Thể thao

Indonesia 'phủ đầu' HLV Park với kế hoạch khó tin, buộc ĐT Việt Nam 'nhận trái đắng' ở AFF Cup 2022

Indonesia 'phủ đầu' HLV Park với kế hoạch khó tin, buộc ĐT Việt Nam 'nhận trái đắng' ở AFF Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây đã chính thức lên tiếng phủ nhận những thông tin về việc rời Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Cụ thể, chủ tịch PSSI - ông Mochamad Iriawan khẳng định: "Tôi không hề nói rằng chúng tôi sẽ rời AFF. Tôi chỉ truyền đạt mong muốn của người hâm mộ Indonesia. Không bao giờ! Xin hãy chú ý đến điều này".

Sau cú "quay xe" của PSSI, truyền thông Indonesia lập tức cho rằng Liên đoàn bóng đá nước này đã có một kế hoạch chi tiết để làm nên cột mốc lịch sử ở AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Theo đó, tờ Bola cho rằng vào cuối năm nay, ĐT Indonesia sẽ có nhiều khả năng lập đổ ĐT Việt Nam cũng như Thái Lan.

Chủ tịch PSSI phủ nhận những thông tin về việc muốn rời AFF.

Cụ thể, nhật báo hàng đầu xứ vạn đảo cho biết: "Bây giờ, câu hỏi cần đặt ra là liệu việc xuất hiện ở AFF Cup 2022 có khiến ĐT Indonesia quyết tâm hơn và sẽ làm nên lịch sử bằng cách trở thành nhà vô địch? Phải nói rằng đây là thời điểm không thể tốt hơn cho ĐT Indonesia:

"Đầu tiên, HLV trưởng của đội là ông Shin Tae-yong ngày càng hiểu rõ các học trò ở ĐTQG. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đang dần cải thiện thành tích của ĐTQG, trong đó bao gồm cả thành tích giành vé dự VCK Asian Cup 2023.

ĐT Indonesia lên kế hoạch lật đổ ĐT Việt Nam và Thái Lan ở AFF Cup 2022.

Thứ hai, sự hiện diện của Jordi Amat ở trung tâm hàng thủ của ĐTQG Indonesia sẽ mang đến sự chắc chắn cần thiết. Jordi Amat dự kiến sẽ có quốc tịch Indonesia vào tháng 9/2022. Khi đó, sức mạnh của ĐT Indonesia sẽ được tăng cường đáng kể tại AFF Cup 2022.

Không chỉ có Jordi Amat mà PSSI cũng đang đẩy nhanh tiến độ việc nhập tịch của hai cầu thủ khác là Sandy Walsh và Shayne Pattynama. Nếu như Sandy Walsh là cựu tuyển thủ của U20 Hà Lan thì Shayne Pattynama hiện vẫn đang là trụ cột của CLB Viking FK ở giải VĐQG Na Uy".

Indonesia chuẩn bị nhập tịch thành công trung vệ Jordi Amat, cựu tuyển thủ U21 Tây Ban Nha.

Rõ ràng, với kế hoạch nhập tịch hàng loạt cầu thủ thì Indonesia đang cho thấy quyết tâm rất lớn ở AFF Cup 2022. Đây cũng là giải đấu mà HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu đòi lại ngôi vương đã mất vào tay Thái Lan. Chiến lược gia người Hàn Quốc mới đây đã trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho kế hoạch quan trọng vào cuối năm.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) vào cuối tháng 8 tới. 10 đội bóng tham dự sẽ được chia thành 5 nhóm hạt giống, mỗi nhóm có 2 đội. Nguyên tắc phân nhóm hạt giống sẽ dựa trên thành tích của các đội ở 3 kỳ AFF Cup gần đây nhất. AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến 15/1/2023.

TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 28/7: THẦY PARK TIẾT LỘ SAI LẦM LỚN NHẤT TỪ KHI SANG VIỆT NAM LÀM VIỆC

 

Quang Hải giúp Pau FC 'một bước lên mây', dàn sao ĐT Việt Nam rộng cửa đổ bộ sang Pháp thi đấu

(Techz.vn) Quang Hải dù mới đến Pháp thi đấu được một tháng nhưng đang mang đến cho Pau FC rất nhiều lợi ích chưa từng có trong lịch sử CLB. Không những vậy, thương vụ của ngôi sao 25 còn mở đường để dàn sao ĐT Việt Nam có thể sang Pháp thi đấu.