Ô tô

KIA Seltos ‘hoảng hốt’, Honda HR-V ‘run rẩy’ vì siêu phẩm SUV Pháp vừa ra mắt giá dự kiến 215 triệu

KIA Seltos ‘hoảng hốt’, Honda HR-V ‘run rẩy’ vì siêu phẩm SUV Pháp vừa ra mắt giá dự kiến 215 triệu

Citroen C3 - mẫu SUV đô thị của hãng xe Pháp được rất nhiều người mong đợi, cuối cùng đã ra mắt thế giới tại Ấn Độ. Đây sẽ là mẫu xe sản xuất tại Ấn Độ đầu tiên của thương hiệu này sẽ nhắm đến thị trường đại chúng. Mẫu SUV cỡ nhỏ sẽ có mặt tại các đại lý vào đầu năm 2022 và cạnh tranh với những chiếc xe như Nissan Magnite, Renault Kiger, Tata Nexon, Mahindra XUV300, Kia Sonet, Hyundai Venue, Maruti Suzuki Vitara Brezza hay KIA Seltos, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross.

KIA Seltos ‘hoảng hốt’, Honda HR-V ‘run rẩy’ vì siêu phẩm SUV Pháp vừa ra mắt giá dự kiến 215 triệu ảnh 1

Thiết kế và kiểu dáng của mẫu SUV cỡ nhỏ Citroen C3 mới được lấy cảm hứng từ chiếc C3 Aircross tiêu chuẩn toàn cầu. Ở phía trước, mẫu xe này sở hữu lưới tản nhiệt rộng quen thuộc với hai lớp đèn pha thiết kế sắc nét. Vị trí kính chắn gió góc cạnh, nắp ca-pô phẳng và mui phẳng thuôn nhẹ về phía sau làm tăng vẻ thể thao cho xe. Có thể nhận thấy C3 có tấm ốp màu đen xung quanh thân xe và các chi tiết màu cam tương phản trên cản trước, đường ray mái, các trụ sơn đen và bánh xe hợp kim cắt kim cương hai tông màu. Nhà sản xuất có cách xử lý chrome tinh tế trên lưới tản nhiệt phía trước và xung quanh logo chữ ký kết nối các đèn. Ở phía sau, mẫu SUV cỡ nhỏ C3 mới có đèn hậu LED hình chữ nhật, cửa hậu thẳng đứng hơn và cản hai tông màu với tấm ốp màu đen.

Mẫu SUV cỡ nhỏ Citroen C3 có khoảng sáng gầm 180 mm, đủ tốt để phù hợp các điều kiện đường xá của Ấn Độ.

KIA Seltos ‘hoảng hốt’, Honda HR-V ‘run rẩy’ vì siêu phẩm SUV Pháp vừa ra mắt giá dự kiến 215 triệu ảnh 2

Citroen C3 sẽ được cung cấp với 78 phụ kiện khác nhau. Việc tùy chỉnh sẽ bao gồm các tùy chọn màu sắc trên xe (nội thất và ngoại thất), các màu mái khác nhau và các tấm sơn tùy chỉnh trên bảng điều khiển.

Nội thất của mẫu SUV Citroen C3 sắp ra mắt sẽ đi kèm hàng loạt tính năng giúp xe nổi bật trong phân khúc đầy tính cạnh tranh. Mẫu SUV này có chủ đề nội thất hai tông màu với vải bọc cao cấp. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch với kết nối Android Auto và Apple CarPlay, vô lăng đáy phẳng, nhiều túi khí, camera lùi và một số tiện ích khác.

Citroen C3 mới được cho là có diện tích nhỏ và bán kính quay vòng nhỏ là 10 mét. Tuy nhiên, mẫu xe này được cho là cung cấp không gian nội thất hàng đầu phân khúc cùng với một số hộc nhỏ để đựng đồ.

Mẫu SUV cỡ nhỏ C3 mới cung cấp không gian cốp xe 315 lít và hộp đựng găng tay 1 lít hàng đầu phân khúc.

KIA Seltos ‘hoảng hốt’, Honda HR-V ‘run rẩy’ vì siêu phẩm SUV Pháp vừa ra mắt giá dự kiến 215 triệu ảnh 3

Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng của mẫu SUV này tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Xe cũng được trang bị tiêu chuẩn kẹp điện thoại cho người lái và hành khách phía trước. Cabin được chỉnh sửa tựa đầu hàng ghế trước, vị trí ngồi cao, hệ thống điều hòa và màu sắc nội thất có thể tùy chỉnh.

Trong khi nhà sản xuất ô tô của Pháp chưa tiết lộ chi tiết động cơ của Citroen C3, truyền thông Ấn Độ dự đoán mẫu xe này ​​sẽ được cung cấp với tùy chọn động cơ xăng tăng áp 1.2L, 3 xi-lanh. Các hệ thống truyền động tương tự làm nhiệm vụ trong C3 thế hệ hiện tại, thông số kỹ thuật toàn cầu. Có tin đồn rằng C3 cũng có thể là chiếc SUV đầu tiên ở Ấn Độ trang bị động cơ nhiên liệu linh hoạt. Mẫu SUV này có thể được cung cấp với động cơ hút khí tự nhiên 1.6L với nhiên liệu gốc ethanol (pha trộn tới 83%), vì động cơ này sẽ cung cấp sức mạnh cho mẫu xe tại Brazil. Các lựa chọn hộp số sẽ bao gồm hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động DCT. Mẫu xe này có khả năng sẽ không nhận được bất kỳ tùy chọn động cơ diesel nào.

Như đã đề cập ở trên, giá của Citroen SUV mới sẽ được công bố vào đầu năm sau. Trên thực tế, nhà sản xuất trước đó đã tiết lộ rằng các mẫu xe sắp tới của họ được phát triển theo chiến lược C-Cube sẽ có “giá cả phải chăng hơn”. Truyền thông Ấn Độ dự đoán biến thể cơ sở của mẫu xe này sẽ có giá khoảng 7 lakh Rs (khoảng 215 triệu đồng) và biến thể cao cấp nhất sẽ có giá khoảng 12 Rs (khoảng 369 triệu đồng).

 

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới bắt đầu nhận cọc, số tiền đặt trước chỉ 1,5 triệu đồng khiến KIA Seltos ‘đau đầu’

(Techz.vn) Dù nhà sản xuất chưa đưa ra mức giá cụ thể nhưng với số tiền đặt trước cực thấp, mẫu xe SUV này chắc chắn có giá bán rẻ và là hiểm họa tiềm tàng đối với KIA Seltos.