Ô tô

Đối thủ ‘trên cơ’ Hyundai Creta và Kia Seltos ra mắt: Giá dự kiến từ 279 triệu đồng, nhiều trang bị

Đối thủ ‘trên cơ’ Hyundai Creta và Kia Seltos ra mắt: Giá dự kiến từ 279 triệu đồng, nhiều trang bị

Mẫu SUV Citroen C3 Aircross được nhiều người mong đợi đã chính thức ra mắt thế giới tại Ấn Độ. Đây sẽ là sản phẩm thứ 4 của nhà sản xuất ô tô Pháp và tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới, Citroen C3 Aircross sẽ đối đầu với những mẫu xe như Hyundai Creta, Kia Seltos, Maruti Suzuki Grand Vitara và Toyota Hyryder. Thời điểm mẫu xe này được bán ra thị trường sẽ là vào nửa cuối năm 2023. Điều thú vị là mẫu SUV mới của Citroen sẽ được cung cấp với cả tùy chọn cấu hình 5 và 7 chỗ.

Đối thủ ‘trên cơ’ Hyundai Creta và Kia Seltos ra mắt: Giá dự kiến từ 279 triệu đồng, nhiều trang bị ảnh 1
 

Thiết kế và kiểu dáng của chiếc SUV mới tới từ thương hiệu Citroen được lấy cảm hứng từ chiếc hatchback C3. Ở phía trước, kình địch của Hyundai Creta và Kia Seltos có lưới tản nhiệt mạ crôm với các chi tiết màu đen piano, cụm đèn pha với thiết lập chia đôi và đèn chạy ban ngày hình chữ Y. Mâm xe hợp kim thiết kế hình chữ X (dành riêng cho các bản cao cấp) nhưng thiết kế sau cột C của Citroen C3 Aircross khác hẳn “người anh em” hatchback.

Cản trước của Citroen C3 Aircross được hoàn thiện bằng nhôm xước, có hốc hút gió chuyên dụng bao quanh cụm đèn sương mù hình tròn. Có thể nhận thấy các vòm bánh xe tròn và tấm ốp màu đen ngay bên dưới các cánh cửa của mẫu SUV này. Ở phía sau, đối trọng mới của Hyundai Creta và Kia Seltos có đèn hậu vuông vức thể thao, cản sau cao và cốp sau lớn hơn. C3 Aircross có chiều dài khoảng 4,3 mét, ngang ngửa Hyundai Creta. Chiếc SUV tới từ hãng xe của Pháp có khoảng sáng gầm 200mm.

Đối thủ ‘trên cơ’ Hyundai Creta và Kia Seltos ra mắt: Giá dự kiến từ 279 triệu đồng, nhiều trang bị ảnh 2
 

Bên trong cabin, Citroen C3 Aircross sẽ cung cấp một cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn với màn hình tốc độ mà C3 hatchback không có. Mặc dù vậy, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,2 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto và thiết kế bảng điều khiển trên Citroen C3 Aircross sẽ được kế thừa từ người anh em của nó.

Phiên bản 7 chỗ của Citroen C3 Aircross sẽ có lỗ thông hơi điều hòa gắn trên mái cho hành khách ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3 cùng với điều khiển quạt gió. Sẽ có cổng sạc USB cho hành khách ở hàng ghế thứ 3. Kỳ phùng địch thủ của Hyundai Creta và Kia Seltos cũng có thể đi kèm với gương chiếu hậu ngày và đêm cùng tính năng kiểm soát hành trình. Trong khi phiên bản 5 chỗ có thể tích cốp là 444 lít thì phiên bản 7 chỗ có thể tích khoang hành lý là 511 lít khi hạ hàng ghế thứ 3 xuống.

Đối thủ ‘trên cơ’ Hyundai Creta và Kia Seltos ra mắt: Giá dự kiến từ 279 triệu đồng, nhiều trang bị ảnh 3
 

Về mặt an toàn, Citroen C3 Aircross mới có thể khiến cho Hyundai Creta và Kia Seltos phải e ngại khi cung cấp 6 túi khí, chương trình ổn định điện tử, camera quan sát phía sau với cảm biến đỗ xe, hỗ trợ giữ dốc, hệ thống giám sát áp suất lốp và ABS (hệ thống chống bó cứng phanh) với EBD (phân phối lực phanh điện tử).

Citroen C3 Aircross củng cố nền tảng mô-đun CMP cũng đã được sử dụng trong C3 hatchback cũng như các mẫu xe Jeep và Fiat thông số kỹ thuật toàn cầu. Cấu trúc này sẽ giúp mẫu SUV tới từ hãng xe của Pháp có được mức giá cạnh tranh.

Đối thủ ‘trên cơ’ Hyundai Creta và Kia Seltos ra mắt: Giá dự kiến từ 279 triệu đồng, nhiều trang bị ảnh 4
 

Dưới mui xe, chiếc SUV Citroen C3 Aircross mới sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.2L cung cấp mức công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm. Nhiệm vụ truyền động được thực hiện bởi hộp số sàn 6 cấp.

Giá bán chính thức của Citroen C3 Aircross vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo truyền thông Ấn Độ thì mẫu xe này dự kiến sẽ có giá từ 9,75 lakh Rs - 15 lakh Rs (khoảng 279 triệu – 430 triệu đồng). Đây là một mức giá rất hấp dẫn, đủ để giúp cho C3 Aircross có thể dễ dàng cạnh tranh với Hyundai Creta và Kia Seltos.

 

Yamaha ra mắt mẫu xe ga mới giá 55 triệu đồng, khiến Honda SH 125 cũng phải ‘nao núng’

Mức giá rẻ hơn Honda SH 125i sẽ giúp mẫu xe tay ga 125cc mới của Yamaha dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn và qua đó, có thể chiếm lĩnh được thị phần.