Ô tô

‘Kẻ soán ngôi’ Mazda CX-5 vừa trình làng: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, trang bị mê hoặc khách Việt

‘Kẻ soán ngôi’ Mazda CX-5 vừa trình làng: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, trang bị mê hoặc khách Việt
‘Kẻ soán ngôi’ Mazda CX-5 vừa trình làng: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, trang bị mê hoặc khách Việt ảnh 1
 

Mẫu xe Hồng Kỳ HS3 2023 mới đây đã được trưng bày trong sự kiện Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng. Mẫu xe này dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào tháng 7 năm nay để cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5 hay Honda CR-V, và giá bán cũng sẽ được tiết lộ vào cùng thời điểm.

‘Kẻ soán ngôi’ Mazda CX-5 vừa trình làng: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, trang bị mê hoặc khách Việt ảnh 2
 

So với các mẫu xe cũ, Hồng Kỳ HS3 2023 mới áp dụng ngôn ngữ thiết kế tiên tiến hơn. Xe có trục cơ sở 2.770 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao tương ứng lần lượt là 4.655 x 1.900 x 1.668 (mm).

‘Kẻ soán ngôi’ Mazda CX-5 vừa trình làng: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, trang bị mê hoặc khách Việt ảnh 3
 

Mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V có thiết kế khá mới mẻ với hốc gió ở 2 bên của lưới tản nhiệt cỡ lớn có các thanh nan dựng dọc, cụm đèn pha LED hình chữ C đẹp mắt. Phía bên hông, Hồng Kỳ HS3 2023 có điểm nhấn gây ấn tượng nhất là bộ mâm đa chấu kép, sẽ được cung cấp với tuỳ chọn kích thước 20 inch và 19 inch.

‘Kẻ soán ngôi’ Mazda CX-5 vừa trình làng: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, trang bị mê hoặc khách Việt ảnh 4
 

Ơ khu vực đuôi xe, Hồng Kỳ HS3 2023 có cụm đèn hậu mang hình dáng đặc trưng khi áp dụng thiết kế kiểu xuyên suốt giống với một “người anh em” từng được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam là mẫu SUV Hồng Kỳ E-HS9. Ngoài ra, còn phải kể tới ống xả kép được bố trí 2 bên của phần viền dày dặn phía dưới.

‘Kẻ soán ngôi’ Mazda CX-5 vừa trình làng: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, trang bị mê hoặc khách Việt ảnh 5
 

Bên trong cabin, mẫu xe cùng phân khúc với Mazda CX-5 và Honda CR-V được trang bị cửa gió điều hoà nằm 2 bên của màn hình giải trí dọc có kích thước lớn được đặt ở chính giữa cụm điều khiển trung tâm, bảng đồng hồ LCD toàn phần, vô-lăn 3 chấu đa chức năng.

‘Kẻ soán ngôi’ Mazda CX-5 vừa trình làng: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, trang bị mê hoặc khách Việt ảnh 6
 

“Trái tim” của Hồng Kỳ HS3 2023 là khối động cơ 2.0T thế hệ thứ 3 do Hongqi phát triển độc lập. Khối động cơ này sản sinh ra công suất lên đến 252 mã lực. Sức mạnh đáng gờm này cũng là “vũ khí lợi hại” để giúp Hồng Kỳ HS3 2023 đối đầu Mazda CX-5 và Honda CR-V.

 

Đối thủ ‘trên cơ’ Hyundai Creta và Kia Seltos ra mắt: Giá dự kiến từ 279 triệu đồng, nhiều trang bị

Mẫu SUV tới từ thương hiệu ô tô nổi tiếng của Pháp có giá dự kiến cực rẻ, hứa hẹn sẽ là đối thủ ‘khó nhằn’ cạnh tranh thị phần với Hyundai Creta và Kia Seltos.