Ô tô

‘Khắc tinh’ của Mitsubishi Xpander sẵn sàng ra mắt khách Việt, giá dự kiến rẻ hơn Toyota Veloz Cross

‘Khắc tinh’ của Mitsubishi Xpander sẵn sàng ra mắt khách Việt, giá dự kiến rẻ hơn Toyota Veloz Cross

Mẫu xe Honda BR-V 2023 mới trong thời gian vừa qua đã liên tục được giới tư vấn bán hàng đồng loạt nhận cọc. Mới đây, poster quảng bá mẫu MPV này cũng đã được nhiều đại lý đăng tải. Theo đó, Honda BR-V 2023 khi về Việt Nam sẽ không bị cắt bỏ gói công nghệ an toàn Honda Sensing. Mức giá dự kiến cao nhất của Honda BR-V 2023 ở mức 680 triệu đồng, rẻ hơn đôi chút so với Toyota Veloz Cross và hoàn toàn đủ sức hấp dẫn để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander.

Nhiều khả năng gói Honda Sensing trên Honda BR-V 2023 sẽ giống với Honda HR-V, bao gồm các tính năng thông báo xe phía trước khởi hành, hệ thống giữ làn, giảm thiểu chệch làn, kiểm soát hành trình, đèn pha thích ứng, hệ thống giảm thiểu va chạm…

‘Khắc tinh’ của Mitsubishi Xpander sẵn sàng ra mắt khách Việt, giá dự kiến rẻ hơn Toyota Veloz Cross ảnh 1
 

Nhờ được trang bị gói Honda Sensing, khi xét về công nghệ an toàn, Honda BR-V 2023 đủ khả năng khiến cho các đối thủ cạnh tranh như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross cũng phải e ngại. Hiện tại, dù Toyota Veloz Cross đang được nhà sản xuất trang bị gói Safety Sense, nhưng tính năng có phần hạn chế.

“Trái tim” của Honda BR-V 2023 sẽ là động cơ xăng dung tích 1.5L, hút khí tự nhiên với công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

‘Khắc tinh’ của Mitsubishi Xpander sẵn sàng ra mắt khách Việt, giá dự kiến rẻ hơn Toyota Veloz Cross ảnh 2
 

Honda BR-V đã được “nhá hàng” từ năm 2019, sau nhiều năm trì hoàn sẽ trở thành mẫu MPV đầu tiên được hãng xe Nhật Bản bán ra tại Việt Nam. Mẫu BR-V về nước lần này là thế hệ mới hơn so với mẫu xe từng được “nhá hàng” và sẽ tạo ra sức ép lớn cho Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.

Nếu Honda BR-V 2023 được trình làng tại thị trường Việt Nam thời gian tới giống với phiên bản bán tại Philippines hay Indonesia thì sẽ có một số trang bị tiện nghi nổi bật như màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, điều hòa tự động, đề nổ bằng nút bấm… Nội thất của BR-V được bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Ngoại thất của mẫu MPV này được trang bị bộ mâm phay có tùy chọn kích thước 16 inch hoặc 17 inch, đèn hậu LED, hệ thống đèn chiếu sáng LED.

‘Khắc tinh’ của Mitsubishi Xpander sẵn sàng ra mắt khách Việt, giá dự kiến rẻ hơn Toyota Veloz Cross ảnh 3
 

Theo dự kiến, Honda BR-V 2023 sẽ được trình làng vào khoảng tháng 7/2023. Đây sẽ là một đối thủ nặng ký cạnh tranh “ngôi vương” phân khúc MPV với Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.

 

Kia Soluto với giá lăn bánh tháng 5/2023 cực rẻ, đe nẹt Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City

Ưu thế của Kia Soluto so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City chính là mức giá lăn bánh cực rẻ trong tháng 5/2023.