Ô tô

Hyundai Santa Fe hybrid lộ diện trước ngày ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’

Hyundai Santa Fe hybrid lộ diện trước ngày ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng hình ảnh mẫu xe Hyundai Santa Fe hybrid ngoài đời thực đã lần đầu tiên xuất hiện. Trong bức ảnh mới rò rỉ, đối thủ nặng ký của Toyota Fortuner chỉ để lộ phần đuôi xe khi đang nằm trên xe vận chuyển. Hiện tại, vẫn chưa rõ chiếc Santa Fe hybrid này có phải là xe được phân phối chính hãng hay không.

Hyundai Santa Fe hybrid lộ diện trước ngày ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 1

So với các phiên bản thương mại sử dụng động cơ diesel và xăng đang được phân phối tại thị trường Việt Nam thì đa phần các chia tiết phía sau của chiếc Hyundai Santa Fe hybrid không khác biệt. Chi tiết duy nhất giúp phân biệt bản hybrid với bản động cơ xăng và động cơ diesel chính là logo “hybrid” ở đuôi xe.

Hyundai Santa Fe hybrid lộ diện trước ngày ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 2

Trước đó, trên trang web của Cục Đăng kiểm đã xuất hiện những thông tin đầu tiên về Hyundai Santa Fe hybrid lắp ráp trong nước. Đại kình địch của Toyota Fortuner được lên lịch lắp ráp và có thể sẽ được tung ra thị trường trong năm 2023.

Hyundai Santa Fe hybrid lộ diện trước ngày ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 3

Sau Kia Sorento hybrid thì Hyundai Santa Fe sẽ là mẫu xe thứ 2 trong phân khúc được cung cấp tuỳ chọn động cơ hybrid. Kia Sorento hybrid vừa được trình làng có giá bán cao hơn hẳn so với bản diesel và xăng, ở mức từ 1,399 – 1,759 tỷ đồng. Vì thế, sẽ không có gì bất ngờ nếu như Hyundai Santa Fe hybrid cũng có giá bán chênh lệch so với các phiên bản dùng động cơ diesel và động cơ xăng hiện hành.

Hyundai Santa Fe hybrid lộ diện trước ngày ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 4

Sức mạnh của Hyundai Santa Fe hybrid tới từ khối động cơ xăng Smartstream 1.6L, sản sinh ra công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264,8 Nm. Động cơ này được hỗ trợ bởi động cơ điện có công suất 44,2 kW và mô-men xoắn 264 Nm để cho ra tổng công suất kết hợp là 230 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Mẫu SUV đối thủ của Toyota Fortuner và Kia Sorento sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.

Hyundai Santa Fe hybrid lộ diện trước ngày ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 5

Dù nội thất của Hyundai Santa Fe hybrid vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng mẫu xe đối thủ của Toyota Fortuner sẽ tiếp tục được trang bị màn hình giải trí 10,25 inch, có tuỳ chọn kính lái  HUD và nhiều tính năng an toàn như cảnh báo thắt dây an toàn cho hành khách phía sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống tránh va chạm điểm mù (BCA)…

 

Kia Sorento mới đổ bộ đại lý Việt, giá bán khiến Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ngẩn ngơ

(Techz.vn) Kia Sorento mới đã có mặt tại các đại lý ở Việt Nam, sẵn sàng hạ gục cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner.