Ô tô

‘Khắc tinh’ của Toyota Fortuner ra mắt phiên bản mới: Giá hấp dẫn, trang bị áp đảo Hyundai Santa Fe

‘Khắc tinh’ của Toyota Fortuner ra mắt phiên bản mới: Giá hấp dẫn, trang bị áp đảo Hyundai Santa Fe

Volkswagen Passenger Cars Malaysia (VPCM) đã thông báo về việc giới thiệu biến thể Volkswagen Tiguan Allspace facelift thứ ba trong dòng sản phẩm của mình. Biến thể Tiguan Allspace 1.4 TSI Life được lắp ráp tại Malaysia sẽ mở rộng đội hình dòng xe này, bên cạnh bản 1.4 TSI Elegance và 2.0 TSI R-Line 4Motion đã có trước đây. Qua đó, Volkswagen Tiguan Allspace sẽ tạo ra sức hút lớn và có thể đua tranh với Toyota Fortuner cùng Hyundai Santa Fe.

Về mặt trực quan, Volkswagen Tiguan Allspace Life chia sẻ các đặc điểm thiết kế ngoại thất giống như trên các “anh chị em” của mình, với các yếu tố kiểu dáng bao gồm lưới tản nhiệt phía trước kiểu dáng đẹp mắt với dải đèn chiếu sáng đặc trưng của Volkswagen với đèn pha LED hoàn toàn. Các chi tiết đáng chú ý khác bao gồm đèn hậu LED, gương chiếu hậu sơn bạc, bộ la-zăng hợp kim bạc Frankfurt 18 inch và lốp cao su 235/55 như đặc trưng trên bản Elegance.

‘Khắc tinh’ của Toyota Fortuner ra mắt phiên bản mới: Giá hấp dẫn, trang bị áp đảo Hyundai Santa Fe ảnh 1

Bên trong cabin, Volkswagen Tiguan Allspace 1.4 TSI Life có vô-lăng thể thao đa chức năng bọc da và điều hòa khí hậu tự động Climatronic 3 vùng, và giống như hai biến thể còn lại, bản này cũng đi kèm với hệ thống thông tin giải trí Discover Pro 9,2 inch có định vị và kết nối không dây. Tính thực dụng của chiếc xe 7 chỗ vẫn tiếp tục được duy trì. Mẫu xe “Khắc tinh” của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe này có khoang hành lý lên đến 1.775 lít với hàng ghế thứ hai và thứ ba được gập lại hoàn toàn.

Giống như biến thể Elegance, biến thể Life được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1.4L, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại 5.000 đến 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm trong khoảng 1.500 đến 3.500 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số ly hợp kép ướt DSG 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

‘Khắc tinh’ của Toyota Fortuner ra mắt phiên bản mới: Giá hấp dẫn, trang bị áp đảo Hyundai Santa Fe ảnh 2

Về mặt an toàn, Volkswagen Tiguan Allspace Life được trang bị 6 túi khí, kiểm soát ổn định, kiểm soát đổ đèo và neo ghế hành khách phía trước và ghế trẻ em phía sau Isofix cũng như hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo người lái. Tuy nhiên, chiếc xe này không có phanh khẩn cấp tự động, danh sách thông số kỹ thuật tương tự như hai biến thể Allspace khác.

Volkswagen Tiguan Allspace Life có sẵn 5 màu ngoại thất là Xanh Atlantic Blue, Xám Platinum Grey, Bạc Pyrite Silver, Đen Deep Black và trắng Oryx White.

‘Khắc tinh’ của Toyota Fortuner ra mắt phiên bản mới: Giá hấp dẫn, trang bị áp đảo Hyundai Santa Fe ảnh 3

Volkswagen Tiguan Allspace 1.4 TSI Life có giá 172.990 RM (tương đương khoảng 907 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt), rẻ hơn 7.600 RM (khoảng 40 triệu đồng) so với bản 1.4 TSI Elegance (hiện có giá 180.590 RM, tương đương khoảng 947 triệu đồng). Chiếc SUV đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe đi kèm với 3 năm bảo dưỡng miễn phí, bảo hành 5 năm không giới hạn số km và hỗ trợ bên đường 5 năm.

 

Đối thủ giá 157 triệu đồng của Hyundai Grand i10 chuẩn bị ra phiên bản mới, áp đảo Kia Morning

(Techz.vn) Phân khúc hatchback hạng A trong thời gian tới có thể có nhiều biến động khi đại kình địch của Hyundai Grand i10 và Kia Morning được bổ sung phiên bản mới.