Ô tô

Hyundai Kona tung 2 phiên bản mới cực đỉnh, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross cũng khó có cửa so bì

Hyundai Kona tung 2 phiên bản mới cực đỉnh, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross cũng khó có cửa so bì

Hyundai-Sime Darby Motors (HSDM) đã chính thức ra mắt Hyundai Kona 1.6 Turbo 2021, cũng như Kona N Line với động cơ turbo tương tự. Kona 1.6 Turbo có giá 146.888 RM (khoảng 800 triệu đồng tiền Việt), trong khi biến thể N Line thể thao có mức giá 156.888 RM (khoảng 855 triệu đồng).

Hyundai Kona tung 2 phiên bản mới cực đỉnh, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross cũng khó có cửa so bì ảnh 1

Mẫu SUV hạng B mạnh mẽ nhất tại Malaysia được trang bị động cơ tăng áp Hyundai’s Smartstream G1.6 T-GDi cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm tại 1.600 đến 4.500 vòng/phút. Sức mạnh truyền tới bánh trước thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Smartsteam 7DCT.

So với động cơ 1.6T trước đó, Smartstream G1.6 có thời lượng van biến thiên liên tục (CVVD) và tạo ra nhiều hơn 21 mã lực. Động cơ này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,7 giây, nhanh hơn 20% so với Kona Turbo cũ.

Hyundai Kona tung 2 phiên bản mới cực đỉnh, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross cũng khó có cửa so bì ảnh 2
Hyundai Kona tung 2 phiên bản mới cực đỉnh, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross cũng khó có cửa so bì ảnh 3

Phần thân Hyundai Kona mới được ốp nhựa đen theo phong cách SUV nối liền từ cản va với bánh xe, có các chi tiết màu bạc ở cản trước và cản sau. Đây là diện mạo điểm tương đồng của phiên bản 2.0 Active và 1.6 Turbo. Riêng phiên bản 1.6 Turbo có giá nóc và thân xe 2 tông màu.

Trong số 2 phiên bản mới, diện mạo của Kona N Line giống bản gốc hơn, với logo trong lưới tản nhiệt và một lỗ thông hơi phía trên lưới tản nhiệt.

Hyundai Kona tung 2 phiên bản mới cực đỉnh, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross cũng khó có cửa so bì ảnh 4
Hyundai Kona tung 2 phiên bản mới cực đỉnh, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross cũng khó có cửa so bì ảnh 5

Giống như phiên bản 2.0 Active, cả Hyundai Kona 1.6 Turbo và N Line đều đi kèm với mâm hợp kim 18 inch, nhưng phiên bản N Line có thiết kế vành chuyên dụng. Các biến thể mới có thể có 5 màu là Surfy Blue, Dive in Jeju, Ignite Flame, Pulse Red and Misty Jungle. Tất cả các tùy chọn màu sơn ngoại thất đều có mái màu đen (Trụ A và nắp gương cánh cũng có màu đen) cho giao diện 2 tông màu.

Bên trong cabin, cả hai phiên bản mới đều có màn hình hiển thị cụm công cụ kỹ thuật số 10,25 inch bên cạnh màn hình giải trí 8,0 inch với Bluetooth và Android Auto và Apple CarPlay không dây, phanh đỗ xe điện, hệ thống chiếu sáng xung quanh mới (chiếu sáng chỗ để cốc trung tâm và bệ để chân), các vòng nhôm xung quanh loa và lỗ thông hơi.

Hyundai Kona tung 2 phiên bản mới cực đỉnh, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross cũng khó có cửa so bì ảnh 6
Hyundai Kona tung 2 phiên bản mới cực đỉnh, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross cũng khó có cửa so bì ảnh 7

Cabin của Hyundai Kona N Line nổi bật với chất liệu da đen kết hợp cùng da lộn, ghế trước thông gió và có sưởi, chỉ khâu màu đỏ, bàn đạp kim loại và logo N trên cần số, vô lăng cũng như ghế ngồi. HSDM đang cung cấp một giải pháp thay thế nội thất tối màu cho phiên bản N Line 1.6 Turbo, có thể có trang trí nội thất màu be nhạt.

Các phiên bản Hyundai Kona mới được trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe và an toàn chủ động Smartsense của Hyundai. Gói này bao gồm hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau (RCCA), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ theo làn đường (LFA) và kiểm soát hành trình thông minh với Stop&Go.

Hyundai Kona tung 2 phiên bản mới cực đỉnh, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross cũng khó có cửa so bì ảnh 8
Hyundai Kona tung 2 phiên bản mới cực đỉnh, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross cũng khó có cửa so bì ảnh 9

Các tính năng khác không thể không kể tới trên Hyundai Kona mới là hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), cảnh báo sự chú ý của tài xế (DAW) và cảnh báo khởi hành (LVDA), cảnh báo có người phía sau (ROA), Cảnh báo lối thoát an toàn (SEW). Tất cả những tính năng này cũng có trên phiên bản 2.0 Active nhưng SCC, kiểm soát hành trình thích ứng, chỉ dành riêng cho các biến thể turbo.

 

VFF xin cơ chế đặc biệt hỗ trợ siêu tiền đạo của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo hồi hộp chờ tin vui

(Techz.vn) Việc có được cơ chế đặc biệt cho chân sút hàng đầu ĐT Việt Nam lúc này sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.