Ô tô

Kia Seltos mới lộ diện trước thềm ra mắt: Nhiều nâng cấp khiến Hyundai Creta ‘không rét mà run'

Kia Seltos mới lộ diện trước thềm ra mắt: Nhiều nâng cấp khiến Hyundai Creta ‘không rét mà run'

Kia Seltos sẽ sớm ra mắt bản cập nhật giữa vòng đời (facelift) mới tại Ấn Độ trong năm nay. Thông tin này là hoàn toàn có cơ sở khi gần đây, mẫu xe đối trọng của Hyundai Creta đã bị bắt gặp khi đang thử nghiệm phiên bản X-Line cao cấp nhất trên đường ở Ấn Độ. Seltos facelift đã được ra mắt khoảng một năm trước cho các thị trường quốc tế và đi kèm với thiết kế phía trước và phía sau được sửa đổi, bảng điều khiển được điều chỉnh và nhiều trang bị mới, nhưng sẽ không thay đổi tùy chọn động cơ xăng và động cơ diesel 1.5L hiện có. Ngoài ra, động cơ xăng tăng áp cũng sẽ quay trở lại trên Seltos với tùy chọn động cơ 1.5L mới.

Nguyên mẫu thử nghiệm mới được bắt gặp gần đây có lớp ngụy trang ở phía trước và phía sau, cho thấy đây sẽ là những nơi tập trung hầu hết các thay đổi. Ở phía trước, Kia Seltos facelift sẽ có lưới tản nhiệt cập nhật lớn hơn nhiều so với trước đây và có hoa văn dạng lưới mới. Mô-típ thiết kế 'Mũi hổ' sẽ được giữ lại, nhưng đèn LED chạy ban ngày sẽ được đặt lại vị trí bên trong lưới tản nhiệt thay vì ở trên cùng như phiên bản hiện tại.

Kia Seltos mới lộ diện trước thềm ra mắt: Nhiều nâng cấp khiến Hyundai Creta ‘không rét mà run' ảnh 1
 

Mặc dù đèn pha sẽ vẫn có hình dạng tương tự, nhưng sẽ có các bộ phận bên trong mới với LED DRL được sửa đổi. Cản trước của mẫu xe ‘cân sức cân tài’ với Hyundai Creta cũng sẽ có thiết kế mới với hốc hút gió trung tâm và ốp đèn sương mù được sửa đổi.

Sẽ có những thay đổi đáng kể ở phía sau xe. Kia Seltos mới sẽ có đèn hậu định hướng theo chiều dọc, được kết nối thông qua một thanh ánh sáng. Trên thực tế, những cập nhật ở phía sau sẽ không chỉ gồm các bộ phận bằng nhựa mềm mà toàn bộ cửa sau sẽ được làm mới. Cản sau sẽ có lớp hoàn thiện hai tông màu với nhiều đường viền hơn, đèn phản quang được định vị lại và một tấm trượt giả. Cuối cùng, bộ la-zăng hợp kim 17 inch cũng sẽ có thiết kế mới.

Kia Seltos mới lộ diện trước thềm ra mắt: Nhiều nâng cấp khiến Hyundai Creta ‘không rét mà run' ảnh 2
 

Cập nhật lớn nhất đối với nội thất của Kia Seltos facelift sẽ là cách bố trí màn hình đôi, được kết nối mới. Hiện tại, cụm đồng hồ và màn hình thông tin giải trí trong mẫu xe “chung mâm” với Hyundai Creta được đặt trong cùng một hộc, nhưng được tách biệt khi cụm đồng hồ được đặt sâu hơn rất nhiều. Với bản cập nhật, Seltos sẽ có một màn hình được kết nối liền mạch, giống như những gì chúng ta đã thấy trên Mahindra XUV700. Điều này cũng sẽ mang lại một chút thay đổi về thiết kế bảng điều khiển.

Kia Seltos cũng được cho là sẽ có những nâng cấp đáng chú ý trong danh sách thiết bị. Đứng đầu trong số này sẽ là cửa sổ trời toàn cảnh gần như đã trở thành tiêu chuẩn của phân khúc. Đại kình địch của Hyundai Creta cũng có thể có phần mềm thông tin giải trí được nâng cấp và thậm chí cả các tính năng ADAS.

Kia Seltos mới lộ diện trước thềm ra mắt: Nhiều nâng cấp khiến Hyundai Creta ‘không rét mà run' ảnh 3
 

Về mặt sức mạnh, Kia Seltos facelift sẽ sử dụng động cơ xăng và diesel 1.5L với công suất 115 mã lực hiện có, kết hợp hộp số sàn và hộp số tự động tương ứng. Trong khi đó, động cơ xăng tăng áp 1.4L đã ngừng sản xuất sẽ được thay thế bằng một động cơ xăng tăng áp 1.5L mới. Động cơ này đã ra mắt trên Hyundai Verna mới, sản sinh công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Mặc dù tùy chọn động cơ này được cung cấp với hộp số sàn 6 cấp và hộp số DCT 7 cấp ở Verna, nhưng Kia Seltos vẫn có thể được cung cấp những tùy chọn hộp số khác.

Theo nguồn tin mà truyền thông Ấn Độ có được thì Kia Seltos sẽ được ra mắt tại thị trường này vào khoảng tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay. Khi ra mắt, Kia Seltos facelift sẽ tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Creta, Maruti Suzuki Grand Vitara, Toyota Hyryder, Skoda Kushaq, Volkswagen Taigun và MG Astor.

 

Hyundai Grand i10 ‘run như cầy sấy’ vì mẫu xe hạng A giá 198 triệu đồng của Honda sắp ra thế hệ mới

Mẫu xe hạng A giá rẻ của Honda sắp được cập nhật thế hệ mới để có thể đánh bại đại kình địch Hyundai Grand i10.