Tin tức công nghệ

Không muốn mất tiền oan thì nhất định phải nhớ những kỹ năng cơ bản khi lái xe mùa mưa

Không muốn mất tiền oan thì nhất định phải nhớ những kỹ năng cơ bản khi lái xe mùa mưa

Miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội những ngày qua mưa nhiều, kéo dài. Trên nhiều tuyến phố, tình trạng tắc nghẽn, ngập úng xảy ra triền miên. Những hình ảnh ô tô chết máy, phải nhờ đến lực lượng cứu hộ để “cẩu” đi không hiếm. Thay vì “chịu trận”, những người điều khiển ô tô có lẽ nên học cách “sống chung với bão” thì hơn. Nếu biết cách lái xe, bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc ô tô.

Tránh vũng nước lớn, ngập sâu

Hãy cẩn thận với những cống thoát nước, ổ voi, ổ gà. Khi bị ngập úng, những khu vực này có thể bị lấp đi. Vì thế tốt nhất là tránh đi qua những vũng nước lớn, bị ngập sâu.

chạy xe mùa mưa

Chạy số thấp, đều chân ga, duy trì tốc độ ổn định

Đây là điều quan trọng để đảm bảo bạn có thể chủ động trong mọi tình huống. Trời mưa bão là khi tầm nhìn bị hạn chế, bạn hãy chạy số thấp và đều chân ga để làm chủ mọi tình huống. Khi vượt xe khác có thể đi nhanh hơn nhưng hãy cẩn thận. Đặc biệt nếu vượt xe lớn rất có thể bị nước làm mất tầm nhìn kính lái. Lúc này phải bình tĩnh, giữ thẳng lái.

Khi đi trên đường, nên đi chậm, nếu phải phanh thì nên phanh sớm và nhẹ, tránh phanh gấp sẽ gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Đạp phanh chính xác, tránh phanh gấp

Thực tế thì đường ướt dừng xe cũng đã khó hơn là đường khô ráo chứ chưa nói là đường bị ngập. Bạn phải ước lượng chính xác khoảng cách từ lúc đạp phanh đến điểm muốn dừng xe. Việc này tránh cho xe không bị trượt. Nên nhớ chỉ phanh khi bánh xe đang chạy thẳng.

chạy xe mùa mưa

Bật đèn xe (đèn pha, đèn chạy ban ngày, đèn sương mù)

Trời mưa bão sẽ cản trở tầm nhìn của các phương tiện giao thông. Đôi khi cơn mưa trắng xóa khiến tài xế chẳng thể nhìn thấy gì. Cách tốt nhất để cải thiện tầm nhìn và cảnh báo cho những phương tiện khác về sự có mặt của mình là bật đèn lên. Nhưng lưu ý là nếu bật đèn led sáng thì lại bị phản tác dụng đấy nhé.

Làm gì khi xe bị chết máy?

Ô tô bị chết máy đúng là tình huống oái oăm mà chẳng tài xế nào muốn gặp phải. Nhưng thay vì bực dọc, bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến xe “nằm im”. Khi gặp trường hợp đó, bạn nên bình tĩnh đánh giá tình hình, nếu cần thiết có thể tắt toàn bộ hệ thống điện của xe.

chạy xe mùa mưa

Trong trường hợp xe chết máy do nước vào trong động cơ thì tuyệt đối không được khởi động lại động cơ. Nếu cứ cố chấp, có thể bạn sẽ làm bó máy. Cách duy nhất lúc này là gọi cứu hộ và đưa xe về xưởng sửa chữa mà thôi.