Thể thao

Indonesia bất ngờ chịu tổn thất lớn, ĐT Việt Nam rộng cửa vào Chung kết AFF Cup 2022

Indonesia bất ngờ chịu tổn thất lớn, ĐT Việt Nam rộng cửa vào Chung kết AFF Cup 2022

Tiền vệ phòng ngự Rachmat Irianto của ĐT Indonesia bị căng cơ đùi, phải bó đá và băng đùi phải, đứng ngoài nhìn các đồng đội tập tại SVĐ Mỹ Đình tối ngày 8/1. Cầu thủ này nhiều khả năng không kịp bình phục trước trận lượt về Bán kết AFF Cup 2022 gặp ĐT Việt Nam.

Irianto dính chấn thương trong buổi tập ngày 8/1 của ĐT Indonesia.

Irianto đá từ đầu trong trận bán kết lượt đi với Việt Nam tại sân Bung Karno ngày 6/1. Sự năng nổ của tiền vệ phòng ngự số 13 là một phần nguyên nhân khiến bộ ba Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Quang Hải triển khai bóng khó khăn. Tuy nhiên, Irianto sau đó bị đau, phải rời sân ở phút 81, nhường chỗ cho Ricky Kambuaya.

Irianto là cầu thủ sinh năm 1999, hiện khoác áo CLB Persib Bandung ở giải VĐQG Indonesia. Tiền vệ phòng ngự này được HLV Shin Tae-yong sử dụng trong hai trận ở vòng bảng, khi Indonesia thắng Brunei 7-0 và hòa Thái Lan 1-1.

Cầu thủ mang áo số 13 sẽ khó bình phục trước trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Irianto không phải là cái tên quá xa lạ với các thành viên đội tuyển Việt Nam. Anh từng góp mặt trong đội hình U22 Indonesia khi thua Việt Nam tại vòng bảng và chung kết SEA Games 2019, rồi thua 0-3 trên sân Việt Trì, Phú Thọ ở SEA Games 2021.

Thiếu vắng tiền vệ phòng ngự 23 tuổi này sẽ khiến HLV Shin Tae-yong không khỏi lo lắng khi phải chạm trán ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình. Trận Bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 9/1.

VN Sports 9/1 | Ông Shin công kích Văn Hậu-HLV Park: Làm HLV đừng nói xuông, Huỳnh Như lập siêu phẩm

 

Đặng Văn Lâm chấn thương, HLV Park Hang Seo 'lo sốt vó' sát ngày ĐT Việt Nam tái đấu với Indonesia

(Techz.vn) Ngay trước trận tái đấu giữa Đội tuyển Việt Nam - Indonesia, thủ thành Đặng Văn Lâm đã dính phải một chấn thương chưa rõ mức độ. Khả năng ra sân của trò cưng HLV Park Hang Seo ở trận lượt về Bán kết AFF Cup 2022 hiện vẫn là một câu hỏi lớn.