Ô tô

KIA Seltos và Ford EcoSport chuẩn bị ra rìa vì Hyundai Kona N 2022 tung thông số vượt trội

KIA Seltos và Ford EcoSport chuẩn bị ra rìa vì Hyundai Kona N 2022 tung thông số vượt trội

Cụ thể, Hyundai Kona N 2022 sẽ sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh với công suất tối đa xấp xỉ 276 mã lực. Tuy mô-men xoắn cực đại của Kona N không được hãng xe của Hàn Quốc nói rõ nhưng con số này khẳng định “cao hơn” và “tận dụng tốt hơn tiềm năng động cơ phục vụ người lái sử dụng xe hàng ngày".

KIA Seltos và Ford EcoSport chuẩn bị ra rìa vì Hyundai Kona N 2022 tung thông số vượt trội ảnh 1

Không chỉ có vậy, động cơ của Hyundai Kona N 2022 cũng cải thiện khả năng tăng tốc ở tầm tua máy trung bình tới cao nhờ đạt chỉ số công suất và mô-men xoắn cao hơn ở vòng tuy máy này. Qua đó, khối động cơ của xe duy trì được khả năng vận hành nhất quán ở mọi tốc độ.

Trước đó, Hyundai đã xác nhận hộp số mà xe sử dụng là dòng ly hợp kép 8 cấp nhưng nay được hãng bổ sung thêm thông tin là loại "nâng cấp từ bản gốc" cho phép sang số nhanh hơn với tỉ số riêng và bộ điều khiển đặc biệt, đồng thời mang tới những tính năng độc quyền bao gồm N Track Sense Shift, N Power Shift và N Grin Shift.

KIA Seltos và Ford EcoSport chuẩn bị ra rìa vì Hyundai Kona N 2022 tung thông số vượt trội ảnh 2

Thông qua cảm ứng ngoài, tính năng N Track Sense Shift tự kích hoạt khi phát hiện khu vực xung quanh xe phù hợp với chế độ lái thể thao và tối ưu hộp số để phục vụ cho mục đích này. Trong khi đó, tính năng N Power Shift lại được kích hoạt khi chân ga nhấn quá 90% đem tới mô-men xoắn tối đa khi lên số.

Cuối cùng là tính năng N Grin Shift được kích hoạt qua nút bấm trên vô-lăng giúp tối ưu khả năng vận hành của cả hốp số và động cơ trong 20 giây với thời gian nghỉ giữa mỗi lần kích hoạt tối thiểu 40 giây.

KIA Seltos và Ford EcoSport chuẩn bị ra rìa vì Hyundai Kona N 2022 tung thông số vượt trội ảnh 3

Chưa dừng ở đó, để cải thiện khả năng làm mát và giảm ma sát, nhà sản xuất trang bị cho Hyundai Kona N 2 bơm dầu. Để mang tới sự thuận tiện cho tài xế khi sử dụng, nội thất xe sẽ có các nút bấm/núm xoay chọn chế độ lái và lẫy chuyển số.

 

Mẫu SUV 7 chỗ mới ra mắt giá 314 triệu đồng, cho Honda CR-V và Toyota Fortuner rơi vào quên lãng

(Techz.vn) Honda CR-V và Toyota Fortuner chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn khi phải đối đầu với đối thủ mới có mức giá cực rẻ.