Ô tô

‘Kẻ hủy diệt’ Kia Morning bắt đầu được đại lý Việt nhận cọc, hứa hẹn đánh bại cả Hyundai Grand i10

‘Kẻ hủy diệt’ Kia Morning bắt đầu được đại lý Việt nhận cọc, hứa hẹn đánh bại cả Hyundai Grand i10

Theo nhân viên tư vấn bán hàng cho biết, các đại lý ở Việt Nam hiện đã bắt đầu nhận đặt hàng mẫu xe Toyota Wigo 2023. Dự kiến khoảng tháng 3 tới tháng 4 năm nay, mẫu hatchback này sẽ về Việt Nam để đối đầu với Kia Morning và Hyundai Grand i10. Tuy nhiên, Toyota hiện vẫn chưa xác nhận thông tin này.

‘Kẻ hủy diệt’ Kia Morning bắt đầu được đại lý Việt nhận cọc, hứa hẹn đánh bại cả Hyundai Grand i10 ảnh 1

Hiện tại, vẫn chưa rõ Toyota Wigo 2023 sắp về về Việt Nam thời gian tới sẽ chỉ là bản nâng cấp trang bị hay là thế hệ hoàn toàn mới. Ở một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, Wigo vẫn chưa được đổi sang thế hệ mới. Dù vậy, cũng có một số tin đồn cho rằng mẫu sẽ có rất nhiều thay đổi lớn dành cho Toyota Wigo (tại thị trường Indonesia là Daihatsu Ayla) trong năm nay.

Theo thông tin từ tờ Zigwheels của Indonesia, những thay đổi lớn được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Toyota Wigo 2023 như những trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn giống Toyota Raize (còn có tên gọi là Daihatsu Rocky) hiện tại, sử dụng chung hộp số cũng như động cơ với Raize, sử dụng khung gầm DNGA.

‘Kẻ hủy diệt’ Kia Morning bắt đầu được đại lý Việt nhận cọc, hứa hẹn đánh bại cả Hyundai Grand i10 ảnh 2

Vào năm 2018, Toyota Wigo đã lần đầu tiên được trình làng tại Việt Nam cùng với những “người anh em” Avanza và Rush. Mục tiêu mà Toyota Wigo hướng đến là phân khúc xe nhỏ gọn mà Kia Morning và Hyundai Grand i10 đang “làm mưa làm gió”. So với các đối thủ, mẫu xe của Toyota nắm giữ ưu thế là mức giá dễ tiếp cận hơn, chỉ từ 345 triệu đồng. Thế nhưng, so với các mẫu xe tới từ Hàn Quốc, Wigo có phần tụt hậu hơn khi xét về thiết kế và trang bị. Tới năm 2021, để tăng khả năng cạnh tranh và cải thiện doanh số, mẫu xe hatchback hạng A của Toyota đã được nhà sản xuất nâng cấp trang bị tiện nghi cũng như trau chuốt lại diện mạo.

‘Kẻ hủy diệt’ Kia Morning bắt đầu được đại lý Việt nhận cọc, hứa hẹn đánh bại cả Hyundai Grand i10 ảnh 3

Như vậy, nếu Toyota Wigo 2023 cập bến thị trường Việt Nam trong năm nay, hãng xe NHật Bản sẽ có tới ít nhất 3 sản phẩm mới trong năm. Ngoài Toyota Wigo 2023 là đối thủ của Kia Morning và Hyundai Grand i10, hai mẫu xe còn lại sẽ có Toyota Innova và Toyota Vios để lần lượt cạnh tranh với Mitsubishi Xpander và Hyundai Accent.

 

Suzuki bắt đầu nhận cọc ‘cơn ác mộng’ mới của Kia Sonet: Thiết kế đẹp không chỗ chê, trang bị xịn sò

(Techz.vn) Mẫu xe đối thủ mới của Kia Sonet và Hyundai Venue đã bắt đầu được Suzuki nhận cọc, chuẩn bị sẵn sàng khuynh đảo thị trường ô tô.