Ô tô

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới bắt đầu nhận cọc, số tiền đặt trước chỉ 1,5 triệu đồng khiến KIA Seltos ‘đau đầu’

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới bắt đầu nhận cọc, số tiền đặt trước chỉ 1,5 triệu đồng khiến KIA Seltos ‘đau đầu’

Tata Motors đang chuẩn bị cho ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ được nhiều người chờ đợi, có tên gọi là Tata Punch tại thị trường Ấn Độ. Mẫu xe này dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào tháng 10/2021. Mẫu SUV siêu nhỏ mới dựa trên ALFA-ARC (Kiến trúc tiên tiến linh hoạt nhẹ), cũng là nền tảng cho mẫu hatchback Altroz.

Tata Punch  được định vị là đối thủ của Maruti Ignis, Nissan Magnite và Citroen C3 sắp ra mắt. Mẫu xe mới này được thiết kế trên ngôn ngữ thiết kế IMPACT 2.0 mới của thương hiệu Tata Motors mà chúng ta đã thấy trên Altroz ​​và Harrier mới. Punch mới đã được phát hiện khi xuất hiện gần Balewadi ở Pune. Chiếc xe hoàn toàn không bị che đậy, được hoàn thiện bằng màu cam, với mái màu đen và ốp nhựa.

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới bắt đầu nhận cọc, số tiền đặt trước chỉ 1,5 triệu đồng khiến KIA Seltos ‘đau đầu’ ảnh 1

Tata Punch vừa lộ diện có ngoại hình đẹp mắt và có thể là biến thể có thông số kỹ thuật hàng đầu. Xe có bánh hợp kim cắt gia công, đèn LED DRLs, gương chiếu hậu với đèn nháy tích hợp, đường ray mái, trụ sơn đen và tay nắm cửa cùng màu thân xe. Mẫu SUV Tata Punch có tay nắm cửa tích hợp trụ C và vòm bánh xe vuông vắn.

Các điểm nổi bật về thiết kế bao gồm ốp nhựa đen, cản trước lớn, cụm đèn pha tách rời với đèn LED DRLs ở trên và đèn pha chính ở cản dưới, đèn hậu LED hình ba mũi tên. Chiếc SUV cỡ nhỏ này sử dụng bánh xe hợp kim 16 inch; tuy nhiên, các biến thể thông số kỹ thuật thấp hơn dự kiến ​​sẽ có bánh xe thép 15 inch.

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới bắt đầu nhận cọc, số tiền đặt trước chỉ 1,5 triệu đồng khiến KIA Seltos ‘đau đầu’ ảnh 2

Tata Punch sẽ chia sẻ nội thất với mẫu hatchback Altroz. Xe sẽ có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng độc lập với Android Auto và Apple CarPlay, bảng điều khiển công cụ bán kỹ thuật số, ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, vô lăng đa chức năng, khởi động bằng nút bấm, điều hòa… Túi khí kép phía trước, ABS với EBD, camera đỗ xe phía sau... sẽ là các tính năng an toàn đáng chú ý. Chiếc xe cũng có thể nhận được hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, nhiều chế độ lái xe và cài đặt chế độ địa hình.

Các đại lý của Tata đã bắt đầu chấp nhận đơn đặt hàng trước cho mẫu xe Punch mới với số tiền cọc từ 5.000 Rs đến 21.000 Rs (khoảng 1,5 triệu – 6,45 triệu đồng tiền Việt), số tiền này sẽ được hoàn lại khi hủy đơn. Tuy nhiên, Tata Motors vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức. Nhiều tin đồn xuất hiện cho rằng Tata Punch sẽ được tung ra vào giữa tháng 10, xung quanh lễ hội Dusshera. Dù giá bán cụ thể chưa được tiết lộ nhưng số tiền đặt cọc thấp cho thấy đây sẽ là một mẫu xe có giá bán rẻ. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho các mẫu SUV đô thị như KIA Seltos, Toyota Corolla Cross có phần lo lắng.

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới bắt đầu nhận cọc, số tiền đặt trước chỉ 1,5 triệu đồng khiến KIA Seltos ‘đau đầu’ ảnh 3

Tata Punch có thể sẽ có hai tùy chọn động cơ gồm một loại xăng 1,2 lít 3 xi-lanh hút khí tự nhiên và một loại xăng tăng áp 1,2L. Động cơ hút khí tự nhiên có khả năng sản sinh công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 115 Nm. Các lựa chọn hộp số có thể bao gồm hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động AMT.

 

Đối thủ giá rẻ của Toyota Fortuner chuẩn bị tung phiên bản mới, ‘đe nẹt’ cả Hyundai Santa Fe

(Techz.vn) Doanh số của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe có thể bị ảnh hưởng không nhỏ trong thời gian bởi đối thủ giá rẻ đang chuẩn bị tung phiên bản mới cực chất.