Xe máy

Lộ diện ‘vua tay ga’ thế hệ mới, sức mạnh đè bẹp Honda SH trong ‘một nốt nhạc’

Lộ diện ‘vua tay ga’ thế hệ mới, sức mạnh đè bẹp Honda SH trong ‘một nốt nhạc’

KYMCO AK 550 - Chiếc xe tay ga Đài Loan đang hướng tới mục tiêu hàng đầu là vượt mặt các đối thủ nặng ký như Yamaha TMAX, Suzuki Burgman và Honda Forza. Mẫu xe tay ga của KYMCO là một lựa chọn rẻ hơn các đối thủ với trọng tâm thấp bậc nhất phân khúc. với tỷ lệ phân bổ trọng lượng gần cân bằng giữa phía trước và phía sau.

Lộ diện ‘vua tay ga’ thế hệ mới, sức mạnh đè bẹp Honda SH trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 1

KYMCO AK 550 được cập nhật để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Điều này đồng nghĩa với việc giảm nhẹ công suất tối đa của đầu ra. So với công suất 53,5 mã lực và mô-men xoắn 55,64 nm tại 5.500 vòng/phút của đời trước, phiên bản KYMCO AK 550 2021 chỉ có công suất 51 mã lực tại 7.500 vòng/phút từ động cơ đôi thẳng hàng 550 cc. Dù vậy, mức công suất này vẫn là rất mạnh mẽ và đủ để đem tới cảm giác lái phấn khích cho người dùng. Để dễ hình dung, chúng ta có thể nhìn sang Honda SH – mẫu xe được mệnh danh là “Vua tay ga” tại thị trường Việt Nam, phiên bản SH 150 chỉ có công suất 14,5 mã lực. Thậm chí, Honda SH 350i cũng chỉ đạt tới con số 29 mã lực. 

Lộ diện ‘vua tay ga’ thế hệ mới, sức mạnh đè bẹp Honda SH trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 2

Ngoài ra, tính năng mới là Kiểm soát bướm ga điện tử mà KYMCO trang bị cho AK 550 sẽ giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu, rất phù hợp với những người sử dụng xe trong đô thị với hộp số vô cấp CVT. Vành đai Metzeler FeelFree được trang bị tiêu chuẩn trên vành 15 inch, với đĩa phanh Brembo xuyên tâm và tích hợp ABS 9.1 của Bosch.

Kích thước bình xăng của KYMCO AK 550 chỉ còn 12,5 lít, giảm so với dung tích 15 lít của thế hệ trước đó. Mặc dù có một bình xăng nhỏ hơn nhưng trọng lượng khô của xe đã tăng 4kg, lên mức 230kg. Chiều cao yên xe 785mm.

Lộ diện ‘vua tay ga’ thế hệ mới, sức mạnh đè bẹp Honda SH trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 3

KYMCO AK 550 có sẵn 2 màu đen mờ và xanh mờ, với giá bán ở mức 9.999 euro (khoảng 275 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.

 

Mẫu SUV 7 chỗ mới ra mắt giá 314 triệu đồng, cho Honda CR-V và Toyota Fortuner rơi vào quên lãng

(Techz.vn) Honda CR-V và Toyota Fortuner chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn khi phải đối đầu với đối thủ mới có mức giá cực rẻ.