Xe máy

Dân tình ‘điên đảo’ vì mẫu xe côn tay 150cc mới của Yamaha ra mắt, giá bán làm Exciter choáng váng

Dân tình ‘điên đảo’ vì mẫu xe côn tay 150cc mới của Yamaha ra mắt, giá bán làm Exciter choáng váng

Yamaha vừa trình làng mẫu xe Fazer FZ15 ABS mới với diện mạo hoàn toàn mới tại Brazil. Giá đề xuất cho Yamaha Fazer FZ15 ABS mới là R$ 16.990 (khoảng 78 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt) tại Brasilia và R$ 17.555 (khoảng 80 triệu đồng) tại Sao Paulo. Mẫu xe an hem cùng nhà của Yamaha Exciter có thể được mua thông qua sàn thương mại điện tử BLU STORE hoặc tại một trong 480 đại lý bán lẻ của thương hiệu xe máy Nhật Bản.

Dân tình ‘điên đảo’ vì mẫu xe côn tay 150cc mới của Yamaha ra mắt, giá bán làm Exciter choáng váng ảnh 1
Diện mạo của Yamaha Fazer FZ125 ABS mới bắt mắt hơn nhiều so với Yamaha Exciter

Cụm đèn chiếu sáng của Yamaha Fazer FZ15 ABS mới có đèn định vị và đèn pha với bóng chiếu LED của thế hệ trước, đồng thời có chức năng kép, với ánh sáng yếu và ánh sáng cao được chiếu từ cùng một đèn hiệu suất cao duy nhất. Từ quan điểm thực tế, loại đèn này được chứng minh là hiệu quả hơn, cung cấp nhiều ánh sáng hơn.

Yamaha Fazer FZ15 ABS mới có bảng điều khiển đa chức năng kỹ thuật số 100% với đèn LED chiếu sáng và nền màu đen. Sự tương phản khi hiển thị thông tin trên màn hình giúp người dùng dễ đọc hơn khi lái xe cả vào ban ngày lẫn đêm. Trên bảng đồng hồ của xe hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như đồng hồ tốc độ, đo quãng đường, đồng hồ, đèn báo cho hệ thống ABS, hệ thống Blueflex, hệ thống phun nhiên liệu và đèn báo rẽ.

Dân tình ‘điên đảo’ vì mẫu xe côn tay 150cc mới của Yamaha ra mắt, giá bán làm Exciter choáng váng ảnh 2

Động cơ Yamaha Fazer FZ15 ABS có dung tích 149cc flex, công suất tối đa 12,2 mã lực (khi chạy bằng xăng) và 12,4 mã lực (khi dùng ethanol) tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12,7 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Động cơ đi kèm với hộp số 5 cấp.

Ở phía trước, các ống bên trong của bộ giảm xóc được gia cố, giảm thiểu xoắn phuộc, giúp Yamaha Fazer FZ15 ABS có độ ổn định và kiểm soát tốt hơn. Mẫu xe “anh em” của Yamaha Exciter được trang bị ống rộng 41 mm giống như FAZER FZ25 và hành trình là 130 mm.

Dân tình ‘điên đảo’ vì mẫu xe côn tay 150cc mới của Yamaha ra mắt, giá bán làm Exciter choáng váng ảnh 3

Ở phía sau của Yamaha Fazer FZ15 ABS là hệ thống treo monocross với hành trình 120mm và có thể điều chỉnh tải trước của lò xo ở 7 cấp độ. Ưu điểm của hệ thống này so với hệ thống bichoque, sử dụng 2 giảm xóc là hành trình bánh sau lớn hơn, cân bằng lực xoắn, tuổi thọ giảm xóc dài hơn. Trong thực tế, tất cả những khác biệt này mang lại sự ổn định cao hơn, thoải mái hơn và an toàn hơn khi lái xe.

Đường kính của cả 2 bánh xe sử dụng trên Yamaha Fazer FZ15 ABS đều là 17 inch. Trong khi chiều rộng ở phía trước là 2,5 inch thì ở phía sau là 4,0 inch. Mẫu xe “cùng nhà” với Yamaha Exciter sử dụng lốp radial Pirelli Diablo Rosso II với kích thước 100/80-17 ở phía trước và ở phía sau là 140/60-17. Ngoài lợi ích về mặt thẩm mỹ, lốp radial rộng hơn đảm bảo cho chiếc xe hoạt động ổn định hơn và độ bám đường cao hơn khi vào cua, tăng độ an toàn khi lái xe.

Dân tình ‘điên đảo’ vì mẫu xe côn tay 150cc mới của Yamaha ra mắt, giá bán làm Exciter choáng váng ảnh 4

Ở phía trước, Yamaha Fazer FZ15 ABS mới có phanh đĩa 282 mm bao gồm một kẹp piston đôi, ở phía sau phanh đĩa cũng là một đĩa 220 mm và có một kẹp piston đơn. Hệ thống phanh được tích hợp ABS ở bánh trước, giúp cho mẫu xe “anh em” của Yamaha Exciter tăng thêm độ an toàn.

 

Hyundai Creta 2023 kế thừa siêu vũ khí của Hyundai Tucson, sẵn sàng cho Kia Seltos ‘bay màu’

(Techz.vn) Để sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt với Kia Seltos, Hyundai Creta 2023 sẽ được nhà sản xuất trang bị công nghệ mà mọi khách hàng thèm khát.