Ô tô

Kia ra mắt siêu phẩm MPV đẹp hơn Mitsubishi Xpander, hạ gục Suzuki Ertiga với giá 270 triệu đồng

Kia ra mắt siêu phẩm MPV đẹp hơn Mitsubishi Xpander, hạ gục Suzuki Ertiga với giá 270 triệu đồng

Mẫu xe MPV 3 hàng ghế Kia Carens được mong đợi từ lâu cuối cùng cũng đã có màn ra mắt chính thức tại thị trường Ấn Độ. Kia Carens mới có giá bán từ 8,99 lakh Rs đến 16,99 lakh Rs (khoảng 270 – 510 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Các khách hàng quan tâm có thể đặt mua Carens mới trực tuyến hoặc tại đại lý được Kia ủy quyền bằng cách thanh toán số tiền cọc 25.000 Rs (khoảng 7,5 triệu đồng). Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, Carens đã nhận được hơn 19.000 đơn đặt hàng trước.

Kia ra mắt siêu phẩm MPV đẹp hơn Mitsubishi Xpander, hạ gục Suzuki Ertiga với giá 270 triệu đồng ảnh 1

Mẫu MPV 3 hàng ghế Kia Carens có 8 tùy chọn màu sắc là Xanh dương, Nâu rêu, Bạc lấp lánh, Đỏ đậm, Trắng ngọc trai, Trắng trong, Xám Gravity và Ngọc trai đen Aurora.

Biến thể cao cấp của Carens được cung cấp với nội thất 2 tông màu đen và be, cùng với đó là các điểm nhấn màu chàm. Các biến thể Prestige và Prestige Plus có nội thất màu đen và be, trong khi biến thể Luxury Plus và Luxury được cung cấp với 2 tông màu Triton Navy và be.

Về tỷ lệ, Kia Carens mới dài 4.540mm, rộng 1.800mm và cao 1.700mm với chiều dài cơ sở 2.780mm. Mẫu xe này dài hơn 40mm, rộng hơn 10mm và cao hơn 25mm so với Alcazar và có trục cơ sở dài hơn 20mm. Trên thực tế, Carens có trục cơ sở dài hơn 30mm so với Toyota Innova Crysta. Xe có khoảng sáng gầm 195mm, trong khi dung tích bình xăng là 45 lít.

Kia ra mắt siêu phẩm MPV đẹp hơn Mitsubishi Xpander, hạ gục Suzuki Ertiga với giá 270 triệu đồng ảnh 2
Giá bán các biến thể Kia Carens - đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga

Biến thể Kia Carens Premium được nhà sản xuất cung cấp với khá nhiều tính năng hấp dẫn như: Chức năng gập điện một chạm dễ dàng cho hàng ghế thứ 2, ghế bán giả da, hàng ghế thứ 2 chia 60:40 với chức năng trượt, ngả và gập, hàng ghế thứ 3 chia 50:50 có thể ngả và gập phẳng hoàn toàn, neo ghế trẻ em ISOFIX.

Trong khi đó, biến thể Kia Carens Prestige sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 6 loa, ghế combi bọc vải và giả da, camera quan sát phía sau, cụm màn hình LCD 12,5 inch đầy đủ với TFT MID 4,2 inch màu, cảm biến đỗ xe phía trước, ra vào không cần chìa khóa và gương chiếu hậu ở 2 bên có thể điều chỉnh bằng điện.

Kia ra mắt siêu phẩm MPV đẹp hơn Mitsubishi Xpander, hạ gục Suzuki Ertiga với giá 270 triệu đồng ảnh 3

Biến thể Kia Carens Prestige Plus được nhà sản xuất trang bị Đèn LED DRLs và Taillamps của Star Map, Bánh xe hợp kim cắt pha lê 2 tông màu 16 inch, điều hòa tự động, nhiều chế độ lái gồm Bình thường, Tiết kiệm, Thể thao với hộp số DCT 7 cấp, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, kiểm soát hành trình tự động với tùy chọn giới hạn tốc độ, rèm che nắng cửa sau.

Bản Carens Luxury sở hữu đèn pha LED, đèn sương mù LED, màn hình cảm ứng 10,25 inch hỗ trợ kết nối android Auto và Apple CarPlay, đèn nội thất 64 màu, Kia Connect với các bản cập nhật hệ thống và bản đồ OTA, máy lọc không khí tinh khiết thông minh, ghế giả da, bàn ghế sau có thể thu vào.

Cuối cùng là biến thể Kia Carens Luxury Plus với cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống âm thanh cao cấp Bose 8 loa, ghế trước thông gió, ghế cơ trưởng ở hàng ghế thứ 2 có thể trượt, ngả và gập, bộ sạc điện thoại không dây có chức năng làm mát, tùy chọn hộp số DCT 7 cấp và AT 6 cấp.

Kia ra mắt siêu phẩm MPV đẹp hơn Mitsubishi Xpander, hạ gục Suzuki Ertiga với giá 270 triệu đồng ảnh 4

Kia Carens được cung cấp với 3 tùy chọn động cơ là xăng NA 1.5L, turbo-diesel 1.5L và xăng tăng áp 1.4L. Động cơ xăng hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn 144Nm, trong khi động cơ turbo-diesel cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Động cơ xăng tăng áp có khả năng sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242Nm.

Hộp số sàn 6 cấp truyền lực cho bánh trước sẽ là trang bị tiêu chuẩn. Các tùy chọn truyền động khác bao gồm DCT 7 cấp với xăng tăng áp 1.4L và bộ chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp với động cơ diesel 1.5L. Các biến thể số tự động cũng đi kèm với nhiều chế độ lái là Bình thường, Eco và Sport cùng với lẫy chuyển số.

Phiên bản xăng được tuyên bố sẽ cho mức tiết kiệm nhiên liệu được chứng nhận ARAI là 16,5 km/L, trong khi động cơ diesel có mức tiêu hao nhiên liệu là là 21,3 km/L.

Kia ra mắt siêu phẩm MPV đẹp hơn Mitsubishi Xpander, hạ gục Suzuki Ertiga với giá 270 triệu đồng ảnh 5

Carens mới được trang bị các tính năng an toàn và bảo mật hàng đầu trong phân khúc. Như các tính năng an toàn tiêu chuẩn, 6 túi khí, ESC (Kiểm soát ổn định điện tử), VSM (Quản lý ổn định xe), BAS, HAC, DBC (Kiểm soát phanh xuống dốc), phanh đĩa tất cả các bánh, TPMS (Hệ thống giám sát áp suất lốp), cảm biến đỗ xe phía sau và ABS. Các biến thể cao hơn cũng có cảm biến đỗ xe phía trước.

Kia Carens mới sở hữu diện mạo đẹp mắt cùng nhiều trang bị chất hơn cả Mitsubishi Xpander hứa hẹn sẽ là đối thủ có thể nhanh chóng vượt mặt Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 và Toyota Innova Crysta. Biến thể 6 chỗ của mẫu MPV này là đối thủ trực tiếp của Mahindra Marazzo, các biến thể cao cấp của Suzuki XL6.

 

Giá lăn bánh Ford Everest tháng 2/2022: Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘toát mồ hôi hột’

(Techz.vn) Cập nhật giá lăn bánh mẫu xe Ford Everest – đối thủ nặng ký của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner trong tháng 2/2022.