Thể thao

Quang Hải không phù hợp với bóng đá Pháp, HLV Pau FC chỉ 'xã giao' với ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam?

Quang Hải không phù hợp với bóng đá Pháp, HLV Pau FC chỉ 'xã giao' với ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam?

Quang Hải đã gia nhập Pau FC được một tháng và bước đầu làm quen với môi trường tập luyện cũng như thi đấu ở đội bóng nước Pháp. Ngôi sao số một ĐT Việt Nam đã được HLV Didier Tholot sử dụng trong cả 4 trận giao hữu đầu mùa. Quang Hải có cho riêng mình một bàn thắng và một đường kiến tạo ở cuộc đối đầu với Landes, CLB thuộc giải hạng 5 của Pháp.

Mặc dù vậy, ở cả 3 trận đấu sau đó, tiền vệ sinh năm 1997 chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị và không thể hiện được quá nhiều về mặt chuyên môn. HLV Tholot cũng như truyền thông nước Pháp vẫn dành những lời khen cho Quang Hải nhưng điều đó không có nghĩa là ngôi sao 25 tuổi chắc suất đá chính ở Pau FC khi mùa giải mới khởi tranh.

Quang Hải đã có một tháng tập luyện và thi đấu kể từ khi gia nhập Pau FC.

Mới đây, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có những nhận định về tốc độ hòa nhập của Quang Hải ở châu Âu. Dù những gì mà cựu sao Hà Nội FC đang thể hiện là tương đối tích cực nhưng chuyên gia Vũ Mạnh Hải vẫn tỏ ra vô cùng lo lắng cho tương lai của Quang Hải. Cụ thể, cựu danh thủ Thể Công cho biết:

"Về mặt chuyên môn, tôi vẫn cảm thấy vô cùng đáng lo cho Quang Hải. Dù Quang Hải đang cho thấy những tín hiệu đáng mừng nhưng khác biệt về thể hình là đáng quan tâm, khi người Việt Nam rất khác với người châu Âu hay châu Phi ở môi trường bóng đá Pháp. Được ra sân thi đấu là tín hiệu đáng mừng nhưng ra sân đá thế nào lại là điều đáng lo.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng Quang Hải không thực sự phù hợp với bóng đá Pháp.

Thứ nhất, Quang Hải có thể hình nhỏ bé quá quá. Thứ hai, bóng đá Pháp chơi với tốc độ rất cao. Các cầu thủ tại đây có thể hình vô cùng cao lớn, áp sát nhanh thì rất khó khăn cho Quang Hải. Qua những trận đấu vừa qua của Pau FC thì phần nào có thể thấy rằng Quang Hải chưa có gì xuất sắc hơn phần còn lại.

Nhận xét của HLV Pau FC chỉ mang tính động viên tinh thần mà thôi. Ông ấy nhận xét Quang Hải cần mẫn, thông minh chứ chưa nói gì là Quang Hải chơi tốt, hay hiệu quả. Nên về vấn đề chuyên môn, tôi vẫn thấy lo cho Quang Hải. Khi nào HLV Pau FC nhận xét rằng Quang Hải vào sân mang lại hiệu quả tốt, thi đấu rất hay thì chúng ta mới phấn khởi, yên tâm được".

Lịch thi đấu của Pau FC trong tháng 8.

Trước mắt đoàn quân của HLV Didier Tholot sẽ là trận đấu trong khuôn khổ vòng 1 Ligue 2 mùa giải 2022/23. Quang Hải và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách đến sân của Guingamp. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 0h00 ngày 31/7 sắp tới.

LIGUE 2 BAO GIỜ KHỞI TRANH VÀ QUANG HẢI SẼ ĐỤNG ĐỘ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT GÌ?

 

Tin bóng đá tối 27/7: Pau FC 'làm khó' Quang Hải; HLV Park nhận tin vui từ hậu vệ số 1 ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 27/7: Pau FC bất ngờ làm khó Quang Hải trước thềm mùa giải mới; HLV Park Hang-seo nhận tin vui từ đối tác ăn ý của Đoàn Văn Hậu; Thần đồng U19 sẵn sàng chiếm suất của sao HAGL; Đặng Văn Lâm đếm ngược ngày rời Cerezo Osaka; Báo Pháp tiết lộ bất ngờ về 'quyền lực' của Quang Hải tại Pau FC.