Ô tô

Toyota Corolla Cross 2022 chính thức trình làng, giá dự kiến siêu rẻ khiến KIA Seltos ‘sợ vỡ mật’

Toyota Corolla Cross 2022 chính thức trình làng, giá dự kiến siêu rẻ khiến KIA Seltos ‘sợ vỡ mật’

Sau khi tung ra một số teaser, Toyota Corolla Cross 2022 hiện đã ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Mỹ. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại cơ sở Mazda Toyota Manufacturing, USA (MTMUS) ở Huntsville, Alabama. Chiếc crossover của Toyota phát triển trên khung gầm TNGA-C trông gần giống với những gì được cung cấp ở Thái Lan và Malaysia, mặc dù bộ tính năng khá khác biệt.

Tại Mỹ, Toyota Corolla Cross 2022 sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên Dynamic Force 2.0 lít, cho công suất tối đa 169 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 203 Nm từ 4.400 đến 4.800 vòng/phút. Khối động cơ này đi kèm với hộp số Direct Shift-CVT, có tính năng một bánh răng khởi động để tăng hiệu quả của hệ thống truyền động bằng dây đai.

Toyota Corolla Cross 2022 chính thức trình làng, giá dự kiến siêu rẻ khiến KIA Seltos ‘sợ vỡ mật’ ảnh 1

Người mua cũng có tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Tùy chọn dẫn động tất cả các bánh có tính năng kiểm soát mô-men xoắn động, có thể truyền tối đa 50% công suất động cơ tới bánh sau khi cần thiết và ngắt động cơ khi không giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Toyota ước tính mức tiêu thụ nhiên liệu 13,6 km/L đối với biến thể FWD và khoảng 12,8 km/L đối với biến thể AWD, cả hai đều có khả năng kéo lên đến 680 kg.

Để so sánh, Toyota Corolla Cross 2022 mà chúng ta nhận được ở đây được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2ZR-FE 1,8 lít NA tạo ra công suất 137 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, với hệ dẫn động đến bánh trước thông qua hộp số CVT thông thường. Toyota tại Mỹ cũng gợi ý về việc “sẽ có nhiều hơn trong năm tới,” cho thấy rằng một phiên bản hybrid đang được triển khai. Một biến thể như vậy đã tồn tại ở Thái Lan, và chúng ta sẽ phải chờ xem liệu phiên bản hybrid tại Mỹ và Thái Lan có tương tự nhau hay không.

Toyota Corolla Cross 2022 chính thức trình làng, giá dự kiến siêu rẻ khiến KIA Seltos ‘sợ vỡ mật’ ảnh 2

Toyota Corolla Cross 2022 sử dụng thanh chống MacPherson ở phía trước và thiết lập chùm xoắn ở phía sau cho các mẫu FWD. Trong khi đó, các mẫu AWD lại có thiết lập đa liên kết phía sau đẹp hơn. Trên bản L, bánh xe thép 17 inch được trang bị. Trong khi phiên bản LE tầm trung được trang bị bánh xe hợp kim cùng kích thước. Chỉ có phiên bản XLE hàng đầu mới có bộ la-zăng 18 inch.

Các trang bị hiện có trên Toyota Corolla Cross 2022 bao gồm đèn LED chiếu sáng, khởi động và vào xe không cần chìa khóa, mái che mặt trăng, điều hòa khí hậu hai vùng với lỗ thông hơi phía sau, bộ sạc không dây Qi, camera lùi, ghế bọc Softex, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, màn hình 4,2 hoặc 7 inch cụm công cụ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7 hoặc 8 inch với hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống âm thanh JBL 9 loa.

Toyota Corolla Cross 2022 chính thức trình làng, giá dự kiến siêu rẻ khiến KIA Seltos ‘sợ vỡ mật’ ảnh 3

Về an toàn, tất cả các phiên bản Toyota Corolla Cross 2022 có trang bị tiêu chuẩn là 9 túi khí, hệ thống thụ động, màn hình áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và bộ Toyota Safety Sense 2.0 bao gồm hệ thống va chạm trước và hỗ trợ theo dõi làn đường. Giám sát điểm mù (với hỗ trợ phanh) cũng như hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau được cung cấp trên các phiên bản cao cấp hơn.

Toyota Corolla Cross 2022 có 7 màu sơn, bao gồm Wind Chill Pearl, Sonic Silver, Celestite Grey Metallic, Jet Black, Barcelona Red Metallic, Cypress và Blue Crush Metallic. Nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ giá chính thức, nhưng mẫu xe này dự kiến có giá khởi điểm vào khoảng 20.000 USD (tương đương khoảng 460 triệu đồng tiền Việt). Mẫu xe này là đối thủ của KIA Seltos, Hyundai Kona.

 

KIA Seltos và Toyota Vios hoảng hốt vì Nissan mang cặp đôi giá rẻ ‘công phá’ thị trường việt Nam

(Techz.vn) Cuộc chiến trong phân khúc SUV hạng B trong thời gian tới hứa hẹn sẽ “nóng” hơn rất nhiều khi Nissan đưa mẫu xe con cưng trở lại thị trường Việt Nam, đối đầu với KIA Seltos, Hyundai Kona và Toyota Corolla Cross.