Smart Phone - Điện thoại

iPhone SE 5G 'giá rẻ nhất' của Apple lộ thời điểm ra mắt khiến nhiều ông lớn Android 'lạnh gáy'

iPhone SE 5G 'giá rẻ nhất' của Apple lộ thời điểm ra mắt khiến nhiều ông lớn Android 'lạnh gáy'

Apple được cho là sẽ tiếp tục tung ra iPhone SE thế hệ mới vào năm nay với thiết kế không đổi và bổ sung thêm công nghệ 5G. 

Hé lộ thời điểm ra mắt iPhone SE 5G

Giám đốc điều hành Ross Young của công ty Tư vấn chuỗi cung ứng màn hình hôm nay đã có thêm thông tin về iPhone SE + 5G. Việc sản xuất tấm nền màn hình cho mẫu điện thoại mới sẽ bắt đầu vào tháng này, điều đó có nghĩa là Apple có thể trình làng SE + vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 và nó sẽ có thể bắt đầu giao các đơn đặt hàng trong cùng thời gian đó.

Đến thời điểm này, gần như chắc chắn iPhone SE mới sẽ sử dụng thiết kế cũ, theo tất cả các rò rỉ cho đến nay. Có một số chưa chắc chắn về việc liệu nó có tiếp tục sử dụng màn hình LCD 4,7 ”tương tự với nút Touch ID ở mặt trước hay không. Tuy nhiên, có một điều rõ ràng là trọng tâm của bản phát hành này sẽ là kết nối 5G.

Cấu hình iPhone SE 5G

Chiếc iPhone SE 2020 được trang bị chipset Apple A13 và có modem 4G (cùng cấu hình với dòng iPhone 12 từ nửa năm trước). Vì vậy iPhone SE 5G mới sẽ có chipset và modem mới hơn - các tin đồn từ vài tháng trước đã tuyên bố rằng nó sẽ sử dụng chip Apple A15 và modem Snapdragon X60 tương tự như dòng iPhone 13.

IPhone SE 5G được cho là sẽ ra mắt cùng với iPad Air mới, có thể sẽ được cung cấp bởi cùng một chipset A15 đó. Các xưởng đúc 5 nm của TSMC đã hoàn thành công việc của họ, vì dòng iPhone 13 khá phổ biến, có một số thiết bị dựa trên A15 mới sắp ra mắt.

Nhiều ông lớn Android lo sợ với iPhone SE 5G

Theo các dự đoán, iPhone SE 5G của Apple sẽ là chiếc iPhone có 5G rẻ nhất từ trước đến nay của Apple. Khoảng giá của iPhone SE 5G có thể dao động từ 329 - 399 USD (từ 7.4 - 9.1 triệu đồng). Ngay cả khi về Việt Nam với giá cao hơn, iPhone SE 5G có thể sẽ chỉ quanh mốc 10 triệu đồng.

Chính vì vậy, không khó hiểu khi nhiều ông lớn Android như Nokia, Samsung hay OPPO sẽ phải lo ngại với iPhone SE 5G. Các nhà phân tích thị trường cho biết, iPhone SE 5G có thế thu hút tới 1.4 tỉ người dùng điện thoại Android tầm trung và 300 triệu người dùng iPhone đời cũ từ SE 2020 trở xuống.

Điều này là có cơ sở bởi dù có thể có pin không trâu, nhưng phần cứng và IOS trên iPhone SE 5G có thể mang đến sự hài lòng cho nhiều đối tượng người dùng không chơi game mà chỉ tập trung vào các tính năng cơ bản.

 

iPhone SE 2022 giá rẻ nhất của Apple sẽ có tên gọi hoàn toàn mới

(Techz.vn) Chiếc iPhone giá rẻ nhất của Apple là iPhone SE 2022 sẽ không dùng cách gọi tên cũ mà theo một kiểu tên gọi mới.