Ô tô

‘Kẻ kế thừa’ Toyota Corolla Cross mở bán từ tuần này, quyết soán ngôi Hyundai Creta và Kia Seltos

‘Kẻ kế thừa’ Toyota Corolla Cross mở bán từ tuần này, quyết soán ngôi Hyundai Creta và Kia Seltos

Toyota Kirloskar Motor (TKM) đang chuẩn bị ra mắt mẫu xe Toyota Urban Cruiser Hyryder tại thị trường Ấn Độ vào tuần này. Mẫu SUV đàn em mới của Toyota Corolla Cross sẽ đối đầu trực tiếp với Hyundai Creta, Kia Seltos, MG Astor, Nissan Kicks, VW Taigun, Skoda Kushaq.

‘Kẻ kế thừa’ Toyota Corolla Cross mở bán từ tuần này, quyết soán ngôi Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 1

Điều tạo nên sự đặc biệt cho Toyota Urban Cruiser Hyryder là mẫu xe này khi ra mắt sẽ trở thành chiếc SUV đô thị chạy xăng 4x4 nhẹ đầu tiên và sẽ là chiếc SUV đầu tiên trong phân khúc sở hữu hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ với chế độ EV chuyên dụng có lợi ích lớn khi di chuyển hàng ngày trong đô thị.

Toyota Urban Cruiser Hyryder được phát triển trên cùng kiến ​​trúc Global C với mẫu SUV cỡ nhỏ Brezza mới nhất và Vitara trên thị trường toàn cầu. “Đàn em” của Toyota Corolla Cross có chiều dài tổng thể khoảng 4,3 mét trong khi chiều dài trục cơ sở ở mức 2,6 mét. Toyota Urban Cruiser Hyryder chịu ảnh hưởng thiết kế từ dòng xe SUV Toyota bán ra thị trường quốc tế mới nhất với cụm đèn pha tách rời và đèn LED DRL trông sắc sảo làm lu mờ Hyundai Creta và Kia Seltos.

‘Kẻ kế thừa’ Toyota Corolla Cross mở bán từ tuần này, quyết soán ngôi Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 2

Những điểm nổi bật khác trên Toyota Urban Cruiser Hyryder là đường viền đen bóng dày trên lưới tản nhiệt, khe hút gió trung tâm rộng, vòm bánh xe vuông vắn, trụ hoàn thiện màu đen, kính chắn gió phía trước có rãnh, đường cửa sổ mạ crôm, bánh xe hợp kim 2 tông màu 17 inch, khu vực kính phía sau trụ C dày, đèn hậu LED kiểu dáng đẹp mắt, các mảng màu xám trên cản trước và sau,...

Nội thất của Toyota Urban Cruiser Hyryder có một số điểm tương đồng với Maruti Suzuki Grand Vitara sắp ra mắt và sự khác biệt chỉ giới hạn ở chủ đề màu sắc cabin. Danh sách trang bị trên mẫu xe “hậu bối” của Toyota Corolla Cross bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch với kết nối Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây, 6 túi khí, HUD, kiểm soát khí hậu tự động, hệ thống camera 360 độ,...

‘Kẻ kế thừa’ Toyota Corolla Cross mở bán từ tuần này, quyết soán ngôi Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 3

Hệ thống hybrid mạnh mẽ được trang bị trên mẫu xe đối thủ của Hyundai Creta và Kia Seltos sử dụng động cơ xăng Atkinson Cycle TNGA 1,5L 3 xi-lanh hoạt động song song với gói pin Li-ion 1,89 kWh và một động cơ điện. Trong khi đó, động cơ hybrid nhẹ K15C cũng giống như Brezza, Ertiga và XL6.

 

Kia Seltos và Hyundai Creta ‘lâm nguy’ vì siêu đối thủ tung phiên bản mới chất lừ, giá chỉ 612 triệu

(Techz.vn) Thị phần của Kia Seltos và Hyundai Creta hoàn toàn có thể bị chiếm lĩnh bởi phiên bản mới của siêu đối thủ có trang bị cực khủng cùng mức giá hấp dẫn.