Ô tô

Hyundai Santa Fe ‘đứng ngồi không yên’ vì Toyota Fortuner thế hệ mới sắp trình làng

Hyundai Santa Fe ‘đứng ngồi không yên’ vì Toyota Fortuner thế hệ mới sắp trình làng

Theo một số nguồn tin từ truyền thông quốc tế, Toyota Fortuner thế hệ thứ 3 sẽ được trình làng vào năm 2022. Fortuner mới hứa hẹn sẽ có sự thay đổi toàn diện với nhiều nâng cấp và trang bị mới, xứng đáng để người tiêu dùng mong đợi.

Cách đây chưa lây, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Toyota Fortuner đã được giới thiệu, đi kèm phiên bản cao cấp Legender. Trong khi đó, Fortuner thế hệ thứ 2 đã được trình làng từ năm 2015, mẫu xe này được đông đảo người tiêu dùng yêu thích và gặt hái nhiều thành công.

Hyundai Santa Fe ‘đứng ngồi không yên’ vì Toyota Fortuner thế hệ mới sắp trình làng ảnh 1

Dù vậy, Toyota Fortuner đang dần tỏ ra lép về khi các đối thủ cạnh tranh ngày càng trở nên hoàn thiện với các bản cập nhật mới. Việc cập nhật thế hệ thứ 3 được kỳ vọng sẽ giúp cho Fortuner tìm lại được vị thế trong cuộc đua với Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Honda CR-V hay Mitsubishi Pajero Sport…

Hyundai Santa Fe ‘đứng ngồi không yên’ vì Toyota Fortuner thế hệ mới sắp trình làng ảnh 2

Toyota Fortuner được mang chờ sẽ có những thay đổi như thiết kế dựa trên nền tảng ENE(Electronic and electrical, khung gầm dạng rời dạng Body-on-frame sẽ được giữ lại); hệ thống cân bằng điện tử VSC được nâng cấp để tối ưu khả năng di chuyển trên các địa hình phức tạp; hệ thống trợ lực lái đổi sang trợ lực điện; Các hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái như Toyota Safety Sense; cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thông minh sẽ được nhà sản xuất trang bị. Tương tự như mẫu Toyota Corolla Cross, Fortuner thế hệ tiếp theo có thể sẽ hướng tới việc sử dụng công nghệ hybrid.

Hyundai Santa Fe ‘đứng ngồi không yên’ vì Toyota Fortuner thế hệ mới sắp trình làng ảnh 3

Hiện tại, Toyota Fortuner đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 7 phiên bản, 2 tùy chọn động cơ là xăng 2.7L và dầu 2.4L. Mức giá của Fortuner từ 995 triệu đồng tới 1,388 tỷ đồng tùy theo phiên bản.

 

KIA Seltos và Toyota Vios hoảng hốt vì Nissan mang cặp đôi giá rẻ ‘công phá’ thị trường việt Nam

(Techz.vn) Cuộc chiến trong phân khúc SUV hạng B trong thời gian tới hứa hẹn sẽ “nóng” hơn rất nhiều khi Nissan đưa mẫu xe con cưng trở lại thị trường Việt Nam, đối đầu với KIA Seltos, Hyundai Kona và Toyota Corolla Cross.