Ô tô

Kia Morning mới lộ diện: Thiết kế được sửa đổi, có thể khiến Hyundai Grand i10 thua tức tưởi

Kia Morning mới lộ diện: Thiết kế được sửa đổi, có thể khiến Hyundai Grand i10 thua tức tưởi

Những hình ảnh chạy thử của mẫu xe Kia Morning (hay còn có tên gọi khác là Kia Picanto) mới đây đã được đăng tải trên trang Motor1. Những hình ảnh này được chụp lại tại Thụy Điển, cho thấy mẫu xe Morning mới đang được chạy thử trên bề mặt đường tuyết trơn trượt. Dù mẫu xe Kia Morning mới này chỉ đang trong quá trình thử nghiệm chứ chưa ra mắt chính thức, nhưng vẫn tạo ra áp lực không nhỏ cho đại kình địch Hyundai Grand i10.

Ngoại thất của Kia Morning mới hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi khi nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc xe này có nhiều vị trí được che chắn.

Kia Morning mới lộ diện: Thiết kế được sửa đổi, có thể khiến Hyundai Grand i10 thua tức tưởi ảnh 1
 

Có thể nhận ra cụm đèn trước của Kia Morning mới sẽ có thiết kế khác hẳn so với phiên bản hiện hành bởi bộ phận này không được che kín hoàn toàn. Kiểu dáng đèn mới trên mẫu xe kình địch của Hyundai Grand i10 trông vuông vức hơn và ở phần viền được tích hợp thêm đèn định vị ban ngày.

Phần hông của nguyên mẫu Kia Morning thử nghiệm cũng được che chắn khá kỹ nên rất có thể thiết kế phần cửa xe đã được thay đổi đôi chút. Điểm khác biệt ở khu vực đuôi xe là đèn hậu có đồ họa mới và vị trí các cảm biến cũng được thay đổi.

Kia Morning mới lộ diện: Thiết kế được sửa đổi, có thể khiến Hyundai Grand i10 thua tức tưởi ảnh 2
 

Những hình ảnh rò rỉ vẫn chưa hé lộ gì về khoang nội thất của Kia Morning mới, nhưng không loại trừ khả năng khu vực này cũng sẽ có nhiều nâng cấp giống như ngoại thất. Do chỉ là phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) nên rất có thể mẫu xe đối thủ của Hyundai Grand i10 sẽ không được nâng cấp động cơ.

Theo thông tin đồn đoán thì vào cuối năm nay, phiên bản mới của Kia Morning sẽ được trình làng. Mẫu xe này sẽ được bán dưới dòng sản phẩm của năm 2024. Trước đó đã có những thông tin cho rằng Kia sẽ cho ra mắt biến thể chạy điện của Morning. Thế nhưng, tới thời điểm hiện tại, hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa có động thái nào liên quan tới mẫu xe Kia Morning chạy điện.

Kia Morning mới lộ diện: Thiết kế được sửa đổi, có thể khiến Hyundai Grand i10 thua tức tưởi ảnh 3
 

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Kia Morning hiện đang được bán với 5 phiên bản, có mức giá dao động từ 389 triệu tới 454 triệu đồng. So với đối thủ trực tiếp là Hyundai Grand i10, doanh số của Kia Morning trong thời gian qua đang có phần lép vế và những khách hàng Việt cũng đang rất mong đợi ngày phiên bản mới của dòng xe này được ra mắt.

 

Honda CR-V 2023 lộ diện, chuẩn bị cho ngày công phá thị trường Đông Nam Á, ‘đá bay’ Hyundai Tucson

Có vẻ như ngày Honda CR-V 2023 chính thức ra mắt thị trường sẽ không còn quá xa và Hyundai Tucson có lý do để lo lắng về đối thủ này.