Ô tô

‘Kẻ thay thế’ Honda CR-V lộ diện, sẵn sàng tung đòn hiểm cho Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ‘rớt đài’

‘Kẻ thay thế’ Honda CR-V lộ diện, sẵn sàng tung đòn hiểm cho Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ‘rớt đài’

Honda đang có những bước tiến nhanh chóng sau khi để các đối thủ đi trước một khoảng thời gian khá dài trong cuộc chạy đua thương mại hoá ô tô điện. Hãng xe của Nhật Bản đã cùng với đối tác General Motor phát triển và chuẩn bị cho ra mắt mẫu xe Honda Prologue chạy điện mới. Mẫu SUV này sẽ trở thành sự thay thế cho Honda CR-V trong tương lai và cạnh tranh với các đối thủ chạy điện như Kia EV6, Hyundai Ioniq5 và thậm chí cả những mẫu xe động cơ đốt trong như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

‘Kẻ thay thế’ Honda CR-V lộ diện, sẵn sàng tung đòn hiểm cho Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ‘rớt đài’ ảnh 1
Jiro Ikeda - trưởng nhóm thiết kế mẫu xe điện thay thế Honda CR-V đã tiết lộ về mẫu xe đối thủ mới của Mazda CX-5 và Hyundai Tucson này.

Từ tháng 6 năm ngoái, những thông tin về Honda Prologue đã bắt đầu xuất hiện. Dù vậy, mãi đến bây giờ, video giới thiệu mẫu SUV thuần điện mới này mới được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tung ra. Prologue hiện cũng đã được công khai thử nghiệm trước khi chính thức gia nhập thị trường. Một phần lớn thiết kế ngoại thất đã được hé lộ và quá trình phát triển thiết kế của Honda Prologue cũng đã xuất hiện trong đoạn video được quay tại Honda Design Studio ở California.

‘Kẻ thay thế’ Honda CR-V lộ diện, sẵn sàng tung đòn hiểm cho Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ‘rớt đài’ ảnh 2

Có thể thấy, thiết kế của Honda Prologue khá giống với mẫu xe chạy điện Blazer EV. Sự giống nhau này được thể hiện một cách rõ ràng qua tay nắm cửa xe, kết cấu cửa sổ và chiều dài cơ sở của xe. Trong đoạn video, trưởng nhóm thiết kế Prologue - Jiro Ikeda cho biết mẫu SUV điện mới của Honda sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Neo-Rugged”. So với Chevy Blazer EV, phần đầu của Honda Prologue có phần vuông vức và tối giản hơn.

‘Kẻ thay thế’ Honda CR-V lộ diện, sẵn sàng tung đòn hiểm cho Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ‘rớt đài’ ảnh 3

Honda Prologue dự kiến sẽ có nền tảng công nghệ và thậm chí cả bộ khung khá giống với Chevrolet Blazer EV do được phát triển dựa trên nền tảng điện Ultium của GM. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Honda Prologue dùng ắc quy cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 400 km và kết cấu mô-tơ đơn dẫn động cầu trước do “kẻ thay thế” Honda CR-V có khá nhiều điểm tương đồng về mặt thiết kế. Ngoài ra, Chevrolet Blazer EV còn có phiên bản cấu hình cao hơn với tầm hoạt động 470 km và kết cấu mô-tơ đôi vẫn chưa tiết lộ thông số cụ thể.

‘Kẻ thay thế’ Honda CR-V lộ diện, sẵn sàng tung đòn hiểm cho Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ‘rớt đài’ ảnh 4

Ở giai đoạn đầu tiên, Honda đặt mục tiêu mỗi năm bán ra số xe Honda Prologue không thấp hơn 120.000 chiếc. Theo kế hoạch, vào năm 2024, Honda Prologue sẽ trình làng tại thị trường Mỹ. Khi ra mắt, mẫu xe này hoàn toàn có thể thay thế tốt cho Honda CR-V và đánh bật các mẫu xe dùng động cơ đốt trong như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson nhờ mức chi phí vận hành thấp hơn rất nhiều.

 

‘Honda SH phiên bản đi phượt’ mới ra mắt với giá 96 triệu đồng, sẵn sàng chinh phục tín đồ xe tay ga

(Techz.vn) Sở hữu mức giá ngang ngửa Honda SH tại thị trường Việt Nam, nhưng mẫu xe tay ga vừa được Honda ra mắt lại hướng tới đối tượng khách hàng thích chinh phục các cung đường địa hình phức tạp.