bị rò rỉ từ văn phòng đăng ký bằng sáng chế của Liên minh Châu Âu. Những hình ảnh bằng sáng chế tiết lộ những thay đổi thiết kế có thể có so với mô hình ý tưởng.

Kình địch giá rẻ của Hyundai Santa Fe lộ diện: Thiết kế đỉnh của chóp, khiến Toyota Fortuner run rẩy ảnh 2

Phiên bản đường phố vẫn giữ nguyên bản sắc thiết kế mới của Dacia, nổi bật với đèn pha và đèn xi-nhan LED hình chữ “Y” giống với loại được cung cấp trên Sandero, Logan và Stepway mới. Trên thực tế, phiên bản nâng cấp của Duster thế hệ thứ hai cũng sẽ nhận được hệ thống chiếu sáng mới.

Kình địch giá rẻ của Hyundai Santa Fe lộ diện: Thiết kế đỉnh của chóp, khiến Toyota Fortuner run rẩy ảnh 3

Chiếc SUV Dacia Bigster sẵn sàng sản xuất sẽ dựa trên nền tảng mô-đun CMF-B của liên minh Renault-Nissan. Nền tảng này cũng sẽ được sử dụng cho Duster thế hệ thứ ba và Nissan Kicks thế hệ tiếp theo. Chiếc SUV dựa trên Bigster sẽ được định vị phía trên chiếc SUV Duster thông thường. Xe sẽ có chiều dài khoảng 4,60 mét và sẽ cung cấp chỗ ngồi cho 7 người lớn.

Kình địch giá rẻ của Hyundai Santa Fe lộ diện: Thiết kế đỉnh của chóp, khiến Toyota Fortuner run rẩy ảnh 4

Mẫu xe mới được đồn đại là mẫu SUV 7 chỗ, có thể mang tên gọi Grand Duster. Dacia đã xác nhận rằng Bigster sẽ đi kèm với động cơ đốt trong. Mẫu SUV này cũng sẽ có tùy chọn động cơ hybrid cho các thị trường châu Âu. Trong đó, dự kiến ​​sẽ có hệ thống hybrid thông thường và plug-in hybrid (với hệ dẫn động tất cả các bánh). Renault đã xác nhận rằng họ sẽ không bán động cơ diesel.

Kình địch giá rẻ của Hyundai Santa Fe lộ diện: Thiết kế đỉnh của chóp, khiến Toyota Fortuner run rẩy ảnh 5

Nhà sản xuất tuyên bố rằng mẫu xe SUV Dacia Bigster mới sẽ là mẫu xe đầu tiên có biểu tượng mới của thương hiệu này. Dacia đã đăng ký nhãn hiệu cho thiết kế huy hiệu mới, được cho là có phông chữ tối giản. Huy hiệu mới sẽ xuất hiện trên các mẫu xe trong tương lai của Dacia. Chiến lược 5 năm mới của hãng xe này hứa hẹn mang lại hiệu quả cao hơn cho việc thiết kế và sản xuất các mẫu xe trong tương lai.

Về giá cả, Dacia Bigster mới sẽ được định vị là đối thủ của Skoda Karoq và Volkswagen Tiguan. Tuy nhiên, với kích thước của chiếc SUV này sẽ khiến nó trở thành đối thủ gián tiếp của những chiếc SUV lớn hơn như Skoda Kodiaq, Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe.

 

Tuyệt phẩm MPV giá từ 378 triệu đồng sắp tung bản mới, xóa sổ Mitsubishi Xpander và Toyota Innova

(Techz.vn) Cuộc đua doanh số trong phân khúc MPV chuẩn bị được hâm nóng khi đại kình địch của Mitsubishi Xpander và Toyota Innova tung ra phiên bản mới.